Những ưu điểm giúp Hyundai Tucson hút khách tại Việt Nam

Hyundai Tucson đã có sự vươn lên mạnh mẽ trong phân khúc Crossover hạng trung tại thị trường Việt Nam trong nửa đầu năm 2020.

Những ưu điểm giúp Hyundai Tucson hút khách tại Việt Nam

Tính đến hết tháng 5/2020, doanh số của mẫu xe được sản xuất và phân phối bởi TC MOTOR đại 2.665 xe, vượt qua tượng đài 1 thời Mazda CX-5 với doanh số chỉ đạt 2.010 xe và chỉ chịu thua Honda CR-V với doanh số tháng 5 bùng nổ đạt hơn 1.581 xe khi dòng sản phẩm được khuyến mại giảm giá hơn 100 triệu đồng, giúp tổng doanh số đạt 3.493 xe.

Vậy điểm gì tạo nên sự thu hút mạnh mẽ của mẫu xe này? Đầu tiên phải kể đến chính là thiết kế ưa nhìn, hiện đại. Lưới tản nhiệt tầng Cascading Grille, cụm đèn kiểu dáng sắc nhọn kéo tới hai góc kết thúc của lưới tản nhiệt. Cụm đèn pha đặt cạnh dải đèn LED ban ngày hình chữ L được mở rộng từ hai góc trên.

Những ưu điểm giúp Hyundai Tucson hút khách tại Việt Nam ảnh 1

Đáng chú ý là cụm đèn chiếu sáng chính công nghệ full LED với 5 tinh cầu thủy tinh chứa hàng chục bóng đèn nhỏ ở mỗi cụm, đảm bảo tính thẩm mỹ cao đồng thời cung cấp lượng ánh sáng tốt khi vận hành trong điều kiện ánh sáng yếu. Bên dưới, đèn sương mù được thu nhỏ, cũng được bao quanh bởi dải đèn LED hình chữ L. Lazang Tucson được thiết kế mới theo phong cách hiện đại, năng động hơn với 3 kích thước: 17, 18 và 19 inch (bản Turbo). Thiết kế phía sau đơn giản nhưng tinh tế, theo sau là ống xả kép mạnh mẽ.

Điểm ghi của thương hiệu Hàn Quốc luôn là những tiện nghi cao cấp, có thể kể đến như phanh tay điện tử, hỗ trợ dừng xe Autohold, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama như đàn anh SantaFe. Đặc biệt, trang bị cốp điện thông minh là một trang bị đáng giá của Tucson. Thử tưởng tượng trong những ngày thời tiết xấu, mưa phùn và nắp cốp sau xe bạn rất bẩn vì bùn đất, tay bạn lại xách rất nhiều đồ đạc. Cốp điện thông minh giúp bạn rảnh tay mở cốp cất đồ.

Những ưu điểm giúp Hyundai Tucson hút khách tại Việt Nam ảnh 2

Công nghệ an toàn "tràn ngập" cũng mang lại cảm giác yên tâm cho người dùng, gồm chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESC, khởi hành ngang dốc HAC, hỗ trợ xuống dốc DBC, phanh khẩn cấp BA, ổn định thân xe VSM, kiểm soát lực kéo TCS... cùng 6 túi khí. Tiện ích hỗ trợ đỗ xe PAS với 8 cảm biến trước và sau cũng khá hữu hiệu trong điều kiện vận hành trong thành phố.

Nội thất bên trong xe Tucson gồm điều hòa tự động 2 vùng độc lập, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, cốp điện tự động, đèn tự động, sạc điện thoại không dây chuẩn Qi, gương chiếu hậu chống chói tự động ECM. Ngoài ra, khách hàng còn nhận được màn hình cảm ứng 8 inch Fly Monitor hỗ trợ Apple Carplay, bản đồ định vị dẫn đường vệ tinh dành riêng cho thị trường Việt Nam với nhiều thông tin hữu ích cùng các kết nối giải trí quen thuộc như Bluetooth/Radio FM/AM/AUX/USB hỗ trợ file đa định dạng. Bộ xử lí Arkamys Premium Sound với DAC SAF775X giải mã kĩ thuật số chuẩn 24bit/192khz được sử dụng đem đến trải nghiệm âm thanh cao cấp với 6 loa.

Cuối cùng, Hyundai Tucson cung cấp nhiều tùy chọn động cơ, gồm động cơ xăng truyền thống Nu 2.0L cho công suất 155 mã lực tại 6.200 vòng/phút, cùng momen xoắn 196 Nm tại 4.000 vòng/phút. Tiếp đến là động cơ Gamma II 1.6L Turbo phun xăng trực tiếp GDI cho công suất tối đa 177 mã lực tại 5.500 vòng/phút cùng Momen xoắn cực đại 265Nm tại 1.500~4.500 vòng/phút. Đặc biệt, hộp số đi kèm với đó là hộp số ly hợp kép 7 cấp lần đầu tiên xuất hiện trong phân khúc tại Việt Nam.

Những ưu điểm giúp Hyundai Tucson hút khách tại Việt Nam ảnh 3

Lựa chọn động cơ diesel của Tucson cũng rất ấn tượng. Động cơ mang mã hiệu R 2.0L ứng dụng công nghệ CRDi tuabin điều khiển điện eVGT tương tự trên chiếc SantaFe cho công suất tối đa 185 mã lực tại 4.000 vòng/phút cùng Momen xoắn cực đại 400Nm tại 1.750 ~ 2.750 vòng/phút. Phiên bản trang bị động cơ này sử dụng hộp số tự động 8 cấp tương đương người đàn anh.

Hyundai Tucson được trang bị hệ thống Drive Mode bao gồm 3 chế độ: Eco – Normal – Sport. Chế độ Eco và Normal trên Tucson khá tương đồng, giúp tay lái nhẹ nhàng, chuyển số ở ngưỡng tua máy thấp nhằm tạo cảm giác mượt mà, đồng thời giúp tiết kiệm nhiên liệu khá đáng kể khi vận hành trong điều kiện thành phố đô thị đông đúc.

Khi chuyển sang Sport, việc đề pa từ vị trí đứng yên mang đến cho người lái một sự ngạc nhiên, với một cú nhấn dứt khoát sát ván, đặc biệt trên phiên bản Turbo, ngay lập tức hộp số ly hợp kép 7 cấp phối hợp cùng chân ga, đẩy Momen xoắn động cơ lên cực đại ngay từ vòng tua 1.500 vòng/phút kéo chiếc Crossover lao đi dứt khoát. Cảm giác của người ngồi trong xe là một chút phấn khích khi lưng dính vào ghế lái, nếu chú ý thì đồng hồ tua máy chuyển vị trí tức thì báo số đã được chuyển.

Đặc biệt, Hyundai Tucson 2020 được trang bị hệ thống lái trợ lực điện C-MDPS với bánh răng và tỷ số truyền biến thiên theo tốc độ. Hệ thống dựa trên các cảm biến hấp thụ lực tác động trên vô lăng cũng như lực bổ trợ của hệ thống lái, từ đó sẽ tính toán và đưa ra lực hỗ trợ tối ưu nhất để người lái thao tác với vô lăng thực sự dễ dàng nhưng vẫn cảm nhận sự thú vị khi cầm lái. Trục các đăng 2 khúc được sử dụng giúp tăng cường độ ổn định khi cầm lái.

Theo Doanhnghiepvn.vn