UEFA xem xét lại công tác tổ chức Euro 2020

(Ngày Nay) - Nếu không có dịch bệnh, có lẽ cả thế giới đang đổ dồn từ mọi ngả về Rome để theo dõi trận mở màn Euro 2020 vào thứ Sáu tuần này, nhưng dịch bệnh đã khiến giải đấu bị hoãn thêm một năm còn UEFA phải cố gắng sắp xếp lại các khâu tổ chức.
UEFA xem xét lại công tác tổ chức Euro 2020

Giải đấu vẫn sẽ chính thức được gọi là Euro 2020 dù bắt đầu khởi tranh vào ngày 11/6 năm 2021, tại sân vận động Stadio Olimpico, với trận mở màn giữa nước chủ nhà Ý và Thổ Nhĩ Kỳ.

Vào giữa tháng 3, các nhà tổ chức nhanh chóng quyết định hoãn Euro 2020 trong bối cảnh châu Âu sắp sửa trở thành tâm dịch của thế giới.

Gần ba tháng kể từ quyết định đó, "Lục địa già" đã ghi nhận hơn 180.000 trường hợp tử vong trong số hơn 2 triệu ca mắc COVID-19.

Chỉ tính riêng tại Ý, quốc gia đăng cai trận mở màn đã có hơn 34.000 ca tử vong.Trong số 12 quốc gia đăng cai Euro 2020, chỉ có Anh là quốc gia hứng chịu thiệt hại nặng nhất với hơn 40.000 người chếtTrận bán kết và trận chung kết Euro sẽ được tổ chức tại sân vận động Wembley ở London.

Nhiều nước châu Âu dần thoát khỏi tình trạng phong tỏa nhưng nền kinh tế đang quay cuồng và vẫn còn lo ngại về một đợt bùng phát thứ hai.

Sẽ mất thời gian để các hạn chế du lịch quốc tế được dỡ bỏ và có thể lâu hơn trước khi các chính phủ cho phép các cuộc tụ họp đủ lớn để lấp đầy các sân vận động.

Thay đổi địa điểm?

Đây là một trong hai vấn đề mà UEFA phải giải quyết. Cơ quan bóng đá châu ÂU đã phải đối mặt với những lời chỉ trích từ các nhà hoạt động môi trường, vì quyết định tổ chức giải đấu trên toàn lục địa, với các trận đấu được diễn ra ở những địa điểm cách xa nhau như Dublin (Ireland) và Baku (Azerbaijan).

Tuy nhiên, chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin gần đây đã ám chỉ rằng số lượng thành phố chủ nhà có thể giảm. Trong một cuộc phỏng vấn với beIN Sports, ông Ceferin thừa nhận có "một số vấn đề" với 3 thành phố.

"Vì vậy, chúng tôi sẽ thảo luận thêm về nguyên tắc tổ chức ở 12 thành phố. Chúng tôi vẫn sẵn sàng tổ chức ở 8-10 thành phố", ông Ceferin nói.

Một cuộc họp của Ủy ban điều hành UEFA vào ngày 17/6 tới có thể quyết định lại số lượng thành phố chủ nhà cũng như địa điểm tổ chức trận chung kết Champions League mùa giải 2019-2020.

Ngoài vấn đề bồi hoàn vé cho các cổ động viên, UFEFA vẫn phải sắp xếp lại các trận play-off để quyết định 4 quốc gia đủ điều kiện thi đấu tại Euro năm sau.

Theo AFP
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.