iPhone 12 và iPhone 12 Pro có thiết kế cấu tạo giống nhau

(Ngày Nay) - Để phân biệt iPhone 12 và iPhone 12 Pro chúng ta sẽ phải nhìn và cụm camera sau. Ngoài việc có ngoại hình giống nhau thì sau khi mổ bụng hai chiếc iPhone người ta còn thấy chúng còn có rất nhiều các linh kiện giống nhau.

iPhone 12 và iPhone 12 Pro có thiết kế cấu tạo giống nhau

iFixit đã mổ bụng chiếc iPhone 12 và iPhone 12 Pro, trong quá trình tháo rời đã phát hiện ra, các thành phần cấu tạo nên hai chiếc điện thoại là giống nhau, trong khi giá bán của hai chiếc điện thoại này được điịnh mức hoàn toàn khác nhau.

iPhone 12 và iPhone 12 Pro có thiết kế cấu tạo giống nhau ảnh 1

Ảnh GMS Arena

Hai phiên bản này khác nhau ở một số chi tiết nhỏ như Taptic Engine và camera phụ được kết nối với cảm biến LiDAR, những chi tiết khác hai máy có thể hoán đổi cho nhau. Ví dụ: hai máy đều có viên pin  2815mAh giống nhau và màn hình 6,1 inch,…

iPhone 12 và iPhone 12 Pro có thiết kế cấu tạo giống nhau ảnh 2
iPhone 12 và iPhone 12 Pro có thiết kế cấu tạo giống nhau ảnh 3

Điều đó có nghĩa màn hình của iPhone 12 có thể thay thế cho iPhone 12 Pro, tuy công nghệ ở trên hai chiếc màn hình này khác nhau nhưng một con mắt bình thường cũng khó có thể phát hiện ra, vì cả hai đều sử dụng chung một tấm nền OLED. iPhone 12 sử dụng camera kép, còn iPhone 12 Pro có cụm 3 camera, Apple đã khéo léo dử dụng tấm nhựa để lấp đầy khoảng trông trên iPhone 12.

iPhone 12 và iPhone 12 Pro có thiết kế cấu tạo giống nhau ảnh 4

Nhìn vào những điểm tương đồng có thể thấy nếu muốn Apple cũng có thể gắn camera tele lên iPhone 12 nhưng điều đó sẽ khiến giá của chiếc điện thoại tăng lên.

Sau cùng iFixit chấm điểm sửa chữa của iPhone 12 và iPhone 12 Pro là 6/10 điểm.

Lời kết của iFixit

-        Màn hình và pin là hai điểm ưu tiên trong thiết kế iPhone mới

-        Hầu hết các thành phần quan trọng khác là modun dễ thay thế

-        Apple sử dụng nhiều con vít hơn là gắn keo

-        iPhone chống ước tốt cũng gây ra những khó khăn cho lúc tháo lắp sửa chữa

-        Kính ở hai mặt sẽ khiến cho điện thoại dễ vỡ hơn và nếu vỡ ở mặt sau sẽ phải tháo hết các thành phần ra và thay toàn bộ khung.

Hiện tại iPhone 12 đang được niêm yết phiên bản thấp nhất là 24.990.000 Đồng và giá bán thấp nhất của iPhone 12 Pro là 30.990.000 Đồng.

iFixit là công ty tư nhân có trụ sở tại California, đây là một công ty chuyên sửa chưa các thiết bị, thúc đẩy người tiêu dùng sửa những đồ vật bị hỏng và đã cũ, họ không sửa trực tiếp mà họ bán các hướng dẫn và linh kiện để người mua có thể tự sửa.

Theo wccftech