Doanh thu thảm hại của 'Hoa Mộc Lan' tại Trung Quốc

(Ngày Nay) - Bộ phim "Hoa Mộc Lan" đã ra mắt tại thị trường Trung Quốc vào cuối tuần qua nhưng chỉ thu về 23 triệu USD, thấp hơn nhiều kỳ vọng của nhà sản xuất Disney.
Doanh thu thảm hại của 'Hoa Mộc Lan' tại Trung Quốc

Mặc dù vẫn là bộ phim có doanh thu cao nhất vào cuối tuần qua, nhưng doanh thu của "Hoa Mộc Lan" không tỏ ra vượt trội hơn so với bom tấn hành động “The Eight Hundred”, vốn thu về 21,7 triệu USD trong tuần qua, theo dữ liệu từ công ty Maoyan.

Disney đã gạt bỏ các yếu tố tạo nên thương hiệu cho bản gốc hoạt hình "Hoa Mộc Lan" như âm nhạc và tuyến nhân vật phụ, cũng như tăng cường các phân cảnh hành động nhằm thu hút khán giả Trung Quốc, thế nhưng có vẻ như điều này lại gây tác dụng ngược.

Nhiều khán giả không ngần ngại chỉ trích nhà sản xuất đã cố tình nhồi nhét các yếu tố văn hóa của Trung Quốc mà không hề có sự ăn khớp với dòng thời gian của bộ phim như kiến trúc, trang phục, cùng với đó là cốt truyện nhạt nhẽo, thiếu chiều sâu.

Với kinh phí đầu tư lên tới 200 triệu USD, bộ phim của đạo diễn Niki Caro dự kiến chỉ thu về 41 triệu USD trong tháng đầu công chiếu tại thị trường Trung Quốc.

Trong khi đó, bộ phim “Tenet” của đạo diễn Christopher Nolan đứng thứ ba trong bảng xếp hạng cuối tuần qua với chỉ 10,2 triệu USD trong tuần thứ hai công chiếu. "Tenet" được dự đoán sẽ kiếm được khoảng 65 triệu USD tại thị trường "tỷ dân", con số mà "Hoa Mộc Lan" khó mà có thể đạt được.

Theo Variety
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.