Bosch tung ra 'lá bùa hộ mệnh' cho người lái xe 2 bánh

(Ngày Nay) - Những người di chuyển bằng xe 2 bánh có nguy cơ gặp nạn cao hơn 20 lần so với người lái xe hơi, do đó Bosch đã phát triển một hệ thống liên lạc khẩn cấp kỹ thuật số dành riêng cho xe 2 bánh.

Bosch tung ra 'lá bùa hộ mệnh' cho người lái xe 2 bánh

Được phát triển với tên "Help Connect" (tạm dịch: hệ thống hỗ trợ kết nối), đây là thành quả của sự hợp tác giữa các kỹ sư và đội ngũ nghiên cứu tai nạn. Hệ thống này thậm chí được ví như "một thiên thần hộ mệnh" bởi những thành viên Bosch.

Hệ thống hỗ trợ kết nối sử dụng một thuật toán thông minh phân tích dữ liệu từ cảm biến gia tốc của xe 2 bánh. Nó thu thập thông tin từ cảm biến của xe, để kiểm tra sự cân bằng, tính toán gia tốc, vận tốc góc, vị trí hiện tại và độ nghiêng 100 lần mỗi giây. Hệ thống dựa vào các phân tích, có thể phát hiện được ngay lập tức khi chiếc xe 2 bánh gặp tai nạn. Ngoài ra hệ thống cũng phân tích dữ liệu để không nhầm lẫn trường hợp đổ xe khi đang di chuyển với đổ xe khi đang đỗ.

Bosch tung ra 'lá bùa hộ mệnh' cho người lái xe 2 bánh ảnh 1


Sau đó, nó có thể truyền thông tin về vụ tai nạn và tài xế thông qua một ứng dụng điện thoại đến trung tâm dịch vụ Bosch, thông tin vụ tai nạn sau đó tiếp tục được gửi đến dịch vụ khẩn cấp hỗ trợ. Những người khác cũng có thể được thông báo về thông tin vụ tai nạn nếu yêu cầu. Khả năng của hệ thống này tỏ rõ sự hiệu quả khi giúp rút ngắn thời gian cần thiết để thông tin với dịch vụ liên lạc gần một nửa so với thông thường.

Trước khi tung ra hệ thống hỗ trợ liên lạc Help Connect, Bosch đã thực hiện 18 cuộc thử nghiệm va chạm, giúp Bosch phân tích cụ thể từng trường hợp khác nhau trong các tình huống tai nạn khác nhau.

Bosch tung ra 'lá bùa hộ mệnh' cho người lái xe 2 bánh ảnh 2


Trước tiên, dịch vụ liên lạc khẩn cấp sẽ được cung cấp cho thị trường Đức, nhưng người sử dụng sẽ có thể liên lạc với Trung tâm dịch vụ Bosch dù ở Đức hay Anh, hay nhiều quốc gia châu Âu như Pháp, Ý, Áo, Bỉ, Ireland, Tây Ban Nha,...

Theo Carscoops