Hyunda Elantra N TCR - 'gấu' hơn để vào đường đua

Elantra N TCR là đại diện mới nhất trong nhóm xe đua touring do Hyundai sản xuất, sau i30 N TCR và Veloster N TCR.

Hyunda Elantra N TCR - 'gấu' hơn để vào đường đua

Sau i30 N TCR và Veloster N TCR, Elantra N TCR là đại diện mới nhất của Hyundai góp mặt trong nhóm xe TCR - những mẫu ôtô thương mại 4 hoặc 5 cửa được nâng cấp để tham gia thi đấu trên đường đua.

Bien the xe dua cua Hyundai Elantra duoc ra mat anh 2
Bien the xe dua cua Hyundai Elantra duoc ra mat anh 3
Bien the xe dua cua Hyundai Elantra duoc ra mat anh 4
Bien the xe dua cua Hyundai Elantra duoc ra mat anh 5
Bien the xe dua cua Hyundai Elantra duoc ra mat anh 6

Tương tự nhiều mẫu xe TCR khác, Hyundai Elantra N TCR chỉ giữ nguyên khung gầm và cấu trúc hệ thống treo, trong khi hầu hết bộ phận thân vỏ đã được nâng cấp hoặc thay đổi để tối ưu tính khí động học.

Bien the xe dua cua Hyundai Elantra duoc ra mat anh 7

Những chi tiết ngoại thất đặc trưng của thế hệ Elantra mới nhất còn sót lại bao gồm cụm đèn pha và đèn hậu. Trong khi đó, lưới tản nhiệt, ống xả, ốp vè lốp hay ốp thân xe đều được làm mới.

Bien the xe dua cua Hyundai Elantra duoc ra mat anh 8

Hyundai cho biết trong suốt 3 tháng vừa qua, Elantra N TCR đã hoàn thành 5.000 km chạy thử trên các đường đua lớn nhỏ quanh châu Âu và dự kiến sẵn sàng được giao đến tay khách hàng vào cuối năm nay.

Bien the xe dua cua Hyundai Elantra duoc ra mat anh 9
Bien the xe dua cua Hyundai Elantra duoc ra mat anh 10

Hyundai Elantra N TCR sử dụng hệ dẫn động cầu trước và động cơ tăng áp 2.0L. Đây cũng là cấu hình động cơ chung cho mọi mẫu xe TCR. Hyundai hiện chưa công bố thông số hiệu năng chi tiết của Elantra N TCR, tuy nhiên mức giới hạn công suất và mô-men xoắn tối đa theo quy định lần lượt là 345 mã lực và 420 Nm.

Bien the xe dua cua Hyundai Elantra duoc ra mat anh 11

Hyundai chưa hé lộ hình ảnh nội thất của Elantra N TCR. Dù vậy, không gian cabin của xe nhiều khả năng sẽ được lược bỏ tối đa các chi tiết và tính năng không cần thiết, nhằm giảm thiểu khối lượng xe, đồng thời nhường chỗ cho một số bộ phận an toàn như lồng chống lật.

Theo Zing