Mercedes Benz S-Class đạt tiêu chuẩn tự lái cấp độ 3

Mercedes-Benz vừa trình làng S-Class thế hệ mới với nhiều nâng cấp hiện đại, đặc biệt ở trong khoang cabin và khả năng tự điều khiển.

Mercedes Benz S-Class đạt tiêu chuẩn tự lái cấp độ 3

Ngày 2/9, Mercedes-Benz đã chính thức giới thiệu thế hệ mới của S-Class, đáng chú ý nhất trên mẫu xe này là khả năng tự động lái Cấp độ 3. Dự kiến từ đời 2021, hệ thống Drive Pilot sẽ giúp S-Class tự vận hành trong các điều kiện đường sá đặc biệt, kể cả trường hợp giao thông đông đúc hoặc các đoạn đường cao tốc ở Đức, ban đầu có tốc độ cho phép hợp pháp 60 km/h.
Hệ thống Drive Pilot trên vận hành dựa vào Lidar cùng một loạt các cảm biến khác và bản đồ kỹ thuật số độ nét cao. Hãng xe Đức lưu ý người lái phải luôn sẵn sàng lấy lại quyền điều khiển và tiếp tục lái khi hệ thống nhắc nhở.

Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới cũng đi kèm với tùy chọn hệ thống treo E-Active Body Control Suspension, trang bị bộ giảm chấn khí nén điều chỉnh liên tục theo tiêu chuẩn. Ngoài ra, hãng xe Đức còn bổ sung hệ thống đánh lái cầu sau mới cho phép tạo góc tới 10 độ ở bánh sau, giúp S-Class có khả năng cơ động như A-Class.

Điều này giúp mẫu sedan sang trọng bậc nhất của Mercedes-Benz có chu vi quay đầu giảm xuống còn 10,5 mét đối với phiên bản trục cơ sở ngắn.

Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới có thể tự vận hành - ảnh 1Khoang cabin rất ấn tượng của Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới.
Trong khi đó, Mercedes-Benz S-Class 2021 cũng sở hữu hệ thống giải trí MBUX thế hệ mới, trang bị các phần cứng và phần mềm cập nhật. Màn hình cảm ứng giờ được đặt cùng với bảng điều khiển trung tâm hiện có kích thước 12,8 inch dạng dọc với công nghệ OLED, hỗ trợ nhận dạng giọng nói cho tất cả hành khách mỗi khi nhận được lệnh "Hey Mercedes".
Màn hình đồng hồ kỹ thuật số trên xe kích thước 12,3 inch có thể được trang bị tùy chọn chế độ 3D kiểu mới mà không cần dùng kính đeo. Tính năng này có được nhờ 2 camera tích hợp giúp xác định vị trí mắt người để tạo nên hiệu ứng 3D với độ trễ cực thấp.
Hệ thống MBUX mới có thể hỗ trợ tối đa 5 màn hình bên trong xe Mercedes-Benz S-Class, gồm cụm đồng hồ, màn hình giải trí trung tâm, 2 màn hình 11,6 inch trên tựa đầu ghế trước và một máy tính bảng ở hàng ghế sau.
Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới có thể tự vận hành - ảnh 2Thân xe được làm lại liền mạch hơn.

Ngoài ra, Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới cũng được nâng cấp hệ thống chiếu sáng nội thất để hỗ trợ cảnh báo an toàn. Số lượng đèn LED dùng cho khoang cabin cũng được tăng từ 40 lên 250 bóng và có thể phối hợp với các hệ thống an toàn để cảnh báo trực quan hơn.

Ngoại thất xe vẫn sở hữu hình dáng quen thuộc, nhưng được nâng cấp một số chi tiết để mang đến diện mạo sang trọng hơn, trong đó đáng chú ý nhất là đèn pha, đèn hậu cũng như lưới tản nhiệt kiểu mới. Tay nắm cửa giờ cũng được làm dạng thò thụt, giúp xe có sự liền mạch hơn.

Về sức mạnh, Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới sẽ được trang bị động cơ 6 và 8 xi-lanh điện khí hóa trong khi mẫu S580e Hybrid sạc điện mới với quãng đường tối đa 62 km chỉ sử dụng pin sẽ ra mắt trong thời gian tới.

Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới có thể tự vận hành - ảnh 3Ngoại thất xe được giữ lại hình dáng cũ với một số thay đổi ở các cụm đèn.
Tại châu Âu, khách hàng có thể lựa chọn giữa các phiên bản động cơ xăng và Diesel 6 xi-lanh như: S450, S500, S350d, S350d 4Matic và S400d 4Matic. Trong đó, S450 và S500 chạy xăng được trang bị động cơ 3.0L 6 xi-lanh thẳng hàng kết hợp cùng hệ thống Mild-hybrid, cho công suất tối đa 362 mã lực và 429 mã lực.
Trong khi đó, khách hàng Mỹ có thể chọn lựa giữa phiên bản S500 4Matic và S580 4Matic trong gian đoạn đầu khi Mercedes-Benz S-Class được bán ra. S580 4Matic được trang bị động cơ V8 4.0L tăng áp kép kết hợp cùng hệ thống Mild-hybrid, cho công suất tối đa 496 mã lực.
Những chiếc Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới đầu tiên dự kiến sẽ đến thị trường Mỹ vào quý I/2021.
Một số hình ảnh khác về Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới:
Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới có thể tự vận hành - ảnh 4
Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới có thể tự vận hành - ảnh 5
Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới có thể tự vận hành - ảnh 6
Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới có thể tự vận hành - ảnh 7
Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới có thể tự vận hành - ảnh 8
Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới có thể tự vận hành - ảnh 9
Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới có thể tự vận hành - ảnh 10
Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới có thể tự vận hành - ảnh 11
Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới có thể tự vận hành - ảnh 12
Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới có thể tự vận hành - ảnh 13
Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới có thể tự vận hành - ảnh 14
Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới có thể tự vận hành - ảnh 15
Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới có thể tự vận hành - ảnh 16

Theo Tiền Phong