Fan nhí tổ chức lễ tưởng niệm cho 'người hùng' Chadwick Boseman

(Ngày Nay) - Ngay khi nghe tin nam diễn viên Chadwick Boseman - người thủ vai người hùng Black Panther qua đời, cậu bé 7 tuổi Kian Westbrook đã bật khóc.
Fan nhí tổ chức lễ tưởng niệm cho 'người hùng' Chadwick Boseman

Kian chưa bao giờ gặp Boseman, cũng như chưa từng xem các tác phẩm khác của cố diễn viên ngoài Black Panther, nhưng vai diễn siêu anh hùng của Boseman đã chiếm trọn tâm trí của cậu bé.

"Chú ấy là một hình mẫu tốt đối với em và các cậu bé da đen khác vì nhờ có chú ấy, bọn em hiểu rằng mọi cậu bé da đen đều có thể trở thành người hùng", Kian nói. "Khi biết tin chú ấy qua đời, em cảm thấy rất buồn. Em đã khóc rất nhiều và không thể ngừng nhớ về bộ phim".

Boseman qua đời hôm thứ Sáu tuần trước ở tuổi 43 sau 4 năm chiến đấu với căn bệnh ung thư đại trực tràng. Chỉ sau khi Boseman qua đời, các fan hâm mộ mới sững sờ khi nhận ra nam diễn viên này vẫn đóng phim xen lẫn những lần điều trị hóa chất và phẫu thuật.

Quá phấn khích với mong muốn được tôn vinh Boseman, Kian đã tổ chức một lễ tưởng niệm nhỏ cho người hùng của mình ngay trước cửa nhà ở thành phố Florissant (bang Missouri), cùng với sự có mặt của các "thành viên" Avenger.

Fan nhí đã đặt món đồ chơi Black Panther của mình trên một chiếc hộp đựng giày được bọc bằng lụa đen. Bao quanh hộp là hoa và một tấm huy chương, cũng như một chiếc găng tay Iron Man để tôn vinh nhân vật Tony Stark đã chết trong phần Avenger: Endgame.

Cha của Kian đã đăng tải bức ảnh về lễ tưởng niệm lên Twitter và hiện đã nhận được hơn 530.000 lượt thích.

"Thật không thể nói nên lời. Tôi tự hào rằng con trai mình đã tìm được cách chấp nhận sự ra đi của một người hùng đối với nó", King Westbrook, cha của Kian, chia sẻ.  "Tôi không nghĩ hành động này lại gây xúc động mạnh tới vậy. Nếu hành động của Kian có thể mang lại nụ cười cho những người đau đớn vì mất mát khủng khiếp này, điều đó khiến tôi tự hào với tư cách là một người cha."

Fan nhí tổ chức lễ tưởng niệm cho 'người hùng' Chadwick Boseman ảnh 1

Chadwick Boseman bên fan nhí của Báo Đen tại Bệnh viện nhi St. Jude ở Memphis (Mỹ) năm 2018.

Với vai diễn T'Challa, hay Black Panther, trong bộ phim bom tấn cùng tên, Chadwick Boseman đã trở thành một biểu tượng toàn cầu và truyền cảm hứng cho cộng đồng người da đen. Nhiều người hâm mộ trẻ tuổi, như Kian, chỉ biết Boseman là T'Challa, vị vua và người bảo vệ của vương quốc Wakanda.

"Nói một cách đơn giản, chúng tôi có rất nhiều diễn viên da đen tuyệt vời và rất nhiều người da đen vĩ đại ở Mỹ. Chadwick Boseman là người giỏi nhất của cả hai thế giới," cha của Kian nói. "Đối với tôi hoàn toàn không có gì quan trọng hơn những đứa con của mình, và tôi rất vui khi Kian được nhìn thấy một người tốt bụng và thông minh như Chadwick - một người da đen vĩ đại, một người Mỹ vĩ đại."

Ngoài việc đóng vai siêu anh hùng Black Panther của studio phim Marvel, Boseman có không ít vai diễn truyền cảm hứng cho cộng đồng người da đen tại nước Mỹ, bao gồm cầu thủ bóng chày Jackie Robinson (42), ca sĩ James Brown (Get on Up), thẩm phán Thurgood Marshall (Marshall) hay gần đây là Norman Holloway (Da 5 Blood).

"Chú ấy dạy em chiến đấu lại và không bao giờ bỏ cuộc. Chú ấy dạy thế giới phải tốt đẹp và có một gia đình vững mạnh." Kian nói. "Lễ tưởng niệm khiến em rất buồn vì chú ấy không quay lại và em nhớ chú ấy. Nhưng em hạnh phúc vì đã làm được điều gì đó tốt đẹp cho thần tượng của mình".

Theo CNN
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.