Sự tiến bộ thần tốc của 'Cậu bé vàng' Kylian Mbappe

(Ngày Nay) - Chỉ mới 20 tuổi, nhưng tiền đạo người Pháp Kylian Mabppe đã giành được 3 danh hiệu Ligue 1, một thành tích đáng mơ ước của bất cứ cầu thủ nào.
Thành tích cá nhân của anh tăng lên với một tốc độ đáng sợ và điều này được phác thảo trong hình.
Thành tích cá nhân của anh tăng lên với một tốc độ đáng sợ và điều này được phác thảo trong hình.

Kể từ khi ra mắt cho Monaco ở mùa giải 2015/16, anh đã vô địch Ligue 1 cùng Monaco vào năm sau và tiếp tục với 2 danh hiệu Ligue 1 nữa cùng CLB Paris Saint-Gemrain.

Ở mùa giải đầu tiên khi mới ra mắt Monaco, Mbappe đã chơi tổng cộng 14 trận, ghi 1 bàn và 1 kiến tạo.

Ở mùa giải tiếp theo cùng Monaco, một thành tích ấn tượng được Mbappe tạo ra khi anh chơi tổng cộng 44 trận ghi 26 bàn và kiến tạo 14 lần.

Năm sau đó, anh được đội chủ sân “Công viên các Hoàng tử” đưa về, thành tích đầu tiên trong màu áo PSG của Mbappe khá ấn tượng, anh được ra sân 46 lần, ghi được 21 bàn thắng và 15 lần tạo cơ hội cho đồng đội ghi bàn.

Ở mùa giải hiện tại, anh lại tiếp tục phô diễn tài năng của mình khi mang về cho PSG 36 bàn thắng và 17 lần kiến tạo trong 40 lần khoác áo.

Mùa giải vẫn còn 5 trận đấu, Mbappe có thể tiếp tục nâng cao thành tích cá nhân của mình trong mùa giải 2018/19 này. Đây là một mùa giải chứng kiến anh ta là một thủ lĩnh thực sự của đội bóng khi những trụ cột Neymar và Cavani đang gặp phải chấn thương.

“Tất cả những gì tôi đạt cho đến bây giờ rất có ý nghĩa, nhưng tôi vẫn còn nhiều việc phải làm. Tôi thiếu một chút kiên định và không thể đạt được mọi thứ chỉ trong 2 năm”. Tiền đạo người Pháp nói sau khi giành giải thưởng Kopa vào tháng 12.

Ở Pháp, cuộc đua vua phá lưới đã không còn đối thủ khi Mbappe hơn người đứng nhì là Lille’s Nicolas Pepe đến 11 bàn. Ở châu Âu, chỉ có Lionel Messi vượt lên trước anh trong cuộc đua chiếc giày vàng, tiền đạo người Argentina có 33 bàn hơn 3 bàn so với tiền đạo người Pháp.

Sự tiến bộ thần tốc của 'Cậu bé vàng' Kylian Mbappe ảnh 1

Mbappe thu hẹp khoảng cách với Messi trong cuộc đua chiếc giày vàng châu Âu

Là một trong những ngôi sao trẻ nhất ở đỉnh cao thế giới, giá trị của Mbappe là cao nhất trong tất cả các cậu thủ hiện tại, theo đài quan sát bóng đá CIES.

Họ định giá anh ở mức 216 triệu euro, trước Harry Kane (197 triệu euro), Neymar (197 triệu euro), Mohamed Salah (173 triệu euro) và Lionel Messi (170 triệu euro).

TIN LIÊN QUAN
Giải mã xã hội siêu cạnh tranh của Hàn Quốc
Giải mã xã hội siêu cạnh tranh của Hàn Quốc
(Ngày Nay) - Một cuộc đua cạnh tranh kéo dài từ lúc mới sinh cho đến lúc đi học, đi làm khiến nhiều người Hàn Quốc cảm thấy kiệt quệ và ảnh hưởng lớn đến sức khỏe tinh thần của họ.
Lưu ý đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 với thí sinh tự do
Lưu ý đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 với thí sinh tự do
(Ngày Nay) - Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, các thí sinh sẽ chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024. Trong đó, thí sinh tự do sẽ đăng ký dự thi trực tiếp, không phải trực tuyến như học sinh đang học lớp 12; địa điểm đăng ký dự thi do Sở Giáo dục và Đào tạo quy định.
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken.
Mỹ tìm cách tăng cường viện trợ cho Gaza
(Ngày Nay) - Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã đến Jordan để thảo luận về các cách thức thúc đẩy vận chuyển hàng viện trợ đến Dải Gaza và thảo luận về tình hình căng thẳng trong khu vực thời gian qua.
Vốn FDI thực hiện 4 tháng cao kỷ lục trong 5 năm
Vốn FDI thực hiện 4 tháng cao kỷ lục trong 5 năm
(Ngày Nay) - Theo Báo cáo kinh tế-xã hội tháng 4 và 4 tháng đầu năm của Tổng cục Thống kê, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) thực hiện tại Việt Nam 4 tháng qua ước đạt 6.28 tỷ USD, tăng 7.4% so với cùng kỳ năm trước. Đây là vốn FDI thực hiện cao nhất của 4 tháng đầu năm trong 5 năm qua.
Căng thẳng giữa Nga và phương Tây "nóng lên" ở Bắc Cực
Căng thẳng giữa Nga và phương Tây "nóng lên" ở Bắc Cực
(Ngày Nay) - Căng thẳng giữa Nga và phương Tây ở Bắc Cực đã gia tăng đáng kể, khi Moskva chỉ trích những tuyên bố của Washington về Bắc Cực cũng như việc Mỹ gia tăng hoạt động quân sự. Bất đồng đó có thể lên đến đỉnh điểm khi Lầu Năm Góc dự kiến ​​công bố Chiến lược Bắc Cực mới.