Quán bar Buddha đã phải gỡ bảng hiệu

Thực hiện yêu cầu Giáo hội Phật giáo Việt Nam và cơ quan chức năng, quán bar Buddha buộc phải gỡ bỏ toàn bộ các bảng hiệu có chữ “Buddha” và các hình ảnh liên quan đến Phật giáo, tôn tượng Phật, Thánh tăng trong không gian quán.
Quán bar Buddha đã phải gỡ bảng hiệu

Quán ăn Thái (B.V.D.D.H.A) từng là tâm điểm của chỉ trích và phản ứng dữ dội khi kinh doanh trái phép, trở thành ổ dịch covid-19 lớn nhất tại TP.HCM và đặc biệt là việc sử dụng từ “Buddha” để làm tên nơi kinh doanh quán bar – Bar Buddha. Sau nhiều lần lên tiếng phản ánh của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Phật tử trong và ngoài nước  và các cơ quan chức năng yêu cầu quán bar phải gỡ bỏ toàn bộ các biển hiệu có chữ “Buddha” và các hình ảnh liên quan đến Phật giáo, tôn tượng Phật, Thánh tăng trong không gian quán vì làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh và sự tôn nghiêm của Phật giáo thì cơ sở kinh doanh trên mới tháo gỡ toàn bộ các bảng hiệu có chữ Buddha và các hình ảnh Phật giáo, tôn tượng Phật, Thánh tăng dùng làm trang trí tại quán.

Theo thông tin từ Trung tâm báo chí Tp. HCM, tối 27.5, Đoàn liên ngành gồm Sở Văn hóa Thể thao, Sở Thông tin Truyền thông, Ban Quản lý An toàn thực phẩm Tp. HCM cùng các phòng ban thuộc UBND quận 2 và phường Thảo Điền đã có buổi làm việc, kiểm tra hoạt động tại Quán ăn Thái (B.V.D.D.H.A), thường biết đến với tên bar Buddha (địa chỉ số 7 đường Thảo Điền, phường Thảo Điền, quận 2).

Tại buổi làm việc, đại diện UBND quận 2 xác nhận cơ sở kinh doanh trên đã tháo dỡ toàn bộ các biển hiệu có chữ “Buddha” và các hình ảnh Phật giáo, tôn tượng Phật, Thánh tăng trong không gian quán.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở đã chấp hành thay đổi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh thành Hộ kinh doanh Quán Không Tên.

Quán bar Buddha đã phải gỡ bảng hiệu ảnh 1

Đoàn kiểm tra làm việc ghi nhận việc quán đã gỡ tên 

Sở Văn hóa Thể thao Tp. HCM yêu cầu chủ cơ sở kinh doanh thực hiện nội dung biển hiệu đúng theo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, có đầy đủ tên hộ kinh doanh, địa chỉ, số điện thoại (nếu có), mã số thuế…

Đồng thời, cơ quan chức năng yêu cầu chủ cơ sở không được trưng bày các chai rượu, sản phẩm rượu có nồng độ cồn trên 15 độ.

Trước đó, ngày 26.5, UBND Quận 2 đã có báo cáo kết quả làm việc với hộ kinh doanh Quán Ăn Thái (B.V.D.D.H.A). Theo đó, UBND Quận 2 đã yêu cầu chủ hộ kinh doanh thực hiện đăng ký thay đổi tên hộ kinh doanh, tên mới của hộ đăng ký kinh doanh không liên quan đến các yếu tố tôn giáo.

Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam Tp. HCM trước đó cũng đã có văn bản gửi đến các sở, ban, ngành, địa phương liên quan đề nghị các ngành chức năng có biện pháp hữu hiệu hướng dẫn chủ quán bar Buddha thay đổi thương hiệu kinh doanh, không sử dụng hình tượng Phật, Pháp khí Phật giáo để trang trí tại quầy rượu bia, hay các poster hình Bồ Tát, Thánh tăng treo trên các vách tường, khu vực nhà vệ sinh của quán.

Về phía UBND phường Thảo Điền đã đề nghị cơ sở thay đổi tên trên các giấy tờ liên quan như Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm, hồ sơ phòng cháy chữa cháy… phù hợp với tên đăng ký mới. Tuy nhiên, chưa thấy nhắc nhở về vấn đề thay đổi tên gọi cho phù hợp trên các phương tiện quảng cáo trực truyến.

Hiện nay UBND Quận 2 đã chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị liên quan tiếp tục giám sát việc thực hiện đầy đủ các biện pháp an toàn về phòng chống dịch bệnh Covid-19 cũng như các quy định pháp luật đối với cơ sở này và chỉ được phép hoạt động trở lại khi có ý kiến của cơ quan có thẩm quyền...

Theo Phật giáo
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: