NSND Hồng Vân tuyên bố đóng cửa sân khấu sau 14 năm

Bà bầu của sân khấu cho biết chị tiếc nuối khi phải đóng cửa sân khấu Superbowl sau 14 năm. Lý do đóng cửa là thua lỗ kéo dài và bị thu hồi mặt bằng.
NSND Hồng Vân tuyên bố đóng cửa sân khấu sau 14 năm

Trao đổi với Zing.vn, NSND Hồng Vân cho hay, suất diễn tối 29/9 sẽ là đêm diễn cuối cùng của sân khấu kịch Superbowl.

"Địa điểm này thuộc sở hữu của quân đội. Hiện tại, họ thu hồi toàn bộ mặt bằng ở đây nên tôi phải trả lại. Như vậy, không còn cách nào khác, tôi phải đóng cửa sân khấu, đứa con tinh thần mình gầy dựng 14 năm qua. Tôi buồn, đau và tiếc nhưng không biết làm thế nào", chị lý giải nguyên nhân phải đóng cửa sân khấu.

Theo bà bầu, việc thuê địa điểm mở sân khấu kịch hiện không phải dễ dàng. Không những thế, giá thuê mặt bằng tại quận Tân Bình và Phú Nhuận đều rất cao nên chị không thể trang trải được.

Ba năm qua, chị cho biết phải gồng gánh, chịu lỗ để duy trì sân khấu. Vì vậy Hồng Vân cho hay sẽ không tìm địa điểm khác, mà tập trung vào sân khấu Phú Nhuận.

Mới đây, trên trang cá nhân, nữ nghệ sĩ chia sẻ cảm xúc khi đóng cửa sân khấu Superbowl.

"Đêm nay sẽ là đêm cuối cùng của sân khấu kịch Superbowl. Với vở diễn Tầng 13 khép lại chặng đường 14 năm của một một sân khấu kịch nói xã hội hóa của thành phố. Trái tim tôi như thắt lại. Mệt rồi, cố gắng làm một điều gì đó hơn tiền nhưng thấy lẻ loi quá. Còn lại chút sức lực, cố kêu gọi anh em đồng nghiệp truyền lại lửa nghề, tình yêu sân khấu cho mấy đứa nhỏ để giữ lại những gì sân khấu xã hội hoá đã gầy dựng được. Chờ ngày có người hiểu được điều đó quan trọng thế nào.... Vĩnh biệt Superbowl", Hồng Vân trải lòng.

Trước tin buồn này, đông đảo đồng nghiệp, khán giả đã để lại lời nhắn, chia sẻ với Hồng Vân. Đạo diễn Quốc Thuận, diễn viên Gia Bảo động viên bà bầu: "Chị đã cố gắng giữ ngôi nhà này. Chia sẻ với chị".

Vào năm 2018, Hồng Vân từng định đóng cửa Superbowl vì kinh doanh thua lỗ. Tuy nhiên, sau đó đơn vị sở hữu mặt bằng đã hỗ trợ, cho thuê giá rẻ để chị duy trì sân khấu.

Bà bầu từng chia sẻ sân khấu Superbowl hoạt động hơn 10 năm nhưng ba năm qua gặp khó khăn và thua lỗ. Mỗi tuần sân khấu diễn hai suất vào thứ 7 và chủ nhật nhưng không bao giờ đầy rạp. Khách đông vào dịp Tết nhưng cũng không cứu vãn được khó khăn.

Hồng Vân thành lập sân khấu Superbowl từ năm 2005 với 272 ghế. Cùng với sân khấu kịch Phú Nhuận, nơi đây trở thành cái nôi đào tạo nên nhiều diễn viên kịch trẻ và tài năng như Lạc Hoàng Long, Xuân Nghị, Tiến Dũng, Lê Lộc, Hữu Đằng... Không những thế, bà bầu Hồng Vân còn tạo điều kiện cho các học viên được học nghề, có thêm thu nhập từ việc soát vé, bấm nhạc... cho vở diễn.

Theo Zing
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.