General Motors và Honda hợp tác cùng phát triển 2 mẫu xe điện dựa trên khung gầm mới của GM

(Ngày Nay) - Thoả thuận hợp tác giữa General Motors và Honda đang được thúc đẩy mở rộng hơn khi cả 2 hãng xe đều đang đẩy mạnh nghiên cứu và phát triển các mẫu phương tiện sử dụng động cơ điện.

General Motors và Honda hợp tác cùng phát triển 2 mẫu xe điện dựa trên khung gầm mới của GM

GM sẽ hợp tác phát triển 2 mẫu xe điện cùng Honda, cả 2 đều sẽ sử dụng khung gầm dành cho xe điện mới được phát triển của GM và trang bị pin Ultium mới cũng của GM.

General Motors và Honda hợp tác cùng phát triển 2 mẫu xe điện dựa trên khung gầm mới của GM ảnh 1

Công nghệ pin Ultium mới được GM ra mắt gần đây. Ảnh: Internet

Nhà sản xuất không tiết lộ cụ thể, nhưng khung gầm được sản xuất linh hoạt và có thể sử dụng cho tất cả các dòng xe, từ xe du lịch, xe tải, crossover hay cả xe tự hành. Công việc của Honda là phải thiết kế nội và ngoại thất theo phong cách riêng của hãng, trong khi GM sẽ hỗ trợ điều chỉnh khung gầm cho phù hợp với các đặc tính xe Honda.

General Motors và Honda hợp tác cùng phát triển 2 mẫu xe điện dựa trên khung gầm mới của GM ảnh 2

Kế hoạch phát triển và sản xuất 2 mẫu xe mới đều sẽ được thực hiện tại Bắc Mỹ, điều này giúp tinh giản quá trình sản xuất do xe sẽ được lắp ráp trên dây chuyền của GM. Ngoài ra sự hợp tác cũng giúp GM giảm thiểu chi phí phát triển pin và nền tảng.

General Motors và Honda hợp tác cùng phát triển 2 mẫu xe điện dựa trên khung gầm mới của GM ảnh 3


Bằng việc kết hợp sản xuất với hãng xe vừa cho ra mắt công nghệ pin dung lượng vượt trội GM, Honda sẽ có thể nhanh chóng ra mắt thị trường những mẫu xe điện có tầm hoạt động vượt xa hiện tại trong thời gian sớm nhất. Dự kiến có thể là vào năm 2024.

Theo Carscoops/Motor1