Spike Lee ám ảnh với cảnh quay cuối cùng của Chadwick Boseman

(Ngày Nay) - Hồi tưởng về quãng thời gian làm việc với Chadwick Boseman trong “Da 5 Bloods”, đạo diễn Spike Lee cho biết nam diễn viên quá cố đã vượt qua bạo bệnh để thực hiện các cảnh quay trong rừng.
Chadwick Boseman trong “Da 5 Bloods”.
Chadwick Boseman trong “Da 5 Bloods”.

“Da 5 Bloods” lấy bối cảnh về cuộc Chiến tranh Việt Nam và thời hiện đại. Các nhân vật chính là 4 cựu binh Mỹ quay lại chiến trường ở Việt Nam để tìm hài cốt người thủ lĩnh Norman "Storm" Holloway (Chadwick Boseman thủ vai) và số vàng họ từng chôn giấu.

“Tôi không biết Chadwick bị ốm. Anh ấy chỉ trông không được khỏe, nhưng tôi không bao giờ nghĩ rằng anh ấy bị ung thư. Đó là một quãng thời gian rất vất vả. Tất cả chúng tôi đã không đến Việt Nam cho đến khi kết thúc bộ phim tại Thành phố Hồ Chí Minh", Spike Lee nói.

Theo vị đạo diễn, các cảnh trong rừng đều được quay ở Thái Lan, nơi "nhiệt độ như lên tới 100 độ mỗi ngày với bầu không khí độc hại".

"Tôi hiểu tại sao Chadwick không nói với tôi về căn bệnh vì anh ấy không muốn tôi châm chước. Nếu tôi biết, tôi đã không bắt anh ấy quay những cảnh đó. Tôi tôn trọng anh ấy vì điều đó", Spike Lee bày tỏ cảm nghĩ về Chadwick Boseman.

Spike Lee cho biết ông không thể quên được khoảnh khắc ông nhận được tin Boseman qua đời. “Đêm đó, vì một số lý do, tôi đã đi ngủ sớm. Khi mở điện thoại ra, toàn bộ mọi thứ như nổ tung. Tôi đã tắt nó đi. Tôi đã bị sốc."

Gần đây, vị đạo diễn 63 tuổi đã xem lại “Da 5 Bloods” và đã có những góc nhìn khác về tác phẩm của mình, đặc biệt là một cảnh ở cuối phim khi nhân vật của Chadwick Boseman được bao phủ ánh sáng trắng giống như thiên đường.

“Tôi đã cảm nhận được điều đó khi chúng tôi quay nó,” Lee nói. “Đó là ánh sáng của Đức Chúa Trời. Vào cảnh đó, Chadwick Boseman tự đứng trong chùm ánh sáng đó, trong tư thế đó. Tôi không quan tâm những gì người ta nói. Đó là ánh sáng của Đức Chúa Trời, vì cảnh đó không được dàn dựng ánh sáng. Đó là ánh sáng tự nhiên. Chúa đang gửi ánh sáng thiên đường đến Chadwick", Spike Lee nhắc lại cảnh quay.

Theo Variety
Không chạy theo phong trào để ươm mầm văn hóa đọc
Không chạy theo phong trào để ươm mầm văn hóa đọc
(Ngày Nay) - Việc thành lập thư viện, tủ sách ngay trong nhà trường sẽ tạo dựng thói quen đọc cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên việc tạo dựng môi trường đọc cần phải đi kèm với hành động thực chất, thay vì chạy theo các phong trào thường niên.
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).