Ngoại hạng Anh nhóm họp tái khởi động mùa giải

(Ngày Nay) - Quan chức của 20 đội bóng và ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh sẽ nhóm họp trong tuần này để bàn thảo chi tiết việc tổ chức phần còn lại của mùa giải 2019-2020 sau khi được chính phủ Anh "bật đèn xanh".

Ngoại hạng Anh nhóm họp tái khởi động mùa giải

Với việc các câu lạc bộ Ngoại hạng Anh sẽ họp vào thứ Sáu này, một nhóm quan chức của Bộ Kỹ thuật số, Văn hóa, Truyền thông và Thể thao (DCMS) cũng sẽ thảo luận về việc cho phép các giải đấu thể thao quay trở lại thi đấu sau nhiều tháng gián đoạn do dịch COVID-19.

Dù một số câu lạc bộ đã được cho phép tập luyện trở lại, nhưng chi tiết về cách tổ chức nốt phần còn lại của mùa giải hiện vẫn chưa được ấn định.

Cuộc họp vào thứ Sáu sẽ giúp quyết định quy tắc quay trở lại tập luyện cho toàn bộ 20 đội bóng. Trước đó, truyền thông Anh đã râm ran về sự trở lại của Ngoại hạng Anh với 3 tuần tập luyện vào tháng 5 trước khi tổ chức các trận đấu kể từ ngày 9/6 mà không có khán giả.

Bộ trưởng Oliver Dowden phát biểu trước quốc hội hôm thứ Hai rằng ông ủng hộ việc nhanh chóng tái khởi động giải Ngoại hạng Anh.

"Cá nhân tôi đã nói chuyện cùng ban tổ chức với mục đích đưa bóng đá trở lại càng sớm càng tốt để hỗ trợ toàn bộ cộng đồng bóng đá", ông Dowden nói. "Nhưng tất nhiên, bất kỳ động thái nào cũng sẽ phải phù hợp với hướng dẫn về sức khỏe cộng đồng".

Một cuộc họp giữa DCMS, đại diện của cơ quan Y tế Công cộng Anh và các quan chức thể thao, sẽ diễn ra trong tuần này để thảo luận về cách mở lại các hoạt động thể thao an toàn. 

Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) đã yêu cầu tất cả các giải đấu và các hiệp hội sẵn sàng lên "kế hoạch khởi động lại các giải đấu quốc nội - bao gồm cả ngày khởi động lại và luật lệ thi đấu" kể từ ngày 25/5.

Kể từ đầu tuần này, 4 đội bóng Arsenal, West Ham, Tottenham và Brighton đã cho phép cầu thủ quay trở lại sân tập.

Cụ thể, Arsenal cho phép tối đa 5 cầu thủ vào sân tập và hạn chế tối đa sự tiếp xúc lẫn nhau, trong khi West Ham và Tottenham chỉ giới hạn các cầu thủ của họ trong các bài tập chạy solo. Phía Tottenham nói rằng mỗi phiên tập sẽ chỉ bao gồm 1 cầu thủ trên sân và về nhà ngay lập tức sau khi kết thúc buổi tập.

Theo Tiến sĩ Craig Boyd - giảng viên về hiệu suất thể thao tại Đại học Manchester Metropolitan, cho biết các điều kiện tập luyện sẽ phải cải thiện đáng kể để các câu lạc bộ chính thức quay trở lại vào giữa tháng 5.

"Tuân thủ giãn cách xã hội không phù hợp với hoạt động tập luyện trong thể thao chuyên nghiệp. Những khoảnh khắc quyết định trận đấu bao gồm chạy nước rút, xoay người, chặn bóng, tắc bóng. Các cầu thủ phải kết hợp các hành động trên khi vừa phải quan sát đối thủ và bóng. Đây là những hoạt động vất vả nhất trong bóng đá và làm tăng khả năng thành công hoặc thất bại. Chúng hiện đang bị tước bỏ hoàn toàn khỏi các cầu thủ", ông Boyd nói.

Cầu thủ sẽ phải tập luyện khắc nghiệt trong thời gian ngắn để lấy lại phong độ và vóc dáng cân đối, điều này có thể làm gia tăng khả năng chấn thương của các cầu thủ.

Thấu hiểu khó khăn này, FIFA cho biết sẽ tạm thời cho phép mỗi đội được phép thay 5 cầu thủ trong một trận đấu và thêm 1 cầu thủ nữa trong thời gian thi đấu hiệp phụ.

Quy định mới này sẽ được áp dụng cho tới hết mùa giải 2020-2021 và cho các trận đấu quốc tế tới hết ngày 31/12/2021.

Theo The Guardian
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.