Mercedes Benz S-Class 2021: chiếc xe đầu tiên có túi khí cho hàng ghế sau

(Ngày Nay) - Mercedes Benz S-Class 2021 được nâng cấp bằng rất nhiều trang bị tân tiến. Nổi bật nhất là hệ thống túi khí dành cho người ngồi sau lần đầu tiên xuất hiện trên một chiếc xe hơi, bên cạnh đó còn nhiều công nghệ an toàn chủ động khác, cùng khả năng đánh lái của trục sau ấn tượng.

Mercedes Benz S-Class 2021: chiếc xe đầu tiên có túi khí cho hàng ghế sau

Túi khí hàng ghế sau

Điểm nâng cấp đáng giá đầu tiên trên S-Class 2021 chính là hệ thống túi khí S-Class Executive Rear Seat Package. Túi khí dành cho người ngồi sau sẽ được đặt ở ngay sau ghế ngồi của hành khách phía trước. Ngay khi hệ thống nhận thấy va chạm, bộ phận bơm của túi khí sẽ kích hoạt, chiếc túi khí có thiết kế thêm phần viền được Mercedes ví như đôi cánh bảo vệ tốt hơn cho người ngồi phía sau.

Mercedes Benz S-Class 2021: chiếc xe đầu tiên có túi khí cho hàng ghế sau ảnh 1


Hơn nữa, hệ thống túi khí mới của Mercedes cũng an toàn hơn túi khí truyền thống nhờ có cấu trúc hình ống đặc biệt, tạo ra lực giải phóng tương đối thấp, từ đó giảm nguy cơ chấn thương do túi khi gây ra cho hành khách. Hệ thống này cũng được kích hoạt cùng với công nghệ dây đai an toàn bơm hơi giúp giảm thiểu tối đa thương tích cho người ngồi sau.

Cấu trúc 48-Volt

S-Class là mẫu xe mới nhất của Mercedes-Benz áp dụng công nghệ chassis 48-volt, cho phép xe có nhiều tính năng cao cấp như hệ thống E-Active Body Control, giúp chiếc xe tự động điều chỉnh độ cao thân để người ngồi trong nhận được sự êm ái tối đa khi đi qua đoạn đường xấu. Chế độ lái Curve thậm chí còn giúp chiếc xe chủ động nghiêng tại các khúc cua, giúp người ngồi phía trong không bị say xe.

Mercedes Benz S-Class 2021: chiếc xe đầu tiên có túi khí cho hàng ghế sau ảnh 2


Đặc biệt, với cấu trúc mới kết hợp công nghệ Pre-Safe Plus Impulse Side, thân xe có thể lập tức nâng cao 3-inch khi phát hiện va chạm hông, tương tự như Audi A8. Mục đích là để giảm tác động va chạm vào cánh cửa.

Khả năng đánh lái trục sau

S-Class 2021 không phải là mẫu xe đầu tiên có khả năng đánh lái trục sau, nhưng việc áp dụng công nghệ này trên mẫu xe mới của Mercedes Benz mang đến rất nhiều lợi ích cho khách hàng, đặc biệt là với một mẫu sedan fullsize có trục cơ sở dài như S-Class.

Mercedes Benz S-Class 2021: chiếc xe đầu tiên có túi khí cho hàng ghế sau ảnh 3


Với tốc độ di chuyển dưới 60 km/h, xe có khả năng đánh lái trục sau một góc lên đến 10 độ ngược hướng với trục trước, mang lại tính linh hoạt cao cho chiếc xe.

Ngược lại, khi tốc độ xe đạt trên 60 km/h, S-Class 2021 sẽ có trục sau đánh lái cùng hướng tối đa 4.5 độ, mang lại khả năng di chuyển mượt mà cho một mẫu xe dài.

Video thể hiện các tính năng an toàn và hiện đại trên S-Class 2021:

Theo Cnet