Nhiều hiện vật 'quý như vàng' ủng hộ phòng chống dịch COVID-19

Sẻ chia với những vất vả hiểm nguy của người tuyến đầu và chung tay phòng chống dịch COVID-19, nhiều người dân đã hằng tâm hằng sản quyên góp ủng hộ tiền mặt và hiện vật. Đó là đôi bông tai vàng kỷ vật, những mẻ cá tươi vừa cấp bến, quả trứng mớ rau vườn nhà...
Nhiều hiện vật 'quý như vàng' ủng hộ phòng chống dịch COVID-19

Hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ gây quỹ phòng chống dịch COVID-19 của Ủy bản T.Ư Mặt trận Tổ quốc VIệt Nam, các tầng lớp nhân dân đủ lứa tuổi, ngành nghề khắp nơi trên cả nước đã quyên góp. Người góp tiền mặt, người góp hiện vật... cùng những lá thư, lời động viên. Nhiều câu chuyện cảm động đã và đang được lan tỏa. 

Bà Triệu Thị Hải (90 tuổi, khu 4, xã Hy Cương, TP Việt Trì Phú Thọ) đã nhờ cháu gái đưa xuống trụ sở Ủy ban xã để trực tiếp trao hiện vật cho Quỹ ủng hộ phòng chống dịch COVID-19. Hiện vật là đôi bông tai gần hai chỉ vàng là của hồi môn được bố mẹ cho từ khi bà lấy chồng; cùng đồng "bạc hoa xòe" được sản xuất năm 1908, là vật quý trong nhà được lưu truyền qua nhiều thế hệ.

Nhiều hiện vật 'quý như vàng' ủng hộ phòng chống dịch COVID-19 ảnh 1

Bà Triệu Thị Hải ủng hộ đôi bông tai và đồng bạc.

Được biết, "bạc hoa xòe" được phát hành từ năm 1885 lưu thông ở ba nước Việt Nam, Lào, Campuchia đến năm 1954. Trên đồng xu có khắc tượng Nữ thần Tự do Marianne - biểu tượng của nước Pháp. Bạc hoa xòe cổ hơn 100 năm tuổi được giới sưu tầm tiền cổ quan tâm.

Bà Đào Thị Huê (87 tuổi, thôn Phú Nhiêu 2, xã Bình Tân Phú huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) trực tiếp đến trụ sở UBND xã ủng hộ đôi bông tai trị giá 1,5 chỉ vàng và 3 triệu đồng. Đôi bông tai được bà đeo từ xưa đến giờ, còn tiền được tích góp từ lì xì con cháu mừng.

Bên cạnh đó, còn có rất nhiều món quà "quý như vàng" và cách cho khiến nhiều người cảm động. Bà Lê Thị Xuân (98 tuổi, tổ dân phố Tân Ngọc, phường Mai Hùng thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) đi bộ mang theo 1kg và 50 quả trứng vịt đến nhà văn hóa để ủng hộ cán bộ đang làm nhiệm vụ và những người trong khu cách ly phòng chống dịch tại địa phương. Bà Xuân đang sống cùng con cháu ở địa phương, mỗi tháng chỉ hưởng chế độ 270 nghìn đồng dành cho người cao tuổi.

Nhiều hiện vật 'quý như vàng' ủng hộ phòng chống dịch COVID-19 ảnh 2

Bà Đào Thị Huê ủng hộ bông tai và tiền.

Bà Vi Thị Mai (69 tuổi, bản Tân Lâm, xã Ngọc Lâm huyện Thanh Chương, Nghệ An) đã vượt rừng đến thăm và tặng quà cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch trên vùng biên thuộc địa bàn xã. Bà đã dành được ít tiền mua thùng mì tôm, trứng đàn gà nhà nuôi và rau hái từ vườn.

Bà Nguyễn Thị Phương (83 tuổi, ở xóm Tân Trung Thịnh, xã Yên Sơn, Đô Lương, Nghệ An) dù sức đã yếu nhưng vẫn đi bộ gần 3km mang theo gạo, trứng gà và rau hỗ trợ khu cách ly y tế tại Trường Mầm non thị trấn Đô Lương. Hoàn cảnh vợ chồng bà Phương cũng còn khó khăn, vất vả. Hai ông bà đều già yếu, lại còn đang phải nuôi một cháu trai năm nay học lớp 6...

Nhiều hiện vật 'quý như vàng' ủng hộ phòng chống dịch COVID-19 ảnh 3

Bà Lê Thị Xuân tặng trứng và gạo.

Những ngư dân phường Quỳnh Phương, xã Quỳnh Lập thị xã Hoàng Mai, Nghệ An sau chuyến đi biển trở về đã cùng nhau ủng hộ nhiều thùng cá tươi cho khu cách ly tập trung. Ngay khi tàu cập bến, những thùng cá tươi được vận chuyển lên bờ trao cho bộ đội, Đoàn Thanh niên thị xã Hoàng Mai, cụ thể hơn 2 tại cá thu, cá eo, cá hố và 1 tạ cá khô gồm: cá trỏng, cá cơm... 

Cùng với ngư dân phường Quỳnh Phương, Quỳnh Lập, người dân xã Quỳnh Vinh ủng hộ 2 tạ dứa, 50kg rau; phường Quỳnh Dị ủng hộ 100 lít nước mắm.

Nhiều hiện vật 'quý như vàng' ủng hộ phòng chống dịch COVID-19 ảnh 4

Ngư dân thị xã Hoàng Mai tặng cá.

Theo Tiền Phong
TIN LIÊN QUAN
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.