Những nụ hoa nở sớm

[Ngày Nay] - Xưa có câu “trẻ em như búp trên cành”, nay búp trên cành nhiều khi đã nở hoa, kết trái, thậm chí bị “ép” chín sớm. Nhiều em bé tham gia chương trình người mẫu nhí được người ta tung hô chuyên nghiệp, tự tin nhưng không thể nhận ra độ tuổi thật của chúng khi chúng dồn dập bước trên sàn catwalk.
Nhiều em bé tham gia chương trình người mẫu nhí được người ta tung hô chuyên nghiệp, tự tin nhưng không thể nhận ra độ tuổi thật của chúng khi chúng dồn dập bước trên sàn catwalk.
Nhiều em bé tham gia chương trình người mẫu nhí được người ta tung hô chuyên nghiệp, tự tin nhưng không thể nhận ra độ tuổi thật của chúng khi chúng dồn dập bước trên sàn catwalk.

Muôn hoa cùng nở

Nhắc đến các gương mặt mẫu nhí ở Việt Nam, người ta có thể kể ra hàng hoạt cái tên như Lê Huỳnh Bảo Ngọc, Chu Diệp Anh, Nguyễn Lê Khánh Linh, Lê Huyền Vy… Không chỉ mẫu nhí là bé gái, các bé trai cũng được làng người mẫu săn đón, mời mọc tham gia các show thời trang đầy tiếng tăm của các nhà thiết kế trong nước.

Lê Huỳnh Bảo Ngọc - cô bé xinh xắn gốc Cần Thơ được dân mạng nhớ mặt nhớ tên nhờ những bức hình mẹ bé chụp và đăng tải lên mạng xã hội. Ngay lập tức, hững bức ảnh này thu hút hàng chục nghìn lượt like, được hàng loạt fanpage nổi tiếng chia sẻ. Hình ảnh của Bảo Ngọc từ đó phủ sóng khắp các trang mạng, nhờ đó cô bé đắt show chụp hình và quảng cáo.

Bảo Ngọc không những sở hữu gương mặt thiên thần, nét dịu dàng, thuần khiết khiến nhiều người say đắm mà bé còn sở hữu một giọng ca trời phú trong vắt. Bảo Ngọc đã nhận được nhiều giải thưởng trong các chương trình nổi tiếng như: Đồ rê mí, Gương mặt thân quen nhí...  Nhiều người thần tượng cô bé,  gán cho Bảo Ngọc danh xưng “hoa khôi nhí Tây Đô”.

Những nụ hoa nở sớm ảnh 1

Mẫu nhí được trang điểm trước khi chạy chương trình.

Hầu hết các mẫu nhí nổi tiếng hiện nay đều đã có kinh nghiệm bước vào làng showbiz trong khi số tuổi chưa chạm con số 10. Chẳng hạn cô nàng mẫu nhí Chu Diệp Anh sở hữu lượng fanpage với hơn 200.000 lượt theo dõi ngay từ khi 5-6 tuổi.

Với khả năng catwalk tự tin và tạo dáng chuyên nghiệp trước ống kính, cô bé là khuôn mặt không xa lạ với các sàn diễn thời trang lớn nhỏ, hiện bé là gương mặt nổi bật của những show diễn thời trang lớn, những chương trình tầm cỡ như Vietnam Junior Fashion Week, Vietnam International Fashion Week,...

Tương tự, Nguyễn Lê Khánh Linh cũng được rất nhiều mẹ bỉm sữa và các bạn thiếu nhi biết đến khi tham gia nhiều chương trình quảng cáo, gameshow thực tế như: Bữa trưa vui vẻ, Siêu sao tài năng nhí, góp mặt trong nhiều sàn diễn thời trang nổi tiếng và chuyên nghiệp như: Vietnam Junior Fashion Week 2017; Ươm mầm tài năng hải phòng; các show diễn thời trang...

Lê Huyền Vy, Cao Hữu Nhật và nhiều gương mặt mẫu nhí khác cũng ghi điểm khi góp mặt trong các chương trình thời trang danh giá như: Canifa Fashion Street, Vietnam International Fashional Week, London Signature 2017,…

Sự mê hoặc của ánh đèn sân khấu

Không khó để thấy những mẫu nhí trên sách báo, tivi, truyền hình và các trang facebook… Tất cả các mẫu nhí đều xuất hiện long lanh trên sân khấu, chúng đều nổi tiếng, ăn mặc xịn sò và trở thành “máy hái tiền”. Điều này vô tình khiến cả các mẹ bỉm sữa đều bị mê hoặc, thậm chí ngấm ngầm mong muốn đẩy con vào con đường showbiz.

