U22 Việt Nam đủ bột cho thầy Park gột nên hồ?

HLV Park Hang Seo tính rất sớm cho chiến dịch bảo vệ tấm HCV SEA Games, nhưng ông thầy người Hàn có bột để gột nên hồ?

Tính sớm không thừa

Lẽ ra, theo kế hoạch được HLV Park Hang Seo tính sau VCK U23 châu Á, U22 Việt Nam lẫn tuyển Việt Nam được tập trung vào cuối tháng 2. Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 buộc chiến lược gia người Hàn Quốc phải lùi kế hoạch so với ban đầu.

Chính bởi vậy, phải khi LS V-League 2020 diễn ra được 7 vòng đấu, thuyền trưởng bóng đá Việt Nam mới bắt tay vào công việc huấn luyện, sau một thời gian tuyển chọn nhân sự cho tuyển U22 Việt Nam hướng đến SEA Games 31 vào năm sau trên sân nhà.

U22 Việt Nam đủ bột cho thầy Park gột nên hồ? ảnh 1

Vì một SEA Games thành công trên sân nhà, HLV Park Hang Seo bắt tay vào chuẩn bị rất sớm cho U22 Việt Nam

Nhìn kế hoạch mà chiến lược gia người Hàn Quốc lên cho U22 Việt Nam dường như là hơi sớm, bởi còn tới hơn 1 năm nữa SEA Games mới diễn ra. Tuy nhiên, với những gì đang có và cả sự thành công của cách làm này, rõ ràng sự chuẩn bị trên là không hề sớm.

HLV Park Hang Seo có những tính toán của mình với U22 Việt Nam, bởi chính cách tập trung theo từng đợt ngắn hạn như thế này ông mới đủ cái nhìn rõ nhất về lực lượng nằm trong lứa tuổi, sau đó chốt một đội hình đủ mạnh nhằm bảo vệ tấm HCV SEA Games.

Và chưa kể, sau lứa vừa giành tấm HCV SEA Games 2019 bóng đá Việt Nam đang có dấu hiệu khủng hoảng lớn về lực lượng nên thầy Park phải bắt tay vào việc rất sớm như thế.

Nhưng vẫn lo xa cho thầy Park

Như đã nói, lực lượng kế thừa của bóng đá Việt Nam đang có vấn đề, bất chấp các lò đào tạo vẫn liên tục tuyển sinh hay hướng đến sự chuyên nghiệp cao nhất trong vài năm qua.

Nhìn vào danh sách 28 cầu thủ được tuyển chọn cho đợt tập trung đầu tiên trong năm 2020,có tới 2/3 những cái tên mà HLV Park Hang Seo điền vào danh sách triệu tập đều rất lạ đối với người hâm mộ lẫn giới chuyên môn.

U22 Việt Nam đủ bột cho thầy Park gột nên hồ? ảnh 2

Nhưng cũng là đáng lo cho thầy Park, khi phần lớn những cầu thủ được gọi tập trung đều rất mới

Hầu hết đều chưa ra sân, thậm chí chưa một lần đứng trong danh sách đăng ký thi đấu suốt 7 vòng đã qua ở V-League. Chính vì vậy việc được gọi gần như là cảm tính, thay vì khẳng định khả năng thực sự trước mắt chiến lược gia người Hàn Quốc.

Nói như thế không có nghĩa năng lực của 28 cầu thủ được triệu tập lần này kém cỏi, bởi hầu như chưa đủ cơ hội để ra sân tại CLB vì còn trẻ, cũng như vấp phải sự cạnh tranh vị trí từ các đàn anh nhiều kinh nghiệm hơn.

Thiếu kinh nghiệm thực chiến rõ ràng là vấn đề rất lớn đối với HLV Park Hang Seo. Càng khó hơn khi gần như đến cuối năm không dễ tìm được đối thủ rèn quân cho những đợt tập trung kế tiếp vì đại dịch Covid-19.

Dù thế, khó khăn nhưng cũng là thuận lợi đối với ông Park, bởi hầu hết vẫn là những tờ giấy trắng là ngọc thô để chiến lược gia người Hàn Quốc gieo cho những cầu thủ được gọi niềm tin hay về chuyên môn, tốt hơn so với những người đã thành danh trước đây.

Hy vọng 1 năm chuẩn bị cùng nhiều đợt tập trung liên tục trong thời gian tới HLV Park Hang Seo có thể khoả lấp được những yếu kém của U22 Việt Nam, hướng đến một SEA Games thành công trên sân nhà vào năm 2021.

Theo Vietnamnet
TIN LIÊN QUAN
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.