Những tấm lòng vượt đại dương trong mùa dịch Covid 19

Trong những ngày Covid 19 hoành hành tại nước Pháp, trong xu thế các bạn du học sinh trở về Việt Nam tránh dịch thì có một bộ phận không nhỏ những sinh viên Việt Nam vững tâm ở lại Pháp tiếp tục học tập và cùng nước Pháp chống dịch.
Đại diện “Hội Phụ huynh sinh viên Việt Nam du học Pháp” - Nhóm Les amoureux de la France ( Những người yêu nước Pháp) trao quà của nhóm
Đại diện “Hội Phụ huynh sinh viên Việt Nam du học Pháp” - Nhóm Les amoureux de la France ( Những người yêu nước Pháp) trao quà của nhóm

Cũng là một cái duyên mà chúng tôi, những bố mẹ đang có con ở lại Pháp ấy kết nối được với nhau qua mạng xã hội, cùng nhau tổ chức những buổi tọa đàm về nước Pháp trong mùa dịch, các biện pháp phòng ngừa, những kế hoạch trong học tập của các con, các chính sách và thủ tục hỗ trợ các con trong đợt khủng hoảng y tế toàn cầu. Hơn ai hết, chúng tôi lo cho Việt Nam nơi chôn rau cắt rốn, và chúng tôi còn đau đáu cho một đất nước, nơi con chúng tôi đang học tập, nơi các bạn ấy đang thể hiện tình yêu như quê hương thứ hai của mình. Và không nhớ chính xác từ khi nào, nhóm Phụ huynh các sinh viên Việt Nam đang du học tại Pháp đã như một gia đình nhỏ, cùng chung tay ủng hộ bằng cả tinh thần và vật chất qua những chiếc khẩu trang đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng gửi tới các y bác sỹ, những người đang chăm sóc các bệnh nhân Covid 19 và cả tới những người dân Pháp mà chúng tôi cũng sẽ có cơ hội trao tận tay khi những thùng hàng chứa đầy tình sâu, nghĩa nặng giữa hai đất nước Việt - Pháp tới nơi.

Hoà vào tinh thần tương thân tương ái của các tổ chức thiện nguyện trong cả nước, hưởng ứng lời kêu gọi của Hội Hữu nghị Việt - Pháp, chỉ trong vòng nửa ngày phát động, nhóm các Phụ huynh có con du học Pháp gồm hơn 40 thành viên giờ đã đổi tên thành “Les amoureux de la France” -  “ Những Người Yêu Nước Pháp” đã huy động được một số tiền ủng hộ tuy nhỏ nhưng ý nghĩa vô cùng lớn, tương đương 3.500 khẩu trang vải góp vào số hàng cứu trợ ủng hộ nước Pháp gồm hơn 30.000 khẩu trang vải chất lượng cao, 10.000 khẩu trang y tế, 700 bộ quần áo bảo hộ, 1.500 mũ chắn giọt, 7 lồng đặt khí nội quản đã được trao cho Ngài Đại sứ vào chiều nay, ngày 25/4/2020 tại Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam.
“Các bạn đã nỗ lực và cố gắng rất nhiều để giúp đỡ chúng tôi. Chúng tôi rất biết ơn các bạn về điều đó. Chúng tôi sẽ làm mọi việc để chuyển ngay những món quà này sang Pháp trong những chuyến bay tới. Xin chân thành cảm ơn các bạn!” - Ngài Đại Sứ Pháp tại Việt Nam Nicolas Warnery đã xúc động chia sẻ.

Nước Pháp, người dân Pháp sẽ ghi nhớ những tình cảm mà nhân dân Việt Nam giúp họ trong đại dịch toàn cầu này cũng như chúng tôi, những Phụ huynh có con đang du học Pháp, Những Người Yêu Nước Pháp cũng sẽ luôn biết ơn những gì mà Chính Phủ Pháp đã mang lại cho con em mình đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục.

Theo Giaothong24h.vn
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.