Đêm diễn cuối cùng đầy xúc cảm, Hồng Vân bật khóc

Tối 29/9, các nghệ sĩ ở sân khấu kịch của Hồng Vân diễn vở "Tầng 13". Đây cũng là vở diễn khép lại hành trình 14 năm của sân khấu này.
Vẻ mặt thất thần của NSND Hồng Vân vào tối 29/9, khi vở diễn cuối cùng đang được thế hệ trẻ diễn xuất trên sân khấu.
Vẻ mặt thất thần của NSND Hồng Vân vào tối 29/9, khi vở diễn cuối cùng đang được thế hệ trẻ diễn xuất trên sân khấu.

Ngày 29/9, NSND Hồng Vân xác nhận với Zing.vn việc sân khấu kịch Superbowl đóng cửa sau 14 năm hoạt động. Lý do sân khấu phải dừng hoạt động là thua lỗ kéo dài và bị thu hồi mặt bằng. Cùng ngày, vở kịch Tầng 13 được diễn cũng là vở cuối cùng của sân khấu.

Trước giờ diễn, dàn nghệ sĩ tất bật chuẩn bị đạo cụ, trang phục… Ai nấy đều buồn bã trước giây phút chia tay sân khấu kịch mà họ đã gắn bó suốt thời gian vừa qua.

Theo kế hoạch, Hồng Vân diễn ở sân khấu Phú Nhuận vào tối 29/9. Tuy nhiên, nghệ sĩ quyết định nghỉ để qua Superbowl ủng hộ những đồng nghiệp thân thiết.

Sân khấu dẫu thất thu, thua lỗ nhưng vẫn là thánh đường

Là đêm diễn cuối cùng ở sân khấu kịch Superbowl, khán giả đến không đông, chỉ khoảng 100-150 người. Nhiều khán giả vẫn chưa biết đây là đêm diễn cuối.

Với nghệ sĩ trẻ, họ cho biết bản thân rất buồn khi nơi học và diễn đã không còn. Trong đó, học viên trẻ Quang Hoà tâm sự anh học ở đây được một năm. Anh đam mê sân khấu nên dù diễn ở đây lương ít ỏi, không đủ trang trải cuộc sống, anh vẫn theo đuổi. “Đã lỡ đam mê thì không bỏ được”, anh nói. Hàng ngày anh chạy xe ôm công nghệ để trang trải cuộc sống. Dàn diễn viên trẻ ở đây được đào tạo bởi các nghệ sĩ nổi tiếng như Ngân Quỳnh, Đại Nghĩa, Hữu Châu…

Đêm diễn cuối cùng đầy xúc cảm, Hồng Vân bật khóc ảnh 1

Khoảng 100-150 khán giả đến xem kịch. Vở diễn cuối cùng là Tầng 13 - một vở kịch kinh dị.

Vở kịch Tầng 13 là kịch kinh dị pha chút hài hước, kể về cuộc sống của cư dân một khu chung cư trên tầng 13 với bao chuyện kỳ lạ, bí hiểm. Vở kịch cuối cùng được chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng hơn thường lệ. Cảm xúc trong mỗi diễn viên trẻ cũng khác. Hôm nay, họ không chỉ tràn đầy cảm xúc cho vai diễn, còn tràn đầy cảm xúc cho một cuộc chia tay, một thói quen, một nơi học nghề và làm nghề.

Dù chỉ có 100-150 khán giả, dàn diễn viên trẻ vẫn diễn hết mình. Sự say mê được chuyển hóa vào lối diễn xuất tự nhiên, tung tẩy, tràn đầy năng lượng, khiến cho mỗi phân cảnh của Tầng 13 đều sinh động.

Là đêm diễn cuối nên dường như ai cũng diễn hết sức có thể, diễn đúng nghĩa là lần cuối cháy hết mình trên sân khấu này. Trong cả ánh mắt, nụ cười, đến những nét biến chuyển trên gương mặt đều tràn đầy cảm xúc.

Đêm diễn cuối cùng đầy xúc cảm, Hồng Vân bật khóc ảnh 2

Khán giả đến xem kịch Tầng 13, nhưng nhiều người không biết đây là đêm diễn cuối cùng.

Quang Hòa chia sẻ anh đã gắn bó với sân khấu này một thời gian, đã học hỏi được rất nhiều từ những nghệ sĩ gạo cội. Với những diễn viên trẻ, sân khấu cho dù đã đi qua thời vàng son, cho dù có thua lỗ, phải đóng cửa, nhưng trong niềm đam mê của nghệ sĩ, sân khấu vẫn là thánh đường. Đứng dưới ánh đèn sân khấu, hóa thân trong mỗi nhân vật, vẫn là những cảm xúc kỳ lạ mà nghề diễn mang lại.

Trong khi đó, diễn viên Tuấn Dũng cho biết khi hay tin sân khấu đóng cửa, anh phải vội chạy về thắp hương. Đây là nơi đã đào tạo và để anh thỏa mãn tình yêu với sân khấu. Cùng lúc vở diễn diễn ra, NSND Hồng Vân bàn bạc với ê-kíp việc tháo dỡ sân khấu vào sáng mai 30/9.

Nhiều khán giả được phỏng vấn nghĩ gì khi đây là đêm diễn cuối cùng ở Superbowl, họ đã tỏ ra ngạc nhiên. Thông tin chưa có sức lan tỏa rộng rãi, không ít khán giả bất ngờ khi biết tin.

Đêm diễn cuối cùng đầy xúc cảm, Hồng Vân bật khóc ảnh 3

Hồng Vân và nghệ sĩ đàn em đều buồn bã trong giây phút chuẩn bị chia tay sân khấu kịch.Tháo dỡ sân khấu vào sáng 30/9

NSND Hồng Vân và các nghệ sĩ của sân khấu kịch Superbowl sẽ có 2 tuần để tháo dỡ toàn bộ phục trang, đạo cụ, sân khấu, đồ nghề... ở đây. Bắt đầu từ ngày mai, 30/9, những vật dụng quan trọng nhất của sân khấu Superbowl sẽ được chuyển về sân khấu Phú Nhuận.

Chia sẻ về sân khấu Superbowl, những ngày gian lao thành lập nên tụ điểm diễn cùng các học trò, là cái nôi nâng đỡ nhiều nghệ sĩ trưởng thành, Hồng Vân cố kìm nén nhưng vẫn bật khóc.

Hồng Vân thành lập sân khấu Superbowl từ năm 2005 với 272 ghế. Trong 3 năm trở lại đây, sân khấu gặp khó khăn và thua lỗ. Mỗi tuần sân khấu diễn 2 suất vào thứ 7 và chủ nhật nhưng không bao giờ đầy rạp. Khách đông vào dịp Tết nhưng cũng không cứu vãn được khó khăn.

Vào năm 2018, Hồng Vân đã có ý định đóng cửa sân khấu bởi tiền vé không đủ chi trả cho các chi phí sản xuất, đặc biệt là tiền thuê mặt bằng đắt đỏ.

"Địa điểm này thuộc sở hữu của quân đội. Hiện tại, họ thu hồi toàn bộ mặt bằng ở đây nên tôi phải trả lại. Như vậy, không còn cách nào khác, tôi phải đóng cửa sân khấu, đứa con tinh thần mình gầy dựng 14 năm qua. Tôi buồn, đau và tiếc nhưng không biết làm thế nào", Hồng Vân lý giải nguyên nhân phải đóng cửa sân khấu.

Theo Zing
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.