Robot Gundam khổng lồ được chế tạo tại Nhật Bản

(Ngày Nay) - Một robot khổng lồ dựa trên nhân vật người máy trong bộ anime kinh điển hiện đang được dựng lên tại thành phố Yokohama của Nhật Bản.
Robot Gundam khổng lồ được chế tạo tại Nhật Bản
Người máy khổng lồ này được truyền cảm hứng từ nhân vật trong "Mobile Suit Gundam", một bộ phim hoạt hình nổi tiếng từ cuối những năm 1970. Điều đáng chú ý là con robot này có thể di chuyển tay, chân hay thậm chí là thực hiện động tác quỳ gối.

Đội ngũ chế tạo đã bắt tay vào việc lắp đặt con robot từ năm 2014, với chiều cao hơn 18 m và nặng 24 tấn, từ hơn 200 mảnh hỗn hợp thép và nhựa gia cố sợi carbon.

Robot này sẽ được đặt tại Gundam Factory Yokohama, nhà phát hành dự kiến sẽ mở cửa cho du khách tới tham quan vào tháng 10 năm nay, nhưng tình hình dịch bệnh đã khiến họ lùi lịch.

"Quyết định này được đưa ra nhằm đảm bảo sức khỏe và sự an toàn của người hâm mộ và nhân viên của chúng tôi trước sự lây lan của djdai dịch", công ty điều hành điểm tham quan cho biết. "Chúng tôi xin lỗi tất cả những người hâm mộ và mong các bạn thông cảm".

Khi mới ra mắt vào năm 1979, "Mobile Suit Gundam" đã tạo ra một cơn sốt cho không chỉ thiếu niên Nhật Bản mà còn lan rộng ra toàn cầu nhờ những mẫu robot hiện đại, bắt mắt. Từ cơn sốt người máy này, công ty Sunrise đã cho ra đời các sản phẩm ăn theo của Gundam như truyện tranh, mô hình đồ chơi, trò chơi điện tử.  Tháng 6 năm 2018, Gundam đứng thứ 15 trong số các dòng sản phẩm truyền thông có doanh thu cao nhất mọi thời đại, ước tính đã thu về hơn 15 tỷ USD.

Theo CNN
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.