Người dân Thủ đô cùng 'Tìm hiểu 1010 năm Thăng Long - Hà Nội'

(Ngày Nay) -Ngày 11-8, Sở Văn hóa và Thể thao ban hành Kế hoạch số 356/KH-SVHTT về tổ chức cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu 1010 năm Thăng Long - Hà Nội”. Đối tượng dự thi là các tầng lớp nhân dân đang sinh sống, làm việc, học tập trên địa bàn thành phố Hà Nội. 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Về hình thức, người dự thi tham gia thi trực tuyến trên website cuộc thi từ ngày 25-8-2020. Mỗi người dự thi chỉ được đăng ký duy nhất 1 tài khoản dự thi bằng tiếng Việt có dấu đảm bảo các thông tin chính xác theo Giấy khai sinh hoặc Chứng minh thư nhân dân hoặc Căn cước công dân hoặc Hộ chiếu.

Các thông tin đăng ký cụ thể như sau:

Họ và tên, giới tính, ngày tháng năm sinh, đơn vị công tác, nơi học tập hoặc địa chỉ lưu trú, số điện thoại. Phần mềm cuộc thi sẽ mở trước thời gian cuộc thi chính thức diễn ra 5 ngày để người dự thi đăng ký tài khoản và thi thử. Hết thời gian thi thử, các kết quả sẽ bị xóa bỏ để cuộc thi chính thức diễn ra.

Nội dung thi gồm 2 phần: trắc nghiệm và tự luận. Trong đó, phần thi trắc nghiệm gồm 18 câu hỏi thuộc lĩnh vực lịch sử, truyền thống văn hóa, di sản, di tích và con người Thăng Long - Hà Nội. Người dự thi trả lời các câu hỏi trắc nghiệm trên phần mềm trong thời gian tối đa là 20 phút.

Hết thời gian quy định phần mềm tự động nộp bài. Phần thi trắc nghiệm được phần mềm chấm điểm tự động, kết quả phần thi trắc nghiệm được hiển thị ngay sau khi người dự thi hoàn thành phần thi gồm: tổng điểm thi trắc nghiệm và thời gian hoàn thành phần thi.

Phần thi tự luận gồm 2 câu hỏi dưới hình thức tự luận. Nội dung tập trung đề xuất ý tưởng, các giải pháp trong việc xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh; tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu các thành tựu văn hóa, nghệ thuật, sản phẩm du lịch của Thủ đô với nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế.

Cơ cấu giải thưởng bao gồm:

Giải tập thể: Trao cho các đơn vị có tỷ lệ người dự thi cao và chất lượng tốt. Cơ cấu gồm: 01 Giải Nhất; 02 Giải Nhì; 03 Giải Ba; 15 Giải Khuyến khích.

Giải cá nhân: Là các bài thi có điểm số cao từ trên xuống. Cơ cấu gồm: 01 Giải Nhất; 02 Giải Nhì; 03 Giải Ba; 10 Giải Khuyến khích. Trong trường hợp các bài thi có số điểm bằng nhau, Ban tổ chức sẽ tính điểm ưu tiên theo thứ tự: Thời gian thi trắc nghiệm, thời gian thi tự luận, điểm phần thi tự luận.

TIN LIÊN QUAN
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.