Triển lãm sách trực tuyến kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

(Ngày Nay) - Nhân kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020), Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức triển lãm sách, tư liệu về Người theo hình thức trực tuyến. Triển lãm được tổ chức từ ngày 19- 30/5 tại Sàn Book365.vn, với tên miền truy cập: TrienlamsachHCM.Book365.vn.
Các đại biểu cùng bấm nút thực hiện nghi thức khai mạc Triển lãm sách kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh - Ảnh: Tuổi trẻ Thủ đô
Các đại biểu cùng bấm nút thực hiện nghi thức khai mạc Triển lãm sách kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh - Ảnh: Tuổi trẻ Thủ đô

Theo Thứ trưởng Bộ TTTT, Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam Hoàng Vĩnh Bảo, khác với mọi năm, trên tinh thần đổi mới, ứng dụng công nghệ thông tin triển lãm năm nay được tổ chức theo hình thức trực tuyến vừa để thích ứng với điều kiện mới, vừa lan tỏa một cách sâu rộng nhất những xuất bản phẩm, hình ảnh tư liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh đến đông đảo bản đọc. Cũng theo Thứ trưởng, tại Khu trưng bày sách của Bác nổi bật là Bộ sách Hồ Chí Minh toàn toàn tập do NXB Chính trị Quốc gia Sự thật xuất bản theo hình thức điện tử và bộ 5 tác phẩm bảo vật quốc gia gồm Đường Kách Mệnh; Ngục trung nhật ký (Nhật ký trong tù); Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến; Lời kêu gọi đồng bào và chiến sĩ cả nước và Bản di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh... Triển lãm mong muốn đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho cán bộ, đảng viên, quần chúng, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, khẳng định những đóng góp của ngành Xuất bản trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.   

Triển lãm sách trực tuyến kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh ảnh 1

Triển lãm tổ chức trưng bày trên 700 đầu sách, bộ sách.

5 khu trưng bày chính tại triển lãm được trưng bày trực tuyến với giao diện thân thiện, cuốn hút gồm: Khu giới thiệu những câu chuyện về Bác với 130 câu chuyện kể về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Khu trưng bày sách của Bác; Khu trưng bày sách viết về Bác với trên 200 ấn phẩm mới của các NXB và 300 đầu sách do Thư viện Quốc gia sưu tầm, cung cấp; Khu tư liệu về Bác với gần 1.000 tranh, ảnh, video về thân thế, sự nghiệp, cuộc đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh do Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch và Bảo tàng Hồ Chí Minh cung cấp; Khu trưng bày tem với 75 bộ tem về Chủ tịch Hồ Chí Minh do Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam cung cấp.

Đặc biệt, trong khuôn khổ triển lãm còn diễn ra các sự kiện giao lưu, tọa đàm trực tuyến của các diễn giả, các NXB giới thiệu những tác phẩm, công trình đặc biệt về Bác nhân kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Người.

Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.