VPBank Hanoi Marathon ASEAN 2020: Giải chạy không thể bỏ lỡ

Các runner có chung cảm giác từ bất ngờ đến háo hức khi giải chạy VPBank Hanoi Marathon ASEAN 2020 sẽ được tổ chức đúng hẹn với nhiều khác biệt.

Giải chạy không thể bỏ lỡ

“VPBank Hanoi Marathon ASEAN 2020 (VPHM) được tổ chức là niềm vui rất lớn với cộng đồng runner, bởi sau một thời gian dài mọi người mới lại có cơ hội ra đường thi đấu một giải chạy ở trung tâm Thủ đô”, anh Trần Trung, thành viên sáng lập CLB Hà Đông Runners cho biết.

Có chung tâm trạng háo hức như các runner tại thủ đô, runner tại Đà Nẵng cũng sẵn sàng tham gia giải đấu để kết nối trở lại trong một trạng thái bình thường mới của xã hội.

“Đợt dịch thứ 2 tại Đà Nẵng khiến cho mọi hoạt động của các CLB chạy ở đây đều tạm dừng. Chúng tôi chỉ tập tại nhà và tập bổ trợ. Bản thân tôi cũng chạy trong nhà 10km mỗi ngày.

Khi dịch được kiểm soát và VPBank Hanoi Marathon ASEAN 2020 được tổ chức tại Hà Nội, chúng tôi và nhiều anh em runner Đà Nẵng đã nên kế hoạch tập luyện, chuẩn bị tham gia giải đấu theo hình thức chạy trực tuyến “Connected” của BTC”, anh Nguyễn Hoàng Tuấn - Leader của Đà Nẵng runner chia sẻ.

Anh Tuấn còn tiết lộ, trong thời gian tới, một số CLB của Đà Nẵng Runner cũng sẽ tổ chức giải chạy quy mô nhỏ tại Đà Nẵng để khởi động lại phong trào chạy sau thời gian giãn cách xã hội. Đây cũng có thể coi là bước chạy đà cho các chân chạy Đà Nẵng hướng tới VPBank Hanoi Marathon ASEAN 2020.

VPBank Hanoi Marathon ASEAN 2020: Giải chạy không thể bỏ lỡ ảnh 1

Cộng đồng runners ngóng đợi VPBank Hanoi Marathon ASEAN 2020

Chị Nguyễn Tiểu Phương - người được mệnh danh là “Bông hồng thép” của làng chạy bộ Việt Nam thậm chí còn coi VPBank Hanoi Marathon ASEAN 2020 là giải đấu không thể bỏ lỡ trong tháng 10 này.

“Mọi năm tới thời điểm này, ít nhất tôi có 9 cái huy chương của các giải chạy. Nhưng COVID-19 bùng phát khiến nhiều giải chạy ở Việt Nam bị đình trệ hoặc hủy. Tôi là người yêu thích việc luyện tập và coi đó là niềm vui. Nhưng tham gia giải chạy để được chạy với nhiều người, nhiều VĐV giỏi, nhiều anh chị em đến từ mọi vùng miền khác nhau của tổ quốc, thậm chí nước ngoài lại càng vui hơn nữa. Tôi rất thích chạy chung với các VĐV chuyên nghiệp. Khi chạy, tôi ngắm nhìn họ, thấy sự cố gắng từng tí một của họ, tôi rất phấn khích.

Năm nay tôi được biết, VPBank Hanoi Marathon ASEAN 2020 là giải tầm cỡ khu vực khi nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng năm Việt Nam là chủ tịch ASEAN. Cũng bởi vậy tôi chọn thi đấu tại giải đấu này. Đây là năm đầu tiên VPBank Hanoi Marathon ASEAN 2020 vươn tầm ra khỏi Việt Nam nên không thể bỏ lỡ”, chị Tiểu Phương chia sẻ.

Sẽ chạy bằng niềm tự hào

Tham gia rất nhiều giải chạy quốc tế, trong đó có những giải chạy nằm trong World Major Marathons như Chicago, Berlin chị Tiểu Phương cho biết, chị luôn chọn khoác lên mình những bộ trang phục thi đấu có hình ảnh cờ đỏ sao vàng với niềm tự hào lớn lao. Với VPBank Hanoi Marathon ASEAN 2020, chị cũng sẽ làm điều này, bởi đây là giải chạy minh chứng cho sự chiến thắng dịch COVID-19 lần thứ 2 của Việt Nam và điều này cũng rất để tự hào.

Trong khi đó, anh Nguyễn Hoàng Tuấn chia sẻ: “Bản thân chúng tôi tới từ địa phương từng là tâm dịch càng tự hào hơn về chiến thắng này. Chúng tôi cũng là minh chứng cho sự sẵn sàng kết nối trở lại với cộng đồng chạy nói riêng, cộng đồng xã hội nói chung trong một trạng thái bình thường mới”.

VPBank Hanoi Marathon ASEAN 2020: Giải chạy không thể bỏ lỡ ảnh 2

VPBank Hanoi Marathon ASEAN 2020 là niềm tự hào không chỉ của runners mà còn của người dân Việt Nam

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Tổng Thư ký Liên đoàn Điền kinh Việt Nam cho biết, BTC chuẩn bị  rất nhiều phương án để đảm bảo giải chạy được tổ chức thành công.

“Dù dịch bệnh diễn biến thế nào thì giải vẫn sẽ được tổ chức đúng thời gian vào ngày 18/10/2020 theo các phương thức tổ chức phù hợp là chạy thực tế, chạy trực tuyến hoặc kết hợp cả chạy thực tế với chạy trực tuyến. BTC sẽ khai thác cách thức tận dụng công nghệ để tạo sự kết nối, tham gia dễ dàng của VĐV trong mọi hoàn cảnh. VPBank Hanoi Marathon ASEAN 2020 sẽ là giải chạy chính thức đầu tiên thực hiện kết nối và số hóa tại Việt Nam”, ông Hùng cho biết.

Một VĐV khác nhận định rằng nếu BTC kết nối được cả khu vực trong bối cảnh dịch bệnh còn hoành hành ở nhiều quốc gia thông qua VPBank Hanoi Marathon ASEAN 2020 thì đây sẽ là niềm tự hào mãnh liệt không chỉ của các runner, người dân thủ đô mà còn là của cả nước.

Giải đấu khi ấy cũng sẽ quảng bá một hình ảnh Việt Nam trong trạng thái mới đầy năng động, sáng tạo và trách nhiệm. Thành công của giải đấu chắc chắn sẽ gây tiếng vang rất lớn trong khu vực Đông Nam Á và có thể khắp thế giới.

Dự kiến có khoảng 5.000 VĐV đăng ký tham dự tại Hà Nội ở 4 cự ly 42km, 21km, 10km và 5km của VPBank Hanoi Marathon ASEAN 2020 và khoảng 2.000 VĐV khác trên thế giới.

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.