Khách hàng nản với những lỗi vặt của xe tay ga Honda

Các mẫu xe tay ga có lượng bán lớn nhất của Honda luôn hút khách đến mức đại lý chính hãng phải "kênh" giá. Thế nhưng nhiều khách hàng cảm thấy mệt mỏi vì những lỗi vặt sửa mãi không hết trên Honda Vision, Sh Mode từ cũ cho đến mới.

Khách hàng nản với những lỗi vặt của xe tay ga Honda

Đắt nhưng không xắt ra miếng

Lúc cao điểm, mẫu xe ga hàng hot Honda Vision có mức chênh tới 10 triệu đồng, và ngay cả thấp điểm vì dịch bệnh, mẫu xe tay ga vốn được cho là giá rẻ này cũng “ăn thêm” của người mua từ 3 đến 5 triệu đồng so với giá niêm yết 29,9 triệu đến 32 triệu đồng.
Khách hàng nản với những lỗi vặt của xe tay ga Honda ảnh 1

Honda Vision.

Tương tự như Honda Vision, chiếc Sh Mode thường xuyên nằm trong “top” xe chênh giá cao hơn đề xuất. Tình trạng này xuất hiện kể từ phiên bản cũ trước đây cho đến bản mới nâng cấp 2020. Tại Hà Nội và Tp.HCM, Honda Sh Mode 2020 phiên bản CBS đang có giá 60-61 triệu đồng tại các Head. Mức giá này đang chênh 6,11-7,11 triệu so với giá đề xuất ban đầu của hãng là 53,89 triệu đồng. Riêng bản ABS có giá 70 triệu đồng, chênh hơn 12 triệu đồng so với giá niêm yết 57,89 triệu đồng.
Khách hàng nản với những lỗi vặt của xe tay ga Honda ảnh 2

Sh Mode cũng là mẫu xe thường xuyên bị "đội" giá

Với thiết kế nhỏ nhắn, thời trang Honda Vision và Sh Mode cộng với việc thường xuyên không bán đúng giá khiến nhiều người tiêu dùng dễ sa vào tâm lý “mua vội” vì nghĩ “đắt xắt ra miếng”, thế nhưng niềm vui chưa được bao lâu thì đã vướng những lỗi mà khi sử dụng hàng ngày khá bất tiện.

Anh Nguyễn Đức Th (đường Ngô Quyền, Hải Phòng) cho biết chiếc Honda Vision 2020 bản đặc biệt mới mua hơn 3 tháng với giá 41,5 triệu đồng (chênh gần 4 triệu đồng so với niêm yết) nhưng hiện đang gây khó chịu cho anh vì tiếng ồn từ động cơ kèm âm thanh hú khi chạy. Anh Th kể: “Xe tôi chạy giờ được 6.000 km, đã mang đến đại lý kiểm tra nhưng kỹ thuật viên bảo không vấn đề gì, thậm chí họ nói tiếng kêu và hú này là bình thường các xe khách khác cũng thế. Có người bạn nói bệnh này chỉ cần làm lại nồi mới là hết nhưng tôi nghĩ xe mới đi chưa được bao nhiêu làm vậy chẳng khác nào sửa xe ga Honda lỗi, hơn nữa làm vậy cũng mất bảo hành”.

Bản thân anh Th là người chơi xe và dùng qua khá nhiều dòng xe tay ga, nhưng với chiếc Honda Vision mới mua chưa được bao lâu này thì lần đầu thấy khó chịu như vậy.

Một trường hợp lỗi vẫn chưa khắc phục được là của Anh Phạm Văn Ch (Hà Tây, Hà Nội), cho biết chiếc Honda Vision mua tháng 8/2019 thường xuyên bị chết máy, hụt ga gây khó khăn trong quá trình điều khiển. “Xe mới lấy đi hơn 100 km đã bị rồi. Sau đó tôi có mang đến HEAD kiểm tra, kỹ thuật viên bảo khắc phục được rồi cứ đem về chạy. Nhưng nhiều lần mang đến rồi mang về đến phát chán mà lỗi cũ vẫn vậy”, anh Ch bức xúc.

Lỗi xe chỉ là trường hợp cá biệt hay có hệ thống?

Không những động cơ bị hú, ồn khó chịu như trường hợp anh Th, chị Nguyễn Ng (Quỳnh Phụ, Thái Bình) còn than thở trên diễn đàn hội Vision về hiện tượng lúc mới khởi động vặn ga bị ì một lúc xong bất ngờ vụt tăng. “Xe mình mới đi dc 1700km tự nhiên sáng nay có hiện tượng vậy. Đang dừng xong vặn ga rất ì, cảm giác yếu máy, xong vặn mạnh hơn tí thì nó rồ lên”, chị Ngọc kể. Nhiều thành viên cho rằng lỗi này rất nguy hiểm, nên xử lý sớm vì để con gái đi không an toàn. Thậm chí có thành viên cho rằng đây là lỗi côn có truyền thống của dòng xe này.

Cũng chịu cảnh khó chịu vì xe Vision chạy kêu “két két” mà mang đi bảo dưỡng khi đã đi được 4.000 km, anh Nguyễn Văn K (Mũi Né) cho rằng đành phải “sống chung với lũ” bởi ngay cả đại lý chính hãng cũng không khắc phục được thì tự sửa ngoài khó mà tin tưởng.

