Những clip không triệu view nhưng đầy sức nặng giữa mùa COVID-19

(Ngày Nay) - Không cầu kỳ trong kịch bản, không dành quá nhiều thời gian chau chuốt hình ảnh, chỉ đơn giản là clip cắt ghép từ nhiều video ngắn nhưng có những clip khiến nhiều người lặng im vì xúc động. 

Nghĩ gì làm nấy

Phấp phỏng thấy tình hình dịch bệnh COVID-19 ở Việt Nam diễn biến phức tạp; Huyền Trang - du học sinh Đại học quốc tế Kansai, Nhật Bản nhen lên hàng trăm câu hỏi trong đầu: Gia đình, người thân có ổn không? Các y bác sĩ ở quê nhà có quá sức không?… Hàng loạt câu hỏi khiến Trang trầm ngâm suốt nhiều ngày. Làm sao để thể hiện được nỗi lòng của những sinh viên xa xứ như Trang? Những đứa con xa quê luôn hướng về Tổ quốc, muốn sát cánh cùng Tổ quốc, động viên y bác sĩ, động viên người thân kiên cường chống COVID-19?

Từ đất nước mặt trời mọc, Trang thấy thôi thúc phải làm gì đó, nhỏ bé thôi, giản dị thôi nhưng bày tỏ nỗi lòng chân thật, ấm áp nhất của du học sinh hướng về Việt Nam.

Những clip không triệu view nhưng đầy sức nặng giữa mùa COVID-19 ảnh 1

Huyền Trang - du học sinh Đại học quốc tế Kansai, Nhật Bản

“Cộng đồng du học sinh trên thế giới rất hay tự sản xuất clip chúc Tết để rút ngắn khoảng cách với gia đình, quê nhà. Nhưng vài năm trở lại đây, “phong trào” thường niên đó không còn nữa. Nhưng khi thấy không chỉ Đà Nẵng mà cả TP HCM, Hà Nội và các tỉnh thành khác lần lượt phát hiện những ca bệnh COVID-19 bùng phát trở lại, tôi bắt đầu nhen nhóm ý tưởng làm một clip bày tỏ suy nghĩ, tình cảm của nhiều du học sinh dành cho mọi người ở quê hương”. Nghĩ thế, Trang cặm cụi đăng tải mong muốn của mình trên Facebook cá nhân, tìm kiếm các bạn du học sinh khắp thế giới chung tay hoàn thành ý tưởng bằng cách mỗi người tự quay clip, sau đó Trang sẽ tập hợp tất cả lại thành một clip chung hướng về quê nhà.

Lời “kêu gọi” thiết tha ấy chỉ vẻn vẹn trong một ngày đã nhận được những đoạn video quay rất công phu, lời chúc nào cũng xúc động như nói ra từ chính tâm can các bạn trẻ. “Hạn nộp là 0h Việt Nam, và ngay sau đấy tôi thức trắng đêm biên tập, 6 giờ sáng hôm sau đăng facebook” - Trang kể.

Clip ra đời gấp rút và "hỏa tốc" như công cuộc khoanh vùng, dập dịch chóng vánh ở Việt Nam. Đây là lần đầu tiên Trang mày mò làm clip, tự quay tự chỉnh. Với một nữ sinh chuyên Văn như Trang, công nghệ là điều gì đó khá thách thức. Nhưng Trang muốn làm, phải làm bằng được bằng cách vừa bật YouTube xem cách chỉnh video, vừa tự cắt ghép clip của mình.

“Lụi hụi cả đêm cuối cùng clip cũng hoàn thiện, với sự tham gia đông đảo của các du học sinh: Nguyễn Ngọc Thuý - Đài Loan, Nguyễn Bảo Duy- Singapore, Lê Thanh Thuỷ và các bạn ở Montreal- Canada, Phan Mai Quốc Tích – Mỹ, Nguyễn Vũ Minh Châu – USA, Nguyễn Thanh - Garden Grove High school USA, Phạm Hoàng Bảo Ngọc - University of South Australia, Mai Đức Long - RMIT Melbourne, Ngọc Thảo – Australia, Phạm Lan Vy- Australia, Nguyễn Hoan - Hàn Quốc, Trần Trung Kiên - Kanto Gakuin University Nhật Bản, Nguyễn Tuấn Nam - College of Allied Medical Science Akita University Nhật Bản, Hoàng Kiều Sơn - CHLB Đức, Phạm Mai Hoài - Anh Quốc, Đinh Duyên - Pháp” - Trang cười.

Những clip không triệu view nhưng đầy sức nặng giữa mùa COVID-19 ảnh 2

Những gương mặt du học sinh chung tay hoàn thành clip hướng về Tổ quốc mùa COVID-19

Clip như một luồng gió ấm áp thổi về quê hương, động viên mọi người kiên cường chiến đấu với COVID-19.

