Cách phát âm đúng thương hiệu 'BMW'

(Ngày Nay) - BMW là thương hiệu xe sang đến từ Đức được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, để đọc tên thương hiệu này, không khó để bắt gặp hàng ngàn kiểu đọc khác nhau. Vậy đâu là cách đọc chính xác?

Cách phát âm đúng thương hiệu 'BMW'

Rất nhiều người biết BMW là cụm từ được viết tắt của " Bayerische Motoren Werke AG" trong tiếng Đức và "Bavarian Motor Works" khi được dịch sang tiếng Anh. Cùng với hơn 100 năm phát triển của BMW, cũng có rất nhiều biến thể trong cách đọc tên hãng xe này.

Tuy nhiên để thống nhất lại một cách đọc chính xác duy nhất, mới đây trang Facebook chính thức của BMW đã đăng tải một đoạn video hướng dẫn.

Đoạn video đăng trên trang chủ chỉ có độ dài 3 giây, tuy nhiên như vậy là đủ rõ ràng để BMW khẳng định và hướng dẫn khách hàng phát âm đúng tên mình.

Có một điều đáng chú ý trong đoạn video. Người đàn ông phát âm rất rõ ràng, nhưng chữ "W" cuối cùng lại được đọc là "Wie", gần giống cách phát âm của chữ "V". Điều này là bởi tên thương hiệu BMW được đọc theo tiếng Đức, và chữ "W" trong tiếng Đức có cách phát âm như vậy. Do đó, tên của thương hiệu BMW sẽ phải đọc là "Bee-Ehm-Wie".

Theo Motor1