Ford Việt Nam tăng thời gian bảo hành đối với việc sửa chữa ngấm dầu tại nắp bưởng cam của xe trang bị động cơ 2.0L

(Ngày Nay) - Tiếp theo thông tin về hiện tượng ngấm/ rò rỉ dầu trên động cơ 2.0L của Ford Việt Nam, để khắc phục hiện tượng này cũng như làm các khách hàng đã mua xe an tâm khi sử dụng, Ford Việt Nam đã triển khai một loạt các hành động cụ thể, trong đó có việc tăng thời hạn bảo hành việc sửa chữa rò rỉ dầu ở nắp che dây đai cam lên tới 5 năm (không giới hạn chỉ số km).

Ford Việt Nam tăng thời gian bảo hành đối với việc sửa chữa ngấm dầu tại nắp bưởng cam của xe trang bị động cơ 2.0L

Qua tìm hiểu của phóng viên, ngay sau khi hết giãn cách xã hội, Ford Việt Nam đã thực hiện công việc liên lạc với các khách hàng sở hữu xe để thực hiện các công việc sửa chữa/thay thế miễn phí theo chính sách bảo hành tiêu chuẩn. Tuy nhiên do ảnh hưởng của đại dịch, việc nhập khẩu phụ tùng thay thế khó khăn dẫn đến chưa thể đáp ứng được hết nhu cầu của khách hàng. Ford Việt Nam cũng nhấn mạnh việc này chỉ ảnh hưởng đến yếu tố thẩm mỹ chứ chứ không có bất kỳ rủi ro nào gây hư hỏng động cơ hoặc bất kỳ ảnh hưởng nào đến hoạt động của động cơ hoặc chiếc xe, bao gồm cả việc không gây ảnh hưởng đến tiêu hao nhiên liệu, hoặc hao dầu động cơ cũng như không làm ảnh hưởng đến tần suất bảo dưỡng xe. Chính vì vậy, khách hàng có thể thu xếp thời gian phù hợp để đặt lịch hẹn với đại lý hoặc kết hợp với kỳ bảo dưỡng tiếp theo.

Ford Việt Nam tăng thời gian bảo hành đối với việc sửa chữa ngấm dầu tại nắp bưởng cam của xe trang bị động cơ 2.0L ảnh 1

Ford Nha Trang thực hiện kiểm tra xe cho khách hàng (Ảnh facebook)

Phần đông khách hàng đã thực hiện việc sửa chữa/thay thế chưa có phản hồi xấu về việc này. Tuy nhiên, vấn đề giữa Ford Việt Nam và các khách hàng sở hữu Ford Ranger/Raptor/Everest không nằm ở chỗ làm cho động cơ hết rò rỉ dầu hay các chính sách ưu đãi ở thời điểm hiện tại. Qua tìm hiểu của Ngày Nay, phần lớn khách hàng sở hữu xe đều mong muốn có một chính sách đảm bảo về việc sửa chữa/khắc phục hiện tượng này mang tính lâu dài.

Chính sách bảo hành của Ford Việt Nam lại phải tuân thủ theo chính sách của Ford Toàn cầu, nên việc phản hồi lại yêu cầu của khách hàng Việt Nam đã không thể nhanh như mong muốn. Tuy nhiên, vừa qua Ford Việt Nam đã chính thức  công bố Chương trình Hài lòng Khách hàng 20M03. Để thể hiện cam kết cho sự hài lòng và an tâm cao nhất của khách hàng, tháng 6/2020, Tập đoàn Ford vừa phê duyệt Chương trình Hài lòng Khách hàng 20M03 để cung cấp sửa chữa miễn phí cho các xe Ford có thể xuất hiện hiện tượng ngấm/rò rỉ dầu tại nắp che dây đai cam phía trước động cơ. Chương trình này mở rộng phạm vi bảo hành đối với hiện tượng ngấm/rò rỉ dầu tại nắp che dây đai cam phía trước động cơ lên đến 5 năm (không giới hạn chỉ số km) tính từ ngày bắt đầu bảo hành xe. Tại Việt Nam, khoảng 19.900 xe sẽ được hưởng Chương trình Gia hạn Bảo hành này.\

Ford Việt Nam tăng thời gian bảo hành đối với việc sửa chữa ngấm dầu tại nắp bưởng cam của xe trang bị động cơ 2.0L ảnh 2

Từ khi vụ việc xảy ra tới nay, theo ghi nhận của phóng viên, các dòng xe bị ảnh hưởng đều được thực hiện bảo hành miễn phí theo đúng chính sách cam kết của hãng và chưa ghi nhận trường hợp xe nào hết hạn bảo hành mà bị hiện tượng nêu trên.  Đồng thời, Ford Việt Nam đã đưa việc kiểm tra hiện tượng ngấm dầu vào thành một bước tiêu chuẩn trong bảo dưỡng định kỳ của các dòng xe liên quan.

Trước đó, do ảnh hưởng của COVID-19 nên việc nhập phụ tùng về để sửa chữa bảo hành miễn phí cho khách bị gián đoạn và chậm trễ một thời gian. Hiện nay, việc giao nhận phụ tùng đã được khai thông và công ty đang tiếp tục hỗ trợ Đại lý nâng cao chất lượng sửa chữa và tăng tốc sửa chữa cho hầu hết các trường hợp khách hàng đã ghi nhận hiện tượng nêu trên sớm nhất trong năm 2020.

Có thể nói, việc bảo hành riêng đối với hiện tượng rò rỉ dầu tại nắp che dây đai cam lên tới 5 năm của Ford Việt Nam là sự khẳng định đầy đủ nhất các cam kết của Ford đối với khách hàng. Hy vọng những khách hàng đang sử dụng các sản phẩm của Ford Việt Nam có thể an tâm hơn trên mỗi hành trình cũng như ghi nhận sự cố gắng xử lý vấn đề của Ford Việt Nam với sự việc đã xảy ra.