Tổ chức Liên hoan Âm nhạc thiếu nhi quốc tế online vào tháng 6

Sau nhiều lần bị trì hoãn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Festival Âm nhạc Quốc tế - Rising Star 2020 (Liên hoan Âm nhạc thiếu nhi quốc tế) do Học viện Âm nhạc MaySpace tổ chức sẽ diễn ra vào tháng 6 với hình thức online.
Một số nghệ sĩ piano sẽ tham dự Liên hoan với vai trò BGK khách mời.
Một số nghệ sĩ piano sẽ tham dự Liên hoan với vai trò BGK khách mời.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, để không gián đoạn lộ trình giữa các năm, Học viện Âm nhạc May Space sẽ tiếp tục chương trình " Festival Âm nhạc Quốc tế - Rising Star 2020" theo hình thức online. Ngoài ra, do hình thức online có phần hạn chế, nên MaySpace chỉ tổ chức thi bộ môn Piano, các môn còn lại sẽ được chuyển sang năm 2021.

Chương trình thi online sẽ được thực hiện từ tháng 6-2020. Thí sinh có thể đăng ký dự thi tại địa chỉ: http://competition.mayspace.edu.vn. Dự kiến hạn cuối nộp bài thi vòng sơ loại vào ngày 31-7. Kết quả vòng sơ loại sẽ được công bố ngày 6-8, và hạn cuối nộp bài thi vòng chung kết là ngày 30-8.

Trong trường hợp dịch bệnh Covid-19 được khống chế hoàn toàn và có công bố hết dịch của Chính phủ, vòng chung kết sẽ tổ chức thi offline tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Ban giám khảo cuộc thi bao gồm những nhà giáo, nghệ sĩ piano nổi tiếng trong nước và quốc tế như Ba Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hồng Công, Malaysia. Mỗi bài thi sẽ được hai giám khảo chuyên môn đánh giá và nhận xét trực tiếp. Những đánh giá của ban giám khảo không chỉ phản ánh chất lượng bài thi mà còn giúp các em phát huy các điểm mạnh và khắc phục những nhược điểm.

Thí sinh sẽ thi theo hình thức gửi video có hình ảnh mình và tay chơi đàn dài không quá 5 phút, giới thiệu tên tuổi và tác phẩm, đăng tải lên Youtube hoặc trang cá nhân, sau đó gửi đường link cho Ban tổ chức.

Theo Nhân Dân
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.