Ngoại hạng Anh chốt thi đấu sân trung lập

(Ngày Nay) - Các câu lạc bộ Ngoại hạng Anh đã đi tới thống nhất sẽ hoafnt hành phần còn lại của mùa giải 2019-2020 và sẽ thi đấu tại sân trung lập mà không có khán giả.
Ngoại hạng Anh chốt thi đấu sân trung lập

Dù vậy, vẫn có một số câu lạc bộ lại cho rằng mùa giải nên kết thúc bởi các trở ngại để tái khởi động mùa giải vào giữa tháng 6 là quá lớn.

Mối quan tâm chính của các đội bóng hiện tại là đảm bảo sức khỏe cho các cầu thủ, ban huấn luyện, nhân viên an ninh và gia đình họ nếu các trận đấu diễn ra. Tiền đạo của câu lạc bộ Manchester City Sergio Agüero cho biết anh lo ngại về việc phải tiếp tục thi đấu, ngoài ra có không ít cầu thủ cũng có suy nghĩ tương tự.

Hiệp hội cầu thủ (PFA) đã nói rõ rằng sự an toàn của các cầu thủ là mối quan tâm hàng đầu của tổ chức này, một số cầu thủ cũng muốn có đại diện để bày tỏ quan điểm về việc kết thúc sớm mùa giải. Một số cầu thủ khách lại mong muốn hoàn thành nốt các trận đấu.

Ban tổ chức đã đưa ra một tuyên bố dài sau cuộc hội nghị: Họ đã đồng ý rằng PFA, cầu thủ và huấn luyện viên là chìa khóa cho vấn đề này và sẽ được tư vấn thêm.

Có những cầu thủ và nhân viên câu lạc bộ nghĩ rằng việc nối lại mùa giải là không tưởng, họ cho rằng dịch bệnh vẫn chưa hoàn toàn được kiểm soát, và tất cả phải chờ đợi động thái gỡ bỏ lệnh phong tỏa của chính phủ.

Có 8 đến 10 sân vận động đang được xác định để sử dụng làm địa điểm thi đấu trung lập. Hầu như tất cả đều là sân thuộc các đội bóng Ngoại hạng Anh. Động thái này tuân theo lời khuyên từ cảnh sát nhưng không phải câu lạc bộ nào cũng ủng hộ.

Hai sân đấu Etihad của Manchester City và Amex của Brighton phù hợp với tiêu chí của cảnh sát, đó là xa trung tâm. Ban tổ chức cũng không muốn các đội bóng phải di chuyển quá xa để thi đấu.

Hội nghị mới nhất giữa các đội bóng đã đi sâu vào chi tiết về các kế hoạch tập luyện và thi đấu an toàn, đảm bảo sức khỏe cho các cầu thủ và nhân viên đội bóng.

Ban tổ chức Ngoại hạng Anh đã lên kế hoạch cho việc tập trung huấn luyện trở lại vào ngày 18/5 và chính thức thi đấu kể từ 8/6, tuy nhiên mọi thứ sẽ được chính thức quyết định trong cuộc họp thứ Sáu tuần sau.

Theo The Guardian
TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: