Nhà vô địch US Open dừng bước tại tứ kết Pháp mở rộng

Dominic Thiem lỡ cơ hội so tài với Rafael Nadal khi thất bại sau 5 set trước Diego Schwartzman tại tứ kết Pháp mở rộng hôm 6/10.
Thiem chúc mừng Schwartzman sau trận. Ảnh: Reuters.
Thiem chúc mừng Schwartzman sau trận. Ảnh: Reuters.

Dominic Thiem, hạt giống số 3 và là đương kim á quân Pháp mở rộng, cùng với Diego Schwartzman cống hiến trận đấu kéo dài 5 giờ 8 phút trên sân trung tâm Philippe-Chatrier.

Tay vợt Argentina giành một trong những chiến thắng lớn nhất sự nghiệp, khi hạ Thiem với các tỷ số 7-6(1), 5-7, 6-7(6), 7-6(5) và 6-2.

Thiem cứu break-point đầu tiên của trận đấu ngay ở game mở màn và sau đó giành lợi thế để dẫn 4-2. Tuy nhiên, Schwartzman bứt phá trở lại, trước khi chiếm ưu thế gần như tuyệt đối ở loạt tie-break.

Sang set 2, tay vợt người Áo một lần nữa có break ngay game mở màn nhưng tiếp tục để đối thủ cân bằng ở game thứ 6 sau khi mắc lỗi giao bóng kép đầu tiên. Khi tỷ số là 4-4, Schwartzman thể hiện sự kiên cường khi cứu thành công 7 break-point trong game cầm giao bóng kéo dài 15 phút. Dù vậy, Thiem thể hiện bản lĩnh khi bẻ break ở game 11 và tiến tới thắng lợi 7-5 sau 68 phút.

Hai set tiếp theo, nhà vô địch US Open tiếp tục khởi đầu tốt hơn, nhưng Schwartzman bền bỉ bám đuổi. Hai tay vợt chia nhau mỗi set thắng bằng loạt tie-break. Trong set 5 quyết định, Thiem tỏ ra đuối sức và thua nhanh 2-6.

Sau 2 năm liên tiếp vào chung kết Pháp mở rộng và đang duy trì mạch thắng kể từ khi lên ngôi US Open, Thiem bất ngờ gác vợt trước Schwartzman ở tứ kết. Tay vợt Áo mắc 81 lỗi tự đánh hỏng và chỉ tận dụng thành công 9 trong số 22 cơ hội giành break.

Schwartzman luôn chiếm ưu thế trong các pha bóng bền trước Thiem. Hai tay vợt đều liên tục ép trái đối thủ, nhưng Schwartzman tỏ ra bền bỉ hơn, trong khi những cú trái một tay của Thiem không ổn định. Tay vợt người Áo ít khi mạo hiểm bung trái dọc dây trận này.

Tay vợt Argentina có lần đầu tiên vào bán kết Grand Slam, và anh sẽ lần đầu góp mặt trong top 10 ATP tuần tới. Schwartzman trở thành tay vợt nam Argentina thứ 10 tiến vào bán kết Grand Slam trong kỷ nguyên mở, sau người gần nhất làm được điều này là Juan Martin Del Potro.

Theo Zing
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.