Đoàn phim 'Mission: Impossible 7' được miễn cách ly tại Anh

(Ngày Nay) - Chính phủ Anh đã tạo điều kiện để tài tử Tom Cruise cùng đoàn làm phim "Mission: Impossible 7" được đặc cách không phải cách ly 14 ngày nhằm bắt kịp tiến độ sản xuất.
Đoàn phim 'Mission: Impossible 7' được miễn cách ly tại Anh

Động thái này diễn ra sau cuộc trò chuyện giữa Bộ trưởng Văn hóa Oliver Dowden và Tom Cruise vào tuần trước. Lệnh đặc cách này sẽ cho phép đoàn làm phim "Mission: Impossible 7", do Cruise đóng vai chính và làm nhà sản xuất, bắt đầu quay phim tại phim trường Warner Bros. Studios Leavesden, gần thủ đô London.

Vào thứ Sáu, chính phủ Anh đã công bố danh sách các quốc gia có công dân có thể nhập cảnh mà không cần cách ly trong 14 ngày, đáng chú ý không hề có tên Mỹ nhằm trong danh sách.

"Những bộ phim bom tấn và chương trình truyền hình cao cấp nhất thế giới được sản xuất tại Anh. Chúng tôi muốn ngành công nghiệp điện ảnh phục hồi do đó sẽ miễn trừ việc cách ly cho một số lượng nhỏ các diễn viên và đoàn làm phim", ông Dowden phát biểu.

Chính phủ Anh cho biết việc miễn cách ly chỉ áp dụng cho các diễn viên và đoàn làm phim đến Anh làm việc cho các sản phẩm điện ảnh và truyền hình của Anh, theo phân loại của Viện phim Anh.

Những người được miễn trừ sẽ phải sống và làm việc trong môi trường được bảo vệ đặc biệt trong hai tuần và sẽ phải tuân theo hướng dẫn về sức khỏe.

"Ngày hôm nay, tin tức rất được hoan nghênh này cũng là một sự công nhận rõ ràng về tầm quan trọng của các bộ phim và lĩnh vực đầu tư truyền hình cao cấp đối với nền kinh tế Vương quốc Anh. Trong năm 2019, lĩnh vực này trị giá hơn 3 tỷ bảng Anh và có vai trò rõ ràng trong việc phục hồi kinh tế của chúng ta hậu dịch bệnh", ông Adrian Wootton, giám đốc điều hành của Ủy ban Điện ảnh Anh, cho biết.

Dự án bom tấn "Mission: Impossible 7" đã ngừng sản xuất vào cuối tháng 2 do đại dịch COVID-19. Hiện cả hai phần phim thứ 7 và thứ 8 đang được viết và đạo diễn bởi Christopher McQuarrie, nam tài tử Tom Cruise ngoài vai chính Ethan Hunt cũng sẽ đóng vai trò sản xuất.

Theo Variety
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.