Điều đáng nói là những điều khó chịu trên đã xuất hiện ở phiên bản cũ. Chị Nguyễn Thùy L (22 tuổi, Tây Hồ Hà Nội) cho biết mình mua Honda Vision từ năm 2016 với giá 42 triệu đồng, năm đầu tiên xe chạy ổn đinh, nhưng đến cuối 2017 bắt xuất hiện tình trạng đang đi với tốc độ chậm thì chết máy, thường vào đầu ngày hoặc cuối giờ tan ca thì bị lại. “Tôi cảm thấy nguy hiểm nhất khi đang sang đường phải tránh xe khác thì bị chết máy, dừng giữa đường. Để khắc phục tôi thường phải giữ tay ga mạnh hơn để không chết máy”, chị L kể.

Với chiếc Honda Sh mode 2020 mới mắt cách đây hơn tháng hiện chưa được ghi nhận, nhưng ở đời cũ ra mắt cách đây chỉ vài năm thì nhiều chủ xe đã phải khổ sở vì dính khá nhiều lỗi.

Chị Nguyễn Ngọc A (Quang Trung, Hà Nội) cho biết chiếc Sh Mode mua từ 2016 của mình hiện gặp tình trạng cứ đi chậm là dễ chết máy, tần suất chết máy gần đây thường xuyên hơn. Xác nhận hiện tượng này với phóng viên, anh Đào Quốc Dương (chủ cửa hàng xe máy trên phố Nguyễn Phúc Lai, Hà Nội) cho biết nhiều khách hàng đem xe Honda Sh Mode chết máy tới để nhờ tìm hiểu những sự cố như: xe không nổ cầm chừng được, tăng tốc thì bị hụt ga không lên được, khó nổ máy buổi sáng, thậm chí đầu xe rung có hiện tượng nặng và lệch lái. “Đa số khách chọn khắc phục bằng cách vệ sinh bộ nồi côn, kiểm tra đường xăng gió, thay thế bộ bi trục bánh trước,… nhưng chỉ được một thời gian”, anh Dương nói. 

Không chỉ ở dòng xe tay ga tầm trung như Vision hay Sh Mode mà ở dòng cao cấp như Honda SH, hiện tượng hụt ga vẫn xuất hiện. Chia sẻ với phóng viên, chị Phạm Hồng Ch (Thanh Xuân Hà Nội) khá bức xúc vì chiếc Honda SH 125i mua tháng 12/2019 cả đăng ký vào là gần 100 triệu đồng, xe đi rất ít hiện mới hơn 3.000 km nhưng thường xuyên bị hụt hơi khi đi chậm và phải vặn ga mạnh hơn, đôi lúc còn bị òa ga. Chị Ch cho biết đã đi bảo dưỡng ở HEAD trên đường Ngụy Như Kon Tum nhưng vấn đề này đến nay vẫn chưa khắc phục được.
Khách hàng nản với những lỗi vặt của xe tay ga Honda ảnh 3

Dòng xe tay ga cao cấp SH 125i cũng gặp lỗi gây khó chịu.

Việc xe những chiếc xe tay ga hút khách của Honda gặp lỗi có lẽ không phải hiếm, trên các diễn đàn xe máy Honda vẫn xuất hiện các thắc mắc của thành viên về sự cố trên xe của mình và nhận được nhiều chia sẻ. Thành viên Lê Minh nói trên diễn đàn Vision Lead Việt Nam: “Xe Vision 2017 của vợ mình gần đây có tình trạng hụt xăng, giật giật, tắt máy mở lại đôi khi chạy tiếp được, đôi khi không. Anh em cho mình hỏi là có phải bị kim phun xăng không? Và khắc phục như thế nào”. Sau khi đăng tải status này, bất ngờ là không chỉ chiếc xe của Lê Minh bị mà còn nhiều “khổ chủ” khác. Thành viên Bùi Khánh Vi kể chiếc Vision của mình cũng bị như vậy nhưng không hết bệnh kể cả đã thay kim phun mới. “Thường hay bị nhất khi xăng gần hết, sau đó kể cả xăng còn nửa bình cũng không hết, phải để một lúc mới đề lại được”, Bùi Khánh Vi kể.

Sự cố với các mẫu xe tay ga hút khách của Honda quen thuộc đến mức thậm chí một số cửa hàng xe máy không ngần ngại quảng cáo có thể xử lý, như bệnh rung rần giật giải ga đầu từ 0-15km, xe có hiện tượng lúc lên ga kêu to trên các xe SH, AirBlade, PCX, Sh Mode, Lead chỉ bằng cách… thay chuông côn chống rung giật khác với chuông “zin”. Tất nhiên khi xe có “bệnh” thì phải “vái” tứ phương nhưng người tiêu dùng cũng nên thận trọng với việc thử nghiệm những biện pháp khắc phục bằng quảng cáo.

Trao đổi về vấn đề này, phía nhà sản xuất Honda Việt Nam cho biết, hiện những lỗi ghi nhận này đã được đưa sang bộ phận kỹ thuật xử lý và sẽ có thông báo cụ thể trong thời gian tới đây. 

Theo Kiến thức