Hoa hậu Tiểu Vy, tuyển Việt Nam và các tên tuổi Việt lên báo quốc tế

Đội tuyển Việt Nam, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H'hen Niê, Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế Hương Giang... là những gương mặt Việt được truyền thông quốc tế dành nhiều lời ca tụng trong năm 2018.
Hoa hậu Tiểu Vy, tuyển Việt Nam và các tên tuổi Việt lên báo quốc tế ảnh 1

Đánh bại Malaysia với tổng tỷ số 3-2 sau 2 lượt trận ở chung kết, đội tuyển quốc gia Việt Nam, dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo lên ngôi vô địch AFF Cup 2018 ngay trên sân Mỹ Đình tối 15/12. Với chuỗi thành tích bất bại, thầy trò HLV Park đã tái diễn lịch sử cách đây đúng 10 năm. Chiến thắng ở giải bóng đá lớn nhất Đông Nam Á giúp tên tuổi tuyển Việt Nam bay xa hơn. Hàng loạt báo chí, truyền thông quốc tế như AFP, Fox Sports, Straits Times, Malay Mail, No Cut News... hết lời tung hô, khen ngợi sức chiến đấu bền bỉ của các cầu thủ, cùng vời chiến thuật tài tình của HLV Park. Đặc biệt, trận chung kết lượt về còn lần đầu tiên được phát sóng trực tiếp trên kênh truyền hình quốc gia SBS của Hàn Quốc.

Hoa hậu Tiểu Vy, tuyển Việt Nam và các tên tuổi Việt lên báo quốc tế ảnh 2

Không chỉ tuyển Việt Nam, cổ động viên bóng đá Việt Nam cũng khiến truyền thông quốc tế kinh ngạc bởi những màn ăn mừng chiến thắng "có một không hai", thể hiện rõ tinh thần dân tộc, đoàn kết sâu sắc của người Việt. Báo chí nước ngoài như Fox Sports hay nhiều trang báo Hàn Quốc, Malaysia, Thái Lan, Indonesia... đăng tải hình ảnh "đi bão" của người Việt khắp cả nước. 

Hoa hậu Tiểu Vy, tuyển Việt Nam và các tên tuổi Việt lên báo quốc tế ảnh 3

Tối ngày 9/3, Hương Giang xuất sắc trở thành chủ nhân của chiếc vương miện Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018. Cô là người đẹp Việt đầu tiên đăng quang ở đấu trường nhan sắc Quốc tế lớn và uy tín. Thành tích của cô không chỉ là niềm tự hào của cộng đồng người chuyển giới tại Việt Nam, mà còn là niềm vui của những người yêu cái đẹp ở Việt Nam. Không chỉ vậy, sau chiến thắng Hương Giang được truyền thông quốc tế săn đón, được nhiều hãng tin lớn trên thế giới đưa tin như AFP, Huffington Post, Taiwan News…

Hoa hậu Tiểu Vy, tuyển Việt Nam và các tên tuổi Việt lên báo quốc tế ảnh 4

Sau khi Trần Tiểu Vy đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2018 hôm 16/9, không chỉ truyền thông, báo chí trong nước, mà rất nhiều trang mạng quốc tế đưa tin về người đẹp Quảng Nam. Đặc biệt, các trang tin nổi tiếng như Tân Hoa xã, Cri, QQ (Trung Quốc), Koreaboo (Hàn Quốc), Asia Times, Missosology, Global Beauties… đã không tiếc lời ca ngợi nhan sắc của Tiểu Vy. Tại cuộc thi Miss World vừa qua, Tiểu Vy đại diện Việt Nam tham dự cũng nhận được sự ủng hộ từ truyền thông và cộng đồng mạng quốc tế. Cô xuất sắc lọt top 30 phần thi tài năng, top 32 Top Model và top 5 dự án nhân ái, đồng thời ghi tên mình vào top 30 chung cuộc.