Những nụ hoa nở sớm ảnh 2

 Mẫu nhí Lê Huyền Vy

Nhiều năm gần đây, các gameshow cho trẻ em được sản xuất hàng loạt, nhiều em bé đã kịp nổi tiếng từ rất nhiều gameshow. Những năm gần đây, cả gameshow về thời trang, đào tạo các người mẫu nhí cũng bắt đầu được quan tâm theo dõi, đơn cử như chương trình Model Kid Vietnam – một chương trình truyền hình thực tế về tìm kiếm và đào tạo người mẫu nhí có tố chất và tài năng độ tuổi từ 5-13 đang phát sóng trên truyền hình. Mục đích của chương trình thì không có gì phải tranh cãi, nội dung chương trình khá hấp dẫn, chỉ có điều những em bé được xây dựng hình tượng quá già dặn.

Nhiều cha mẹ đã lên tiếng bình luận những người mẫu nhí trong chương trình Model Kid Vietnam khi thấy những đứa trẻ bằng tuổi con mình ăn mặc hở, trang điểm đậm và diễn catwalk như người lớn. Không chỉ có khán giả la ó, ngay cả giám khảo và host cũng tranh cãi nhau về vấn đề này.

Những nụ hoa nở sớm ảnh 3

Mẫu nhí Lê Huỳnh Bảo Ngọc.

Ngay từ những tập phát sóng đầu tiên, nhiều bé bị điểm trừ vì chải chuốt vẻ ngoài quá mức, không phù hợp với lứa tuổi. Cô bé Trần Việt Song Thư kiêu hãnh chống hông, lắc tay giống người lớn khi đi catwalk.

Cậu bé Đoàn Đức Tiến Trà đánh rơi cả hồn nhiên khi được các cô chú đánh phấn, đính kim tuyến trên mắt và xịt keo tóc màu xanh như ngôi sao Hàn Quốc... Ngoài hai thí sinh này, không thiếu các thí sinh mẫu nhí ăn vận bóng bẩy, đi giày sandal chiến binh, trang điểm đậm… dễ khiến các bé theo dõi chương trình bắt chước, làm theo.

Những nụ hoa nở sớm ảnh 4

Mẫu nhí Nguyễn Lê Khánh Linh.

Không chỉ gây tranh cãi về cách trang điểm, xây dựng hình ảnh cho các bé, chương trình mẫu nhí này còn nổi tiếng về mức độ tranh cãi giữa các huấn luyện viên một cách đậm đặc, hơn cả một số chương trình người lớn. Nhiều người cho rằng, yếu tố drama đang được xây dựng quá nhiều trong một chương trình dành cho trẻ em.

Những nụ hoa nở sớm ảnh 5

Các chương trình gameshow dành cho trẻ em hiện nay đều đang khiến những đứa trẻ phải chững chạc sớm, người lớn sớm... Những hình ảnh của người mẫu nhí ít nhiều đã và đang ảnh hưởng đến một bộ phận không nhỏ những đứa trẻ đứng dưới sân khấu đang dán mắt vào tivi mỗi ngày.

Tất nhiên, không thể phủ nhận sự đáng yêu và tài năng của các bé cộng với sự cạnh tranh và làm việc hết mình của dàn huấn luyện viên, giám khảo đã mang lại cho nhiều khán giả nhiều hứng thú cũng như tranh luận.

Nói gì thì nói, các chương trình gameshow dành cho trẻ em hiện nay đều đang khiến những đứa trẻ phải chững chạc sớm, người lớn sớm. Ánh đèn sân khấu đang mê hoặc một bộ phận các bé cũng như nhiều phụ huynh muốn đẩy con mình lên sân khấu. Những hình ảnh của người mẫu nhí ít nhiều đã và đang ảnh hưởng đến một bộ phận không nhỏ những đứa trẻ đứng dưới sân khấu đang dán mắt vào tivi mỗi ngày. 

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.