Quán bar Buddha phải gỡ bỏ toàn bộ tranh tượng, bảng hiệu liên quan Phật giáo

(Ngày Nay) - Thực hiện yêu cầu của cơ quan chức năng, bar Buddha phải gỡ bỏ toàn bộ các biển hiệu có chữ “Buddha” và các hình ảnh Phật giáo, tượng Phật trong không gian quán. 
Đoàn liên ngành của TP.HCM đến kiểm tra quán bar Bvddha. - Ảnh: Đình Nguyên/HMC.
Đoàn liên ngành của TP.HCM đến kiểm tra quán bar Bvddha. - Ảnh: Đình Nguyên/HMC.

Theo thông tin đăng tải trên báo Công an Nhân dân, tối 27/5, Đoàn liên ngành gồm: Sở Văn hóa - Thể thao, Sở Thông tin - Truyền thông, Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố cùng các phòng ban thuộc UBND quận 2 và UBND phường Thảo Điền có buổi làm việc, kiểm tra hoạt động tại quán bar Buddha (Quán ăn Thái - B.V.D.D.H.A), tại địa chỉ số 7 đường Thảo Điền, phường Thảo Điền, quận 2, TP Hồ Chí Minh.

Tại buổi làm việc, đại diện UBND quận 2 xác nhận cơ sở kinh doanh trên đã tháo dỡ toàn bộ các biển hiệu có chữ Buddha và các hình ảnh phật giáo, tượng phật trong không gian quán.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở kinh doanh không thực hiện quảng cáo tại địa điểm kinh doanh. Chủ cơ sở đã chấp hành thay đổi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh thành Hộ kinh doanh Quán Không Tên.

Sở Văn hóa - Thể thao yêu cầu chủ cơ sở kinh doanh thực hiện nội dung biển hiệu đúng theo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, có đầy đủ tên hộ kinh doanh, địa chỉ, số điện thoại (nếu có), mã số thuế… Đồng thời, yêu cầu chủ cơ sở không được trưng bày các chai rượu, sản phẩm rượu có nồng độ cồn trên 15 độ.

Đại diện UBND phường Thảo Điền ghi nhận sự phối hợp của cơ sở kinh doanh trong thời gian qua, thực hiện tốt các đề nghị của chính quyền địa phương. UBND phường cũng đề nghị cơ sở thay đổi tên trên các giấy tờ liên quan như Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm, hồ sơ phòng cháy chữa cháy… phù hợp với tên đăng ký mới.

Quán bar Buddha phải gỡ bỏ toàn bộ tranh tượng, bảng hiệu liên quan Phật giáo ảnh 1

Quán ăn Bvddha đã gỡ bỏ các biểu tượng tôn giáo. -  Ảnh: Đình Nguyên/HMC.

Như Zing.vn đã đưa tin, trước đó, UBND Quận 2 đã yêu cầu chủ hộ kinh doanh thực hiện đăng ký thay đổi tên hộ kinh doanh, tên mới của hộ đăng ký kinh doanh không liên quan đến các yếu tố tôn giáo. Đồng thời, quán sơn lại bóng mờ logo của bảng hiệu cũ trước cửa ra vào sau khi tháo dỡ bảng hiệu.

Các yêu cầu trên ngay sau đó đã được chủ cơ sở thực hiện. Ngoài ra, chủ hộ kinh doanh cũng đồng tình về việc chuyển đổi từ hộ kinh doanh qua hình thức doanh nghiệp sau khi quán hoạt động ổn định trở lại.

UBND quận 2 đã chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị liên quan tiếp tục giám sát việc thực hiện đầy đủ các biện pháp an toàn về phòng chống dịch bệnh COVID-19 cũng như các quy định pháp luật đối với quán này. Cơ sở chỉ được phép hoạt động trở lại khi có ý kiến của cơ quan có thẩm quyền. Đối với việc nộp thuế của cơ sở kinh doanh này, hiện các đơn vị chức năng đang tiến hành rà soát, xác minh.

Quán ăn Thái (B.V.D.D.H.A) từng là "ổ dịch" Covid-19 khi nam phi công người Anh - bệnh nhân 91 - đến đây ăn uống khiến hàng trăm người phải cách ly. Liên quan địa điểm này, 199 người đã được khai thác dịch tễ, phát hiện 19 trường hợp dương tính với Covid-19.

Quán được UBND quận 2 cấp giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh lần đầu ngày 21/9/2004, đăng ký lại lần 1 ngày 26/9/2005 với ngành nghề đăng ký là ăn uống, do bà T.T.D.T (sinh năm 1981) đứng tên.

TIN LIÊN QUAN
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.