Hyundai KONA 2021 xuất hiện tại đại lý, thiết kế mới gây nhiều ấn tượng

Không chỉ có phiên bản N Line, ngay cả những chiếc Hyundai Kona bản thường cũng đã sở hữu kiểu dáng sắc sảo và ấn tượng hơn nhiều so với đời xe cũ.

Hyundai KONA 2021 xuất hiện tại đại lý, thiết kế mới gây nhiều ấn tượng

Sau khi công bố lần đầu trước toàn Thế giới vào tháng 9 vừa qua, Hyundai Kona 2021 đã bắt đầu được ra mắt và có mặt tại các đại lý đầu tiên ở thị trường quê nhà Hàn Quốc. Chiếc xe mới là phiên bản cải tiến của mẫu Kona ra mắt vào năm 2017 và đạt được thiết kế đẹp mắt hơn, hiệu suất lái năng động, đồng thời hứa hẹn khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt nhất trong phân khúc.

Hyundai Kona 2021 đã bắt đầu về tới các đại lý, thiết kế gây ấn tượng mạnh bởi sự thể thao ảnh 1

 Dù chỉ là một bản nâng cấp lớn giữa vòng đời nhưng chiều dài của Kona mới được tăng thêm 40mm. Thiết kế mới, nhấn mạnh tới bề ngang của phía trước và phía sau, tạo cho chiếc xe vẻ tự tin và vững vàng. Những thay đổi này đặc biệt rõ ràng ở phần đầu xe, nơi Hyundai đã trang bị đèn LED chiếu sáng ban ngày được thiết kế lại sắc sảo hơn. Ở phía sau, ngoài cụm đèn hậu với choá mới thì Hyundai cũng thiết kế lại cản đuôi xe.

Hyundai Kona 2021 đã bắt đầu về tới các đại lý, thiết kế gây ấn tượng mạnh bởi sự thể thao ảnh 2

Tuỳ từng phiên bản, chiếc xe cũng sẽ có các lựa chọn mâm 16, 17 hoặc 18 inch với thiết kế mới. So với bản thường, Hyundai Kona N còn có thiết kế thể thao hơn nữa. Cản trước của chiếc xe nay đã có thiết kế dữ dằn hơn, với logo N gắn trên lưới tản nhiệt. Ở phía trên cụm lưới này là 3 khe gió nhỏ, một chi tiết dễ dàng gợi nhớ tới những chiếc Audi với hệ dẫn động 4 bánh quattro hoặc là bản thể thao S/RS. Phần đuôi xe cũng có các cánh khuếch tán trang trí mới, trong khi bộ mâm 18 inch có kiểu dáng nan xéo rất độc đáo.

Hyundai Kona 2021 đã bắt đầu về tới các đại lý, thiết kế gây ấn tượng mạnh bởi sự thể thao ảnh 3

Ở nội thất, hệ thống thông tin giải trí màn hình lớn 10,25 inch và cụm đồng hồ kỹ thuật số giúp nâng cao tầm nhìn của người lái đồng thời nhấn mạnh hình ảnh công nghệ cao. Khu vực bảng điều khiển trung tâm được sửa đổi để nhấn mạnh tới bề ngang, giúp không gian bên trong có cảm giác rộng rãi hơn. Ngoài ra, nó còn có độ yên tĩnh cao nhất trong phân khúc nhờ việc trang bị thêm kính chắn gió 2 lớp phía trước có dán phim cách âm, cũng như các vật liệu cách âm và cách nhiệt được áp dụng cho từng bộ phận.

Hyundai Kona 2021 đã bắt đầu về tới các đại lý, thiết kế gây ấn tượng mạnh bởi sự thể thao ảnh 4

Các phiên bản chạy xăng và N-Line mới của Kona được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh 1.6 turbo, ứng dụng đáng kể các công nghệ mới như thiết bị điều khiển thời gian mở van biến thiên liên tục (CVVD) và van điều khiển lưu lượng tích hợp (ITM). Công suất cực đại của động cơ này là 198 mã lực, cao hơn 20 mã lực so với phiên bản 1.6 Turbo cũ. Mặc dù công suất tăng lên, nó vẫn đạt mức tiết kiệm nhiên liệu 13,9km/l, cải thiện 8,6% so với Kona bản cũ.

Hyundai Kona 2021 đã bắt đầu về tới các đại lý, thiết kế gây ấn tượng mạnh bởi sự thể thao ảnh 5

Động cơ diesel 1.6l Smartstream kết hợp với mô-tơ điện trợ lực 48V cũng sẽ được Hyundai cung cấp cho các khách hàng ở châu Âu. Hệ động lực này có công suất 134 mã lực, có thể được kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp hoặc Hộp số tay thông minh sáu cấp (6iMT) của Hyundai, cũng như tùy chọn dẫn động bốn bánh. Bản thấp nhất chạy động cơ xăng T-GDI Smartstream 1.0 lít công suất 118 mã lực cũng kèm mô-tơ điện 48V và hộp số 6iMT của Hyundai.

Hyundai Kona 2021 đã bắt đầu về tới các đại lý, thiết kế gây ấn tượng mạnh bởi sự thể thao ảnh 6

Giá bán của Kona mới tại Hàn Quốc bắt đầu từ 20,31 triệu won (412,1 triệu đồng) đến 27,16 triệu won (551,1 triệu đồng) đối với mẫu máy xăng, 23,64 triệu won (479 triệu đồng) đến 28,1 triệu won (570,2 triệu đồng) đối với những bản hybrid và 24,6 triệu won (499 triệu đồng) đến 28,14 triệu won (571 triệu đồng) cho các bản N-line.

Hyundai Kona 2021 đã bắt đầu về tới các đại lý, thiết kế gây ấn tượng mạnh bởi sự thể thao ảnh 7
Hyundai Kona 2021 đã bắt đầu về tới các đại lý, thiết kế gây ấn tượng mạnh bởi sự thể thao ảnh 8
Hyundai Kona 2021 đã bắt đầu về tới các đại lý, thiết kế gây ấn tượng mạnh bởi sự thể thao ảnh 9
Hyundai Kona 2021 đã bắt đầu về tới các đại lý, thiết kế gây ấn tượng mạnh bởi sự thể thao ảnh 10

Theo Nghe nhìn Việt Nam