'Người Nhện' nhiều khả năng rời khỏi MCU

(Ngày Nay) - Chủ tịch Marvel Studios Kevin Feige sẽ không sản xuất bất kỳ bộ phim Người Nhện nào nữa do thỏa thuận thất bại giữa Disney và Sony Pictures để chia sẻ lợi nhuận từ nhân vật siêu anh hùng này, về cơ bản nhân vật Người Nhện của Tom Holland sẽ bị loại bỏ khỏi Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU).
'Người Nhện' nhiều khả năng rời khỏi MCU

Tin đồn về sự chia tay xuất hiện sau 4 năm hai hãng phim quyết định chia sẻ bản quyền phim của một trong những nhân vật siêu anh hùng nổi tiếng nhất thế giới.

Sony Pictures đã sở hữu bản quyền phim của nhân vật Người Nhện trong nhiều thập kỷ và từng xây dựng thành công phiên bản Người Nhện của đạo diễn Sam Raimi và nam diễn viên Tobey Maguire vào những năm 2000 - ba bộ phim của họ thu về gần 2,5 tỷ USD trên toàn thế giới.

Nhưng sau đó, Sony lại gặp thất bại trong việc hồi sinh thương hiệu Người Nhện với phiên bản của đạo diễn Marc Webb và nam diễn viên Andrew Garfield, hai phần phim The Amazing Spider-Man (Người Nhện Siêu đẳng) lần lượt phát hành vào năm 2012 và 2014, vốn bị đánh giá là sự thất bại cả về mặt doanh thu và nội dung.

Chính yếu tố này đã khiến Sony Pictures phải ngồi vào bàn đàm phán với Marvel Studios để cùng nhau chia sẻ bản quyền hình ảnh nhân vật Người Nhện.

Không để các fan hâm mộ thất vọng, Marvel Studios đã xây dựng một phiên bản Người Nhệ do nam diễn viên Tom Holland thủ vai trong các bộ phim như Captain America: Civil War năm 2016, Avengers: Infinity War năm 2018 và Avengers: Endgame năm 2019. Ngoài ra, Kevin Feige - người đứng đầu Marvel Studios, đã tham gia quá trình sản xuất hai phần phim riêng cho nhân vật Người Nhện, đó là Spider-Man: Homecoming (2017) và Spider-Man: Far From Home (2019), biến nhân vật này trở thành một phần quan trọng trong MCU.

'Người Nhện' nhiều khả năng rời khỏi MCU ảnh 1

Nam diễn viên Tom Holland có khả năng trở thành cựu Người Nhện "đời thứ ba".

Tuy nhiên, theo thông tin từ trang Deadline, Disney đã yêu cầu Sony chia đôi các phim về nhân vật Người Nhện trong tương lai theo thỏa thuận đồng tài trợ 50/50 - điều này cũng đồng nghĩa với việc hai bên sẽ hưởng lợi nhuận ngang nhau.

Hai nhà điều hành chính của Sony là Tom Rothman và Tony Vinciquerra lại không muốn chia sẻ lợi nhuận của "con gà đẻ trứng vàng" này và đã từ chối yêu cầu này.

Sony đề xuất duy trì các điều khoản theo thỏa thuận ban đầu, quy định Marvel chỉ nhận 5% tổng doanh thu trong ngày khởi chiếu phim đầu tiên, các nguồn tin cho biết. Tuy nhiên, Disney đã từ chối và rút Kevin Feige và Marvel Studios làm nhà sản xuất các bộ phim Người Nhện tương lai của Sony, khép lại tương lai cho nhân vật Người Nhện trong MCU.

Tuy nhiên, BuzzFeed News cho biết rằng các cuộc đàm phán giữa Disney và Sony về số phận của siêu anh hùng có phần "đen đủi" này vẫn đang tiếp diễn, bao gồm cả những bộ phim Người Nhện của Sony có thể vẫn là một phần của MCU.

Nó cũng mở ra khả năng Holland có thể tham gia vào các kế hoạch của Sony Pictures để khai thác các nhân vật khác trong bộ truyện tranh Spider-Man, bao gồm cả thương hiệu phim Venom của nam tài tử Tom Hardy.

Tuy nhiên, cho đến nay số phận của Người Nhện trong các bộ phim Marvel Studios vẫn chưa rõ ràng. Cả Disney và Sony đều không chính thức xác nhận hoặc nhận xét về các thông tin.

Theo Sputnik
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.