Đội nữ rà phá bom mìn có một không hai ở Quảng Trị

Được thành lập vào tháng 8/2018, MAT 19 là tên gọi của đội nữ rà phá bom mìn duy nhất trong 40 đội rà phá bom mìn do tổ chức phi chính phủ Nhóm Cố vấn bom mìn triển khai hoạt động tại tỉnh Quảng Trị.
Đội nữ rà phá bom mìn có một không hai ở Quảng Trị ảnh 1

Được thành lập vào tháng 8/2018, MAT 19 là tên gọi của đội nữ rà phá bom mìn duy nhất trong 40 đội rà phá bom mìn do tổ chức phi chính phủ Nhóm Cố vấn bom mìn (MAG) triển khai hoạt động tại tỉnh Quảng Trị. (Ảnh: Hồ Cầu/TTXVN)

Đội nữ rà phá bom mìn có một không hai ở Quảng Trị ảnh 2

Đội có 14 thành viên, trong đó 13 người là nữ với nhiệm vụ rà phá các vật liệu nổ còn sót lại sau chiến tranh bằng máy móc chuyên dụng. (Ảnh: Hồ Cầu/TTXVN)

Đội nữ rà phá bom mìn có một không hai ở Quảng Trị ảnh 3

Các thành viên đội MAT 19 rà tìm các vật liệu nổ bằng máy chuyên dụng tại vùng cát huyện Hải Lăng. (Ảnh: Hồ Cầu/TTXVN)

Đội nữ rà phá bom mìn có một không hai ở Quảng Trị ảnh 4

Sau hơn 1 năm, các chị đã rà tìm, phát hiện và hủy nổ hàng trăm vật liệu nổ các loại, trả lại hàng trăm ngàn mét vuông đất an toàn cho người dân canh tác. (Ảnh: Hồ Cầu/TTXVN)

Đội nữ rà phá bom mìn có một không hai ở Quảng Trị ảnh 5

Các thành viên đội MAT 19 rà tìm các vật liệu nổ bằng máy chuyên dụng tại vùng cát huyện Hải Lăng. (Ảnh: Hồ Cầu/TTXVN)

Đội nữ rà phá bom mìn có một không hai ở Quảng Trị ảnh 6

Những địa điểm máy rà phát ra tín hiệu bắt được kim loại, các thành viên đội MAT 19 sẽ đặt một tấm bìa màu đỏ để làm dấu. (Ảnh: Hồ Cầu/TTXVN)

Theo TTXVN
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.