Đưa tin sai về virus corona, nhiều nghệ sĩ Việt bị mời lên làm việc

(Ngày Nay) - Ngô Thanh Vân, Đàm Vĩnh Hưng, Cát Phượng vừa bị Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM mời lên làm việc vì thông tin sai về virus corona.
Đàm Vĩnh Hưng và Cát Phượng đã xin lùi lịch làm việc với Sở TT&TT sang ngày 11/2, còn Ngô Thanh Vân vẫn giữ nguyên lịch gặp vào sáng 6/2.
Đàm Vĩnh Hưng và Cát Phượng đã xin lùi lịch làm việc với Sở TT&TT sang ngày 11/2, còn Ngô Thanh Vân vẫn giữ nguyên lịch gặp vào sáng 6/2.

3 nghệ sĩ Việt vừa bị Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM mời lên làm việc vì thông tin sai về virus corona gồm Ngô Thanh Vân, Đàm Vĩnh Hưng, Cát Phượng. Tuy nhiên, vì những lí do riêng, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và diễn viên Cát Phượng đã xin dời lịch làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP.HCM sau khi đưa thông tin sai lệch về virus corona.

Chiều ngày 4/2, ông Từ Lương, Phó giám đốc sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM (sở TT&TT) cho biết, đơn vị này sẽ dời lịch làm việc với các nghệ sĩ đăng tải thông tin sai lệch về dịch bệnh virus corona.

"Theo lịch, sáng 4/2, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng sẽ đến Sở làm việc, diễn viên Cát Phượng sẽ gặp vào ngày 5/2. Tuy nhiên, hai nghệ sĩ này báo cáo bận việc riêng, chưa thể sắp xếp nên xin dời lịch gặp sang tuần sau. Sở sẽ làm việc với 2 nghệ sĩ vào ngày 11/2. Riêng Ngô Thanh Vân vẫn giữ lịch gặp vào sáng ngày 6/2", ông Từ Lương nói.

Vị Phó giám đốc sở TT&TT chia sẻ thêm, qua trao đổi với 3 nghệ sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Cát Phượng và Ngô Thanh Vân đều thể hiện tinh thần hợp tác và cầu thị. "Họ đều nhận thấy dịch bệnh nguy hiểm và quan tâm theo dõi. Nhưng có lẽ vì quá lo lắng đã dẫn tới những bài viết sai, gây hoang mang dư luận. Chúng tôi sẽ làm việc với họ trên tinh thần nhắc nhở, hướng dẫn".

Phó giám đốc sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cũng nhắn nhủ nghệ sĩ vốn là những người có tầm ảnh hưởng xã hội, được khán giả thần tượng, yêu mến nên mỗi phát ngôn, bài viết của mình cần cẩn trọng. Trong tình hình dịch bệnh diễn biến khó lường, nghệ sĩ nếu đưa ra những phát ngôn không đúng sẽ khiến dư luận càng hoang mang hơn.

Trước đó, ba nghệ sĩ nói trên bị sở Thông tin và truyền thông TP.HCM mời lên làm việc vì đưa tin sai sự thật trên mạng xã hội về dịch bệnh do virus corona.

Cụ thể, ngày 26/1, fanpage của Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ thông tin 2 người Trung Quốc bị nhiễm virus corona đã chết tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Đây là thông tin sai sự thật. Bài đăng này sau đó được fanpage Đàm Vĩnh Hưng xóa bỏ, chỉ còn giữ lại các chia sẻ mang tính cảnh báo về nguy cơ gây bệnh.

Cũng trong ngày 26/1, diễn viên Cát Phượng viết trên trang cá nhân: "Dịch bệnh đã đến quận 1, rồi sẽ lan tràn đến quận 3, quận 5, quận 7...". Chị kêu gọi khán giả mua và dùng một loại khẩu trang lọc khí thông minh. Bên dưới phần bình luận, công chúng phản đối và kêu gọi nữ diễn viên không tung tin sai lệch, gây hoang mang.

Còn với Ngô Thanh Vân, sáng 31/1, nữ diễn viên chia sẻ trên fanpage thông tin vẫn có chuyến bay từ Vũ Hán về Việt Nam giữa đại dịch virus corona. Thực tế, Cục Hàng không đã dừng cấp phép các chuyến bay từ Việt Nam đi Vũ Hán và ngược lại. Chia sẻ này của Ngô Thanh Vân cũng bị dư luận phản đối, lên án.

TIN LIÊN QUAN
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.