Hoa hậu Tiểu Vy, tuyển Việt Nam và các tên tuổi Việt lên báo quốc tế ảnh 5

Phương Khánh đăng quang Hoa hậu Trái đất 2018 trong đêm chung kết tối 3/11 tại Philippines. Thành tích này đánh dấu lần đầu tiên Việt Nam có đại diện đăng quang tại một trong 6 cuộc thi nhan sắc lớn trên thế giới. Vương miện của Phương Khánh cũng góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trên đấu trường nhan sắc quốc tế. Ngay khi đăng quang, Phương Khánh đã nhận được sự quan tâm đặc biệt từ các trang truyền thông quốc tế, hầu hết các nước đều dành lời khen về nhan sắc của người đẹp Việt.

Hoa hậu Tiểu Vy, tuyển Việt Nam và các tên tuổi Việt lên báo quốc tế ảnh 6

Năm nay chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của những người đẹp Việt trên đấu trường nhan sắc quốc tế, Minh Tú là một trong số đó, với thành tích Top 10 Miss Supranational 2018 (Hoa hậu Siêu quốc gia 2018). Tuy nhiên, truyền thông quốc tế lại cho rằng, nàng siêu mẫu xứng đáng được xếp ở thứ hạng cao hơn, thậm chí như chuyên trang sắc đẹp Missosology  nhận định, không có gì đáng ngạc nhiên nếu Minh Tú đăng quang. Dù có chút tiếc nuối, Minh Tú vẫn để lại ấn tượng sâu đậm đối với truyền thông và khán giả quốc tế. Minh chứng là ngay sau khi kết thúc chung kết Miss Supranational 2018, Minh Tú được chuyên trang sắc đẹp Missosology trao giải thí sinh có lượng vote cao nhất do cộng đồng người hâm mộ Việt Nam và quốc tế bình chọn. 

Hoa hậu Tiểu Vy, tuyển Việt Nam và các tên tuổi Việt lên báo quốc tế ảnh 7

Từ khi bắt đầu đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi sắc đẹp lớn nhất nhì thế giới - Hoa hậu Hoàn vũ 2018, H'hen Niê đã tạo được dấu ấn cá nhân sâu sắc đối với truyền thông quốc tế. Cô gái sinh năm 1992 luôn xếp thứ hạng cao trong các bảng xếp hạng đánh giá của nhiều chuyên trang sắc đẹp đình đám như Missosology  hay Global Beauties, kể cả của Miss Universe. Đạt được thành tích cao nhất của đại diện Việt Nam từ trước đến nay là Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ 2018, H'hen Niê không hề gây tranh cãi trên truyền thông quốc tế, mà đa số đều công nhận người đẹp xứng đáng, thậm chí còn có thể tiến xa hơn. Không chỉ vậy, sau khi Miss Universe khép lại hơn một tuần, nàng hậu đến từ Đắk Lắk vẫn còn được báo chí quốc tế ca tụng về hình ảnh đời thường giản dị, nghị lực vượt qua số phận và tấm lòng nhân ái khi quyên hết tiền thưởng cho dự án từ thiện.

Hoa hậu Tiểu Vy, tuyển Việt Nam và các tên tuổi Việt lên báo quốc tế ảnh 8

Tối 10/12, nữ ca sĩ Orange được vinh danh là Nghệ sĩ châu Á mới xuất sắc nhất (Best New Asian Artist) tại lễ trao giải âm nhạc châu Á Mnet (MAMA), diễn ra quảng trường Dongdaemun Design Plaza (DDP) ở thủ đô Seoul của Hàn Quốc. 

Hoa hậu Tiểu Vy, tuyển Việt Nam và các tên tuổi Việt lên báo quốc tế ảnh 9

Hôm 14/12, đêm trao giải thứ 3 của MAMA 2018 đã được diễn ra hoành tráng tại Nhật Bản với sự tham gia của hàng loạt nghệ sĩ Kpop đình đám. Tại đây, giọng ca "Em gái mưa" Hương Tràm được xướng tên ở giải thưởng Nghệ sĩ châu Á xuất sắc nhất (Best Asian Artist). Những năm trước, nhiều ngôi sao Việt khác như Mỹ Tâm, Thu Minh, Noo Phước Thịnh... cũng vinh dự được chạm tay vào cúp vàng này. Được vinh danh tại một giải thưởng lớn của châu Á là cơ hội cho Hương Tràm được truyền thông quốc tế chú ý hơn.

Theo Tiền Phong
TIN LIÊN QUAN
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.