Người đẹp du lịch Quảng Bình bị tước danh hiệu

Do vi phạm gây ảnh hưởng đến hình ảnh cuộc thi, Hoa khôi cuộc thi tìm kiếm người đẹp du lịch Quảng Bình năm 2019 đã bị ban tổ chức tước và thu hồi danh hiệu.
Trần Ngọc Huyền dành giải Nhất tại cuộc thi tìm kiếm người đẹp du lịch Quảng Bình 2019.
Trần Ngọc Huyền dành giải Nhất tại cuộc thi tìm kiếm người đẹp du lịch Quảng Bình 2019.

Sáng 26/9, bà Trần Bảo Linh, đại diện Ban tổ chức cuộc thi Tìm kiếm người đẹp du lịch Quảng Bình cho biết, đơn vị đã có quyết định tước và thu hồi danh hiệu giải Nhất đối với Trần Ngọc Huyền.

Theo bà Linh, sau khi đăng quang danh hiệu hoa khôi của cuộc thi người đẹp du lịch, Trần Ngọc Huyền đã có một số vi phạm gây ảnh hưởng đến hình ảnh cuộc thi.

Bên cạnh đó, khi tham dự cuộc thi người đẹp, các thí sinh đều được thông báo các quy định ràng buộc liên quan đến việc 2 năm không được kết hôn để tập trung cho các hoạt động quảng bá du lịch, tuy nhiên Trần Ngọc Huyền đã có vi phạm.

Ngoài ra, ban tổ chức đã có hướng dẫn, thế nhưng Huyền không tham gia các hoạt động thiện nguyện. Phía ban tổ chức cũng đã nhiều lần trao đổi và tạo cơ hội để sửa chữa nhưng Huyền không hợp tác, do vậy đơn vị đã quyết định tước danh hiệu đối với người đẹp này.

Bên cạnh tước danh hiệu, Ban tổ chức cuộc thi Tìm kiếm người đẹp du lịch Quảng Bình 2019 cũng yêu cầu Huyền phải trao trả tiền thưởng 50 triệu đồng, vương miện, quyền trượng, giải băng đeo, giải thưởng và các phần thưởng kèm theo. Ngoài ra, Trần Ngọc Huyền phải đền bù thiệt hại về mặt hình ảnh, thương hiệu, truyền thông và uy tín cho ban tổ chức.

Cuộc thi Tìm kiếm người đẹp du lịch Quảng Bình mà Trần Ngọc Huyền giành danh hiệu cao nhất diễn ra vào cuối tháng 8/2019. Cuộc thi được tổ chức cũng với mong muốn lựa chọn những gương mặt ưu tú đại diện cho hình ảnh du lịch Quảng Bình. Với vai trò, trách nhiệm của các Đại sứ Du lịch thông qua các hoạt động tuyên truyền nâng cao ý thức, nhận thức làm du lịch của toàn dân, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch hướng tới phát triển du lịch toàn diện.

Đồng thời giới thiệu hình ảnh, con người, cũng như tiềm năng của du lịch Quảng Bình đến các tỉnh, các nước lân cận và trên toàn thế giới, thu hút khách du lịch đến tham quan, khám phá.

Theo Dân Trí
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.