Ford Mustang Mach-E sẽ được cập nhật từ xa như điện thoại

(Ngày Nay) - Ford cho biết những chiếc Mustang Mach-E chạy điện hoàn toàn của họ sẽ luôn được cập nhật nhờ có sự tiện lợi và nhanh chóng của hệ thống OTA (kết nối từ xa), thứ có thể giúp những chiếc xe nhận được bản cập nhật từ bất cứ đâu, kể cả khi đang ở nhà.

Ford Mustang Mach-E sẽ được cập nhật từ xa như điện thoại

Theo hãng xe đến từ Mỹ, nhiều bản cập nhật có thể được hoàn thành chỉ trong vòng chưa đầy 2 phút và có những bản cập nhật không thực sự khiến khách hàng nhận thấy. Đó là bởi vì chiếc xe được kết nối đến một hệ thống điện toán đám mây, cho phép các phiên bản mới được cập nhật tự động, trong khi phiên bản phần mềm đang được trang bị trên xe vẫn có thể sử dụng bình thường.

Ford Mustang Mach-E sẽ được cập nhật từ xa như điện thoại ảnh 1

Không giống như những phương tiện yêu cầu chủ xe đợi khi cập nhật phần mềm, Ford đảm bảo Mach-E cho phép các phiên bản có thể cập nhật bằng cách chạy ngầm để ảnh hưởng ít nhất đến người dùng.

Chủ xe thực sự có thể cập nhật những gì trên chiếc Mustang Mach-E 2021?

Các tùy chọn khá đa dạng từ các bản cập nhật bắt buộc đến nâng cao của hệ thống SYNC và hệ thống giải trí, cũng như cập nhật nâng cao hiệu năng, chất lượng, khả năng kết nối và sự tiện lợi.

Ford Mustang Mach-E sẽ được cập nhật từ xa như điện thoại ảnh 2

“Vẻ đẹp của Mustang Mach-E là trải nghiệm của khách hàng khi mỗi ngày mới bắt đầu – chiếc xe sẽ được phát triển để tích hợp thêm nhiều tính năng và khả năng kết nối qua thời gian” giám đốc dịch vị kết nối của Ford, ông John Vangelov cho biết. “Khả năng cập nhật bằng OTA cũng giảm thời gian trễ thông qua việc luôn cố gắng tăng tốc độ phản hồi và đảm bảo chiếc Mustang Mach-E của khách hàng luôn ở trạng thái ngày càng tốt hơn, thậm chí ngay cả khi chủ nhân của chiếc xe đang ngủ.”

Ford Mustang Mach-E sẽ được cập nhật từ xa như điện thoại ảnh 3

Thêm vào đó, với các bản cập nhật hệ thống SYNC, gần như tất cả các mô-đun máy tính của Mustang Mach-E đều được cập nhật không dây, cho phép Ford cải thiện hiệu suất và toàn bộ tính năng mới nhất có thể chưa tồn tại trên xe khi khách hàng nhận mẫu Crossover từ cửa hàng.

Ford Mustang Mach-E sẽ được cập nhật từ xa như điện thoại ảnh 4

Ford hi vọng bản cập nhật đầu tiên sẽ được thực hiện trong vòng 6 tháng kể từ khi chiếc Mustang Mach-E đầu tiên đến tay khách hàng. Chủ nhân sẽ nhận được thông báo về chi tiết bản cập nhật khi nó sẵn sàng. Sau đó chỉ cần sử dụng kết nối wifi hoặc mạng di động, bản cập nhật lập tức sẽ được cài đặt.

Ford Mustang Mach-E sẽ được cập nhật từ xa như điện thoại ảnh 5


Hệ thống này cũng cho phép chủ xe lựa chọn thời gian ưa thích để thực hiện việc cập nhật (ví dụ cập nhật vào ban đêm) để phù hợp nhất với bản thân. Nhiều bản cập nhật sẽ được hoàn thành gần như ngay lập tức sau khi chủ xe khởi động Mach-E, với một thông báo về một điểm cải thiện vừa được áp dụng trên chiếc xe. Trong trường hợp những bản cập nhật phức tạp được cài đặt, có thể hệ thống cần yêu cầu chiếc xe không di chuyển, do đó khách hàng hoàn toàn có thể lựa chọn thời gian nào chiếc xe thực hiện việc cập nhật để không bị gián đoạn.

Mustang Mach-E là mẫu xe đầu tiên được nhận những phiên bản cập nhật thông qua phương thức OTA, tuy nhiên đây sẽ không phải là mẫu xe duy nhất. Kể từ đầu năm nay, Ford cho biết sẽ triển khai OTA trên hầu hết các phương tiện được thiết kế lại tại Mỹ.

Theo Carscoops