BMW i4 sedan chạy điện sắp được sản xuất

Nhà máy ở Munich (Đức) của BMW đã sẵn sàng sản xuất i4, mẫu xe sẽ cạnh tranh với Tesla Model 3.

BMW i4 sedan chạy điện sắp được sản xuất

Sau sự cố ngừng hoạt động do đại dịch COVID-19, BMW vẫn tự tin cho rằng việc ra mắt mẫu sedan chạy điện i4 sẽ diễn ra vào năm 2021. BMW xác nhận, nhà máy ở Munich đã sẵn sàng sản xuất mẫu xe này.

Việc chuyển đổi nhà máy từ sản xuất xe xăng sang xe điện được coi là lớn nhất lịch sử này nhằm đảm bảo rằng i4 có thể được sản xuất trên cùng một dây chuyền như những chiếc BMW chạy bằng xăng, hybrid và diesel.

BMW i4 sedan chạy điện sắp được sản xuất - 1
Mẫu xe chạy điện BMW i4 sắp được đưa vào sản xuất.

Robert Engelhorn, Giám đốc nhà máy cho biết: “Chúng tôi đã hoàn thành việc tái cấu trúc và chuyển đổi toàn diện nhà máy thành công, đúng tiến độ, không phức tạp”.

Trong khi một số bộ phận của i4 có thể được sản xuất bằng các hệ thống hiện có như quy trình bodyshop thì các bộ phận khác như pin và lắp ráp sàn lại đòi hỏi sự đặc biệt hơn.

BMW i4 sedan chạy điện sắp được sản xuất ảnh 2


Khả năng chuyển đổi linh hoạt của nhà máy sản xuất của BMW khiến cả thế giới bất ngờ bởi nhiều hãng xe đã phải chọn phương án xây dựng nhà máy mới khi bắt tay vào sản xuất xe điện giống như Porsche đã xây dựng một cơ sở sản xuất dành riêng cho chiếc sedan điện Taycan.

Khi được hoàn thành, BMW i4 chạy điện có khả năng di chuyển lên tới 370 dặm, phiên bản nhanh nhất có thể đạt 0-100km/h trong 4 giây.

Theo VTC