VFF lên tiếng việc Việt Nam có thể đăng cai AFF Cup 2020

(Ngày Nay) - Theo lãnh đạo VFF, Việt Nam có cơ hội lớn đăng cai AFF Cup 2020 nếu giải đấu năm nay thay đổi thể thức thi đấu.
Tuyển Việt Nam sẽ có nhiều lợi thế để bảo vệ ngôi vương nếu AFF Cup 2020 diễn ra trên sân nhà. - Ảnh: Zing.vn
Tuyển Việt Nam sẽ có nhiều lợi thế để bảo vệ ngôi vương nếu AFF Cup 2020 diễn ra trên sân nhà. - Ảnh: Zing.vn

Theo thông tin đăng tải trên báo Dân Trí, tại AFF Cup 2018, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) lần đầu áp dụng thể thức mới. Theo đó, các đội cùng bảng sẽ bốc thăm để xác định 2 trận được thi đấu sân nhà, 2 trận phải thi đấu sân khách. Các vòng bán kết, chung kết tiếp tục áp dụng thể thức một trận sân nhà, một trận sân khách.

Thể thức này nhằm lan tỏa giải đấu tới nhiều thành phố lớn, tạo cơ hội cho khán giả các nước Đông Nam Á có cơ hội trực tiếp tới sân thưởng thức bóng đá và cổ vũ đội nhà. Tuy nhiên, sau một kỳ AFF Cup áp dụng theo thể thức thi đấu mới, AFF có thể sẽ phải quay trở lại với phương án cũ.

Đó là chọn 2 quốc gia đăng cai 2 bảng đấu ở vòng bảng, sau đó duy trì thể thức sân nhà/ sân khách từ vòng bán kết; hoặc tổ chức các trận đấu vòng bảng tại một quốc gia. Thậm chí AFF sẽ chọn 1 quốc gia duy nhất đăng cai cả giải đấu, giống như Việt Nam từng đăng cai Tiger Cup năm 1998.

“Cho đến lúc này chúng tôi chưa nhận được thông báo nào của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á về việc thay đổi thể thức thi đấu AFF Cup 2020, trong đó có việc chọn quốc gia đăng cai. Dù vậy, nếu AFF đổi lại cách tổ chức như cũ, Việt Nam có hy vọng khi đang làm rất tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19”, một lãnh đạo VFF chia sẻ.

Trước đó, sáng 4/6, Ban tổ chức AFF Cup cho biết theo kế hoạch AFF Cup 2020 vẫn sẽ diễn ra đúng lịch từ ngày 23/11 đến 31/12, tuy nhiên, như đã nói ở trên, thể thức thi đấu này có thể thay đổi.

Do tình hình đại dịch Covid -19 nên AFF Cup 2020 có thể thi đấu theo thể thức quay trở lại như thời AFF Cup 2014, 2016. Hai quốc gia đăng cai vòng bảng, mỗi quốc gia tiến hành một bảng đấu. Sau đó vào bán kết, chung kết, 4 đội tuyển mới đá theo thể thức sân nhà sân khách. Thậm chí thể thức thi đấu cũng có thể như như nhiều năm trước, đó là chỉ có 1 quốc gia đăng cai tổ chức giải.

Nếu quay trở lại thể thức thi đấu cũ, đương kim vô địch Việt Nam nhiều khả năng sẽ được chọn là chủ nhà vòng bảng nhờ hội tụ nhiều yếu tố ưu tiên như điều kiện an ninh, sân bãi, kinh nghiệm tổ chức và đặc biệt, Việt Nam hiện là quốc gia phòng, chống và kiểm soát dịch tốt nhất Đông Nam Á.

Cho đến hiện tại, Việt Nam cũng là quốc gia duy nhất ở Đông Nam Á và trên thế giới tổ chức các trận đấu có khán giả. Sau cúp Quốc gia, từ ngày 5/6, các trận đấu ở giải hạng Nhất, V-League cũng bắt đầu trở lại.

Đội tuyển Việt Nam là nhà vô địch AFF Cup 2018. Nếu giải đấu năm 2020 được tổ chức trên sân nhà, thầy trò HLV Park Hang-seo có nhiều lợi thế để bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Cuối năm nay, đội tuyển Việt Nam có kế hoạch tập trung trong nhiều đợt, trong đó lần hội quân gần nhất sẽ từ ngày 30/8- 6/9. Đợt tiếp theo diễn ra từ ngày 30/9 đến ngày 14/10 để chuẩn bị cho trận gặp Malaysia tại vòng loại World Cup 2022. Sau đợt tập trung này, đội sẽ có 2 đợt tập trung cho trận gặp Indonesia và UAE vào tháng 10 và tháng 11. Đây được xem là đợt tập trung chuẩn bị cho AFF Cup 2020, Zing.vn đưa tin.

TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.