'Về nhà đi con’ và ‘Hạnh phúc của mẹ’ giành giải Cánh diều vàng

Nhiều bộ phim truyền hình gây “bão” trong thời gian qua như được vinh danh tại Lễ công bố và trao giải Cánh diều.
Các diễn viên chính của "Về nhà đi con." (Ảnh: VFC)
Các diễn viên chính của "Về nhà đi con." (Ảnh: VFC)

Lễ công bố và trao giải Cánh diều 2019 diễn ra chiều nay (12/5) tại Hà Nội. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, sự kiện được tổ chức với quy mô nhỏ gọn, hạn chế số người tham dự hơn so với các năm trước.

Ông Đặng Xuân Hải, Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam cho biết giải thưởng tôn vinh những tác phẩm thể hiện dấu ấn sáng tạo trong nghệ thuật thể hiện, mang đậm bản sắc dân tộc, giàu giá trị nhân văn và đạt hiệu quả xã hội tích cực, bao gồm các thể loại: Phim truyện truyền hình, phim truyện điện ảnh, phim tài liệu, phim tài liệu, phim khoa học, phim hoạt hình, phim ngắn, công trình nghiên cứu lý luận phê bình.

Theo đánh giá của ban tổ chức, nhìn chung, chất lượng tác phẩm dự thi năm nay khá tốt. Ở mảng phim hoạt hình, nhiều tác phẩm thể hiện công phu. Bên cạnh đó, nhiều bộ phim truyền hình đạt hiệu ứng xã hội tích cực, được khán giả nồng nhiệt đón nhận, tiêu biểu như “Về nhà đi con,” “Hoa hồng trên ngực trái”…

So với các năm trước, số lượng công trình nghiên cứu lý luận phê bình tham dự giải tăng lên. Tuy nhiên, chất lượng chưa thực sự nổi trội.

Kết quả, ở hạng mục phim truyền hình. Ban tổ chức đã trao giải Cánh diều vàng cho bộ phim “Về nhà đi con” và giải Cánh diều bạc cho hai bộ phim “Hoa hồng trên ngực trái,” “Lời nguyền domino.”

Ngoài ra, êkíp thực hiện hai bộ phim này cũng được trao nhiều giải thưởng quan trọng khác như: Diễn viên triển vọng (Bảo Hân, vai Dương trong “Về nhà đi con”), nữ diễn viên chính xuất sắc (Hồng Diễm, vai Khuê ở “Hoa hồng trên ngực trái”), đạo diễn xuất sắc (nghệ sỹ ưu tú Danh Dũng với phim “Về nhà đi con”)…

Ở hạng mục phim truyện điện ảnh, Cánh diều vàng năm nay thuộc về “Hạnh phúc của mẹ” (đạo diễn Huỳnh Đông). Phim là câu chuyện về tình mẫu tử với nhiều chi tiết xúc động. Chuyện phim xoay quanh cuộc sống của Tuệ-một người mẹ đơn thân với hành trình giúp cậu con trai mắc chứng tự kỷ sống vui vẻ mỗi ngày cùng đam mê nhảy múa.

“Hạnh phúc của mẹ” có sự tham gia diễn xuất của các diễn viên: Cát Phượng, Kiều Minh Tuấn, Huy Khang… Sự tung hứng nhịp nhàng, ăn ý của các diễn viên cũng là một điểm nhấn thú vị của tác phẩm.

“Hai Phượng” và “Truyền thuyết về Quán Tiên” cùng giành Cánh diều bạc tại giải thưởng lần này.

Giải Cánh diều năm nay có sự tham gia của 16 phim truyện điện ảnh, 34 phim tài liệu, 12 phim khoa học, 15 phim hoạt hình, 17 phim ngắn và 6 công trình nghiên cứu, phê bình điện ảnh.Một số hạng mục (như phim ngắn, công trình nghiên cứu lý luận phê bình điện ảnh) không có giải Cánh diều vàng.

Dự kiến, sau lễ trao giải ở Hà Nội, Hội Điện ảnh Việt Nam sẽ tổ chức một buổi lễ trao giải cho các nghệ sỹ đoạt giải ở Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 16/5.

Giải Cánh diều là giải thưởng thường niên của Hội Điện ảnh Việt Nam nhằm tổng kết hoạt động sáng tác trong năm vừa qua, tôn vinh những tác phẩm xuất sắc ghi nhận những đóng góp, nỗ lực sáng tạo của các nghệ sỹ.

Theo Vietnamplus
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.