Wayne Rooney: 'Các cầu thủ đang bị đem ra làm vật tế thần'

(Ngày Nay) - Cựu tiền đạo đội tuyển Anh Wayne Rooney đã chỉ trích chính phủ và ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh khi yêu cầu cắt giảm lương các cầu thủ bóng đá, nhấn mạnh rằng họ đã bị coi là "vật tế thần".
Wayne Rooney: 'Các cầu thủ đang bị đem ra làm vật tế thần'

Viết bài trên tờ Sunday Times, Wayne Rooney, hiện là trợ lý huấn luyện viên kiêm cầu thủ tại câu lạc bộ Derby County, đã lên tiếng bảo vệ các đồng nghiệp của mình, những người mà anh tin rằng đang bị bỏ rơi trong một "tình huống không thể thắng" trước cuộc khủng hoảng dịch bệnh.

EPL đang đề xuất kết hợp cắt giảm và trả chậm lên tới 30% tiền lương của các cầu thủ, nhưng cuộc đàm phán hôm thứ Bảy giữa Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp (PFA), các đại lý của cầu thủ và EPL đã kết thúc mà không có thỏa thuận nào.

Sau cuộc họp, PFA đã đưa ra một tuyên bố rằng việc giảm lương dự kiến có thể khiến quốc gia này mất hơn 200 triệu bảng tiền thuế nếu kéo dài trong một năm.

"Điều này sẽ gây bất lợi cho NHS (Cơ quan Y tế Quốc gia) và các dịch vụ khác do chính phủ tài trợ," phía PFA tuyên bố.

Tuần trước, Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock đã nêu đích danh các cầu thủ EPL giảm lương để hỗ trợ các câu lạc bộ, nhưng Wayne Rooney cho rằng áp lực chính trị là không công bằng.

"Nếu chính phủ tiếp cận tôi để giúp hỗ trợ tài chính hoặc mua máy thở, tôi sẽ tự hào làm điều đó - miễn là tôi biết tiền sẽ đi đâu", Rooney viết.

"Hoàn cảnh cá nhân của tôi thì ổn. Nhưng không phải mọi cầu thủ bóng đá đều ở cùng hoàn cảnh. Nhưng đột nhiên toàn bộ giới cầu thủ được yêu cầu cắt giảm 30% tiền lương. Tại sao chúng tôi lại trở thành vật tế thần? Những sự việc vừa qua thật đáng xấu hổ", cựu tiền đạo Manchester United gay gắt.

Rooney bày tỏ lo ngại rằng các cuộc đàm phán hiện tại sẽ không đạt được một giải pháp thỏa đáng.

"Theo tôi, bây giờ là một tình huống không có lợi," anh cho biết. "Dù bạn nhìn nó như thế nào, chúng tôi đều là những mục tiêu dễ dàng".

Trước đó, Rooney đã chỉ trích các quan chức bóng đá Anh khi tiếp tục cho các trận đấu diễn ra dù dịch bệnh đã bùng phát.

Trong khi đó, Oliver Dowden, Bộ trưởng Bộ Kỹ thuật số, Văn hóa, Truyền thông và Thể thao, cũng đã bày tỏ mối quan tâm của mình về tình hình hiện tại liên quan tới vấn đề tiền lương của giới cầu thủ.

"Mọi người không muốn thấy xung đột trong môn thể thao quốc gia của chúng ta tại thời điểm khủng hoảng này. Bóng đá phải đóng vai trò của mình để cho thấy môn thể thao này hiểu được những áp lực mà các nhân viên, cộng đồng và người hâm mộ được trả lương thấp phải đối mặt", theo ông Dowden.

Theo CNN
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.