Yêu thương không có biên giới

Là một trong 17 gương mặt góp sức hoàn thiện clip "Du học sinh hướng về Việt Nam" do Huyền Trang khởi xướng, Ngọc Thảo - 21 tuổi (đang theo học chuyên ngành Advertising and Marketing Communications năm cuối ở University of Technology Sydney, Australia) nói, lần đầu nghe mong muốn của Huyền Trang, cô đã thực sự muốn tham gia.

Thảo cười: “Cảm xúc thôi thúc chẳng kém gì người khởi xướng”. Rồi cô tiếp, khi dịch COVID-19 bùng phát trở lại ở quê nhà, Thảo tha thiết muốn góp một chút tấm lòng nhỏ ý nghĩa, mong Việt Nam sẽ lại đại thành công như lần chống dịch trước. Hơn nữa, Thảo cảm thấy vô cùng tự hào về Việt Nam vì các giáo sư trong trường hay nói chuyện và ca ngợi chiến công của ngành y tế nước nhà. “Ở bên này, đi đâu nói mình là người Việt Nam người ta cũng khen, nhiều người khen Việt Nam chống dịch rất tốt. Tự hào càng nhiều, tôi càng khao khát muốn hòa mình vào công cuộc chống COVID-19 của nước nhà, góp một tiếng nói động viên mọi người ở quê nhà bình tĩnh dập dịch”.

Nếu Huyền Trang phải cặm cụi mày mò làm clip cả đêm thì Thảo phải toát mồ hôi quay đi quay lại nhiều lần một đoạn video. Thảo nhờ một du học sinh khác cùng ra Nhà hát Con sò - địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng ở Australia để thực hiện video. “Lời thoại không trôi chảy, tôi nói vấp liên tục, chúng tôi quay đi quay lại từ lúc nắng vàng đến lúc tắt nắng mới xong. Chưa kể xung quanh khách du lịch nhiều, Sydney vẫn còn dịch COVID-19, việc đảm bảo an toàn giữa mùa dịch khiến chúng tôi phải rất cẩn trọng” - Thảo nhớ lại.

Những clip không triệu view nhưng đầy sức nặng giữa mùa COVID-19 ảnh 3

Ngọc Thảo và bạn học cùng quay video ở Nhà hát Con sò

Rồi khi xem lại clip hoàn chỉnh của gần 20 du học sinh, người cầm cờ Việt Nam, người mặc chiếc áo dài nữ tính đậm chất Việt, Thảo thấy vừa vui vừa xúc động: “Vui vì mình góp được chút sức vào công cuộc chống COVID-19 với mọi người, xúc động vì rất nhiều các bạn du học sinh khác, ở nhiều quốc gia khác, đồng lòng như mình hướng về Tổ quốc. Cảm giác như cộng đồng du học sinh khắp thế giới đoàn kết, nắm tay nhau, ở bên nhau cùng làm clip vậy”.

Với các du học sinh, “cơn bão” COVID-19 vẫn đang hoành hành khắp thế giới, vừa học vừa phải đối phó với dịch bệnh bủa vây chẳng lúc nào bớt căng thẳng. Với Huyền Trang, Ngọc Thảo và nhiều du học sinh khác, trở về Việt Nam lúc nào cũng là mong muốn thiết tha và cồn cào.

Những clip không triệu view nhưng đầy sức nặng giữa mùa COVID-19 ảnh 4

Ai cũng muốn hướng về Tổ quốc với tình cảm tha thiết nhất

“Đến bây giờ vẫn có những chuyến bay nhân đạo đón người Việt từ Nhật Bản về, nhưng tôi luôn nghĩ, những người cần về hơn cả là những ai mắc bệnh hiểm nghèo, phụ nữ có thai, người hết tư cách lưu trú, gia đình có người qua đời… Chúng tôi chọn cách ở lại, hướng về Việt Nam bằng tất cả tình cảm của những người con xa xứ” - Huyền Trang nói.

Những clip không triệu view nhưng đầy sức nặng giữa mùa COVID-19 ảnh 5

Hình ảnh cắt ra từ clip

Cùng với clip Du học sinh hướng về Việt Nam của Huyền Trang, trong nước, một số bạn trẻ cũng đã cho ra đời clip tương tự chung tay đẩy lùi COVID-19, chỉ khác là mỗi nhân vật trong clip đại diện cho một tỉnh thành trên dải đất hình chữ S. Dù trong hay ngoài nước, những clip ấm áp tình yêu thương đó đều đã và đang giúp các y bác sĩ, những công dân sống trong tâm dịch, những gia đình có người nhà mắc bệnh… trở nên bình tĩnh hơn, vững tin hơn khi đối mặt với COVID-19.

TIN LIÊN QUAN
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.