Serie A nhóm họp với chính phủ Ý bàn ngày trở lại

(Ngày Nay) - Ban tổ chức Serie A sẽ có cuộc họp quan trọng với chính phủ Ý vào thứ Năm để quyết định số phận của mùa giải bóng đá Ý.
Serie A nhóm họp với chính phủ Ý bàn ngày trở lại

Bộ trưởng Thể thao Vincenzo Spadafora sẽ nhóm họp với liên đoàn bóng đá Ý và các ông chủ Serie A nếu tình hình dịch bệnh thuận lợi để đưa bóng đá trở lại.

Mùa giải bóng đá Ý đã bị trì hoãn kể từ ngày 9/3 trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đã giết chết gần 33.000 người ở nước này.

Các câu lạc bộ bóng đá đã trở lại tập luyện vào ngày 19/5 nhưng các trận đấu sẽ vẫn bị đình chỉ cho tới giữa tháng 6.

Nhiều khả năng Bộ trưởng Spadafora và Ủy ban Kỹ thuật Khoa học của chính phủ Ý sẽ đồng ý với các quy định sức khỏe được đề xuất và cho phép bắt đầu lại mùa giải.

Trong trường hợp có quyết định thuận lợi vào thứ Năm, Serie A sẽ lên lịch một cuộc họp vào sáng thứ Sáu để lên lịch cho các trận đấu còn lại.

GIới chủ Serie A muốn các trận đấu sẽ diễn ra kể từ ngày 13 đến 14/6, bắt đầu với 4 cặp đấu bị hoãn,  giữa Atalanta-Sassuolo, Verona-Cagliari, Inter Milan-Sampdoria và Torino-Parma.

Thượng tầng bóng đá Ý hy vọng mùa giải sẽ hoàn toàn trở lại vào ngày 20/6, với mục tiêu tìm ra nhà vô địch, xác định các suất lên và xuống hạng, cũng như hoàn thành các trận đấu của giải đấu cúp quốc hội Italian Cup.

Rủi ro khi trở lại 

Nhưng không phải ai cũng đồng ý với việc trở lại sân cỏ và mật độ thi đấu dày đặc lên tới 3 trận một tuần trong điều kiện mùa hè nóng bức sẽ gây áp lực lên các cầu thủ.

Hai đội bóng Brescia và Torino, nằm ở khu vực phía bắc của Bologna và Piedmont, vốn chiếm gần 60% số ca tử vong COVID19 của Ý, đã liên tục phản đối việc quay trở lại thi đấu.

"Việc tiếp tục mùa giải có thể hành động ép buộc" đội trưởng của Brescia, Daniele Gastaldello nói vào đầu tuần này. "Điều này đặt an toàn của cầu thủ vào nhiều rủi ro".

Brescia đang xếp cuối cùng trên bảng xếp hạng và không còn cơ hội bám đuổi các đội xếp trên mình. Trong khi đó, Chủ tịch Torino Urbano Cairo cũng sẵn sàng từ bỏ mùa giải dù đội bóng của ông đang xếp thứ 15.

"Tôi đầu hàng trước sự lựa chọn của đa số", ông Cairo nói, bày tỏ mối quan ngại của mình về "khoảng thời gian ngắn giữa cuối mùa giải này và bắt đầu mùa giải mới", dự kiến vào ngày 1/9.

"Tôi nghĩ đó là sự hỗn loạn," huấn luyện viên đội tuyển Ý Roberto Mancini, bày tỏ quan điểm. "Với tư cách là một huấn luyện viên, tôi muốn giải đấu dừng lại và bắt đầu tập trung vào mùa giải tới. Sẽ có một loạt trận đấu và tôi không biết phong độ của các cầu thủ như thế nào".

Theo AFP
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.