Mỹ cấm thêm 38 công ty có liên quan Huawei chống lại lệnh cấm của Mỹ

(Ngày Nay) - Bộ Thương mại Mỹ ngày 17/8 đã thắt chặt hơn nữa các hạn chế đối với việc Huawei tiếp cận công nghệ của Mỹ, thêm 38 chi nhánh của Huawei tại 21 quốc gia trên thế giới vào "danh sách thực thể".

Mỹ cấm thêm 38 công ty có liên quan Huawei chống lại lệnh cấm của Mỹ

Bộ tuyên bố rằng Huawei đã sử dụng các công ty con quốc tế để lách các lệnh trừng phạt ngăn cản việc xuất khẩu công nghệ của Mỹ.

Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross phát biểu “Huawei đã làm việc thông qua các bên thứ ba để khai thác công nghệ của Mỹ theo cách làm suy yếu lợi ích an ninh quốc gia và chính sách đối ngoại của Mỹ” tức là Huawei đã sử dụng các công ty con Quốc tế để trốn tránh lệnh trừng phạt của Mỹ.

Các công ty liên kết được liệt kê là tất cả các chi nhánh của Huawei hoạt động bên ngoài Trung Quốc, bao gồm các trung tâm thiết kế và Huawei Cloud, cũng như một số trung tâm nghiên cứu và phát triển của nó trên khắp châu Âu.

Hồi đầu tháng giám đốc điều hành của Huawei đã tiết lộ họ đã sắp hết chip xử lý và sẽ phải ngừng sản xuất bộ vi xử lý Kirin, đồng nghĩa với việc đóng cửa Hisilicon.

Mỹ cấm thêm 38 công ty có liên quan Huawei chống lại lệnh cấm của Mỹ ảnh 1

Huawei Xiliubeipo Village

Mỹ cấm thêm 38 công ty có liên quan Huawei chống lại lệnh cấm của Mỹ ảnh 2

Huawei Xiliubeipo Village

Mỹ cấm thêm 38 công ty có liên quan Huawei chống lại lệnh cấm của Mỹ ảnh 3

Huawei Xiliubeipo Village

Theo cnTechPost