Porsche Việt Nam lắp đặt trạm