Hội nghị nhà phát triển Huawei 2020, 'những ngôi sao luôn tỏa sáng kể cả trong những đêm tăm tối nhất'

(Ngày Nay) - Ngày 10/09 tại Songshan Lake ( Trung Quốc), Huawei đã tổ chức Hội nghị phát triển Huawei 2020.  Trong phần phát biểu chính của hội nghị, Huawei công bố các bản cập nhật mới HarmonyOS 2.0, EMUI 11, HMS, Huawei HiLink và Huawei Research. Huawei hi vọng những cải tiến này sẽ trao quyền cho các nhà phát triển trên toàn cầu và các đối tác trong hệ sinh thái, cung cấp các trải nghiệm người dùng nâng cao và sáng tạo.

Hội nghị nhà phát triển Huawei 2020, 'những ngôi sao luôn tỏa sáng kể cả trong những đêm tăm tối nhất'

Phát biểu tại hội nghị ông Richard Yu, Giám đốc điều hành, CEO của Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng, Huawei cho biết. “Những ngôi sao luôn tỏa sáng kể cả trong những đêm tối tăm nhất. Mỗi nhà phát triển của chúng ta là một ngôi sao và họ đang cùng nhau tỏa sáng rực rỡ để soi sáng con đường cho chúng ta.”

Hội nghị nhà phát triển Huawei 2020, 'những ngôi sao luôn tỏa sáng kể cả trong những đêm tăm tối nhất' ảnh 1


HarmonyOS 2.0: Mã nguồn mở chính thức với bản thử nghiệm HarmonyOS cho thiết bị di động đã sẵn sàng cho các nhà phát triển vào cuối năm

Huawei công bố hệ điều hành trải nghiệm cho mọi kịch bản, HarmonyOS, vào năm 2019. Kể từ đó, một loạt thiết bị mạnh mẽ đã được phát triển cho hệ thống, tạo điều kiện cho việc khám phá thiết bị nhanh chóng, kết nối tức thì, hợp tác phần cứng và chia sẻ tài nguyên giữa nhiều thiết bị thông minh. HarmonyOS 2.0, được nâng cấp toàn diện bao gồm phần mềm, quản lý dữ liệu và bảo mật. Huawei cũng giới thiệu cấu trúc UX cho phép các nhà phát triển nhanh chóng tiếp cận hàng chục triệu thiết bị và người dùng mới.

Hội nghị nhà phát triển Huawei 2020, 'những ngôi sao luôn tỏa sáng kể cả trong những đêm tăm tối nhất' ảnh 2

Hệ điều hành Harmony chính thức là mã nguồn mở như Android, trong tương lai Huawei sẽ phát triển một hệ sinh thái các thiết bị chạy trên hệ điều hành này gồm có TV thông minh, thiết bị đeo tay, ô tô và hơn thế là hướng đến điện thoại và máy tính.

HMS Core 5.0: Bước đột phá trở thành Hệ sinh thái ứng dụng dành cho thiết bị di động lớn thứ ba thế giới và Huawei AppGallery tiếp tục tăng cường làm việc với các đối tác toàn cầu để cải thiện hệ sinh thái

Với sự hỗ trợ của hơn 1,8 triệu nhà phát triển đã đăng ký trên toàn thế giới, Huawei Mobile Service (Dịch vụ di động Huawei) đã phát triển nhanh chóng thành hệ sinh thái ứng dụng di động lớn thứ ba trên toàn cầu trong vòng một năm. Huawei AppGallery hiện có hơn 96.000 ứng dụng được tích hợp với HMS Core và hơn 490 triệu người dùng hoạt động toàn cầu. Ngoài ra, nó cũng đạt được kỷ lục 261 tỷ lượt tải xuống và phân phối ứng dụng từ tháng 1 đến tháng 8 năm 2020.

Đáp ứng nhu cầu của người dùng với hàng loạt ứng dụng nổi tiếng trong nước

Một số ứng dụng và dịch vụ phổ biến trên toàn cầu sẽ luôn là lựa chọn ưu tiên của người tiêu dùng trên toàn thế giới. Với sự hỗ trợ của các đối tác toàn cầu có ảnh hưởng, hệ sinh thái của Huawei tiếp tục phát triển, với các đối tác như Bolt, Deezer, Foodpanda, TomTom Go Navigation, LINE, Qwant và Telegram tham gia AppGallery để giúp người dùng có cuộc sống dễ dàng và thuận tiện hơn.

Hội nghị nhà phát triển Huawei 2020, 'những ngôi sao luôn tỏa sáng kể cả trong những đêm tăm tối nhất' ảnh 3

App Gallery cũng nỗ lực đem đến cho người dùng những ứng dụng nổi tiếng tại từng khu vực như: tại Trung Đông và Châu Phi, ứng dụng nhắn tin địa phương được yêu thích Imo và nền tảng mua sắm trực tuyến nổi tiếng Noon Shopping; tại Châu Âu là BBVA - một trong những tổ chức tài chính lớn nhất thế giới và ứng dụng mua sắm trực tuyến phổ biến Allegro; tại Mỹ Latinh là Bancolombia - một trong những ngân hàng lớn nhất ở khu vực, và Linio – nền tảng thương mại điện tử hàng đầu; và tại Châu Á Thái Bình Dương, là ứng dụng đặt phòng du lịch nổi tiếng Agoda và các nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Lazada và Shopee.

Các nhà phát triển là trung tâm sự đổi mới của Huawei

Các đối tác đang tham gia AppGallery để sử dụng công nghệ tiên tiến và HMS Core của Huawei cho phép các lĩnh vực truyền thống đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số. HMS Core hoàn toàn mở của Huawei giúp tăng tốc đổi mới ứng dụng và nâng cao trải nghiệm người dùng. Với những khả năng và dịch vụ này, người dùng sẽ có thể tận hưởng trải nghiệm khác biệt từ các ứng dụng, do đó mang lại nhiều cơ hội hơn cho các nhà phát triển.

AppGallery hỗ trợ toàn diện cho sự thành công của các đối tác

Hội nghị nhà phát triển Huawei 2020, 'những ngôi sao luôn tỏa sáng kể cả trong những đêm tăm tối nhất' ảnh 4

AppGallery hỗ trợ vận hành một cách toàn diện và đem đến những cơ hội mới cho các nhà phát triển trên toàn thế giới, chẳng hạn như vận hành xuyên khu vực và tiếp xúc toàn cầu. Đến nay, một số đối tác từ các khu vực khác nhau đã được hưởng lợi từ AppGallery.

Tom Tom, một trong những thương hiệu về điều hướng hàng đầu thế giới, có cả hai ứng dụng điều hướng phổ biến TomTom Go Navigation và TomTom AmiGO trên AppGallery. Thông qua các nỗ lực tiếp thị chung với Huawei, TomTom AmiGO đã chứng kiến số lượt tải xuống tăng gấp 22 lần; Bolt, một ứng dụng gọi xe đã có lượt tải xuống tăng 136 lần ở châu Âu và châu Phi trong 13 tuần; Kumu, một ứng dụng truyền hình trực tuyến từ Philippines, đã hợp tác với AppGallery cho chiến dịch quảng bá vào Ngày của Mẹ. Trong vòng 15 ngày đầu tiên, số lượng người dùng trả phí của Kumu đã tăng đến 220% và doanh thu của Kumu tăng hơn 40 lần.

Huawei cũng có nhiều chính sách hỗ trợ để giúp các nhà phát triển tiếp cận cơ hội mở rộng kinh doanh tại thị trường Trung Quốc và các thị trường khác trên toàn cầu, bằng cách cung cấp dịch vụ tư vấn, dịch vụ bản địa hóa và tích hợp, thiết kế và hỗ trợ kế hoạch quảng bá. Kể từ năm ngoái, Huawei đã giúp hơn 700 đối tác thành công tiến vào thị trường Trung Quốc.

Trong tương lai, Huawei sẽ tiếp tục mở rộng các dịch vụ dành cho nhà phát triển. Huawei đang xây dựng ba phòng thí nghiệm hợp tác hệ sinh thái toàn cầu ở Nga, Ba Lan và Đức để phục vụ các nhà phát triển toàn cầu và cung cấp các dịch vụ hỗ trợ, thử nghiệm và chứng nhận. Năm trung tâm dịch vụ dành cho nhà phát triển toàn cầu cũng sẽ được thành lập tại Romania, Malaysia, Ai Cập, Mexico và Nga, cung cấp các dịch vụ và nền tảng địa phương để giúp các nhà phát triển mở rộng và đổi mới tốt hơn.

Huawei HiLink: Cho phép hàng tỉ thiết bị IoT kết nối, quản lý và trao đổi

Hội nghị nhà phát triển Huawei 2020, 'những ngôi sao luôn tỏa sáng kể cả trong những đêm tăm tối nhất' ảnh 5

Là ngôn ngữ tiêu chuẩn hóa của thiết bị IoT, HiLink phá vỡ rào cản giữa các thiết bị IoT từ các thương hiệu và nhà sản xuất khác nhau, cung cấp một nền tảng thống nhất nơi các thiết bị có thể kết nối dễ dàng và tương tác liền mạch.

Năm nay, các nâng cấp lên Huawei HiLink sẽ được thực hiện trong năm lĩnh vực chính: kết nối, tương tác, vận hành, cung cấp giải pháp và xác thực. Mục tiêu là làm cho hàng tỷ thiết bị IoT kết nối dễ dàng, thuận tiện hơn để quản lý và kiểm soát, đồng thời tương tác liền mạch để kích hoạt một hệ sinh thái phần cứng cho tất cả các kịch bản. Hiện tại, có 50 triệu người dùng tích cực đóng góp hơn 1 tỷ yêu cầu tương tác với thiết bị theo mọi tình huống mỗi ngày, với 400 triệu lượt tải xuống tích lũy Ứng dụng Smart Life.

Huawei cam kết phát triển hệ sinh thái phần cứng IoT. Bằng cách cung cấp nhiều thiết bị hơn có quyền truy cập vào nền tảng HiLink, cố gắng làm cho việc phát triển IoT dễ dàng hơn và hiệu quả hơn, cho phép Huawei đồng thời hỗ trợ các đối tác trong việc thiết lập vị trí dẫn đầu ngành trong lĩnh vực IoT.

Huawei Research: Nền tảng nghiên cứu sáng tạo

Hội nghị nhà phát triển Huawei 2020, 'những ngôi sao luôn tỏa sáng kể cả trong những đêm tăm tối nhất' ảnh 6

Huawei Research, tập trung vào nghiên cứu front-end, mở ra hai khả năng nền tảng chính Huawei Research Kit và Huawei Research Cloud. Những khả năng này tạo điều kiện thuận lợi cho các quy trình nghiên cứu đổi mới hiệu quả, tăng tốc đột phá công nghệ, ươm tạo các đổi mới ứng dụng cũng như nhanh chóng đạt được kết quả chuyển đổi. Kết quả là, các tổ chức nghiên cứu khoa học, tổ chức đổi mới, tổ chức công nghiệp, tổ chức y tế và các đối tác khác trong ngành được trao quyền, cho phép các ngành từ mọi lĩnh vực phát triển thịnh vượng.

Huawei sẽ tiếp tục thúc đẩy hệ sinh thái phần mềm và phần cứng của mình trong tương lai. Cam kết mở rộng hơn nữa các công nghệ và năng lực cốt lõi cũng như trao quyền cho các nhà phát triển và đối tác toàn cầu để cùng nhau tạo ra những khả năng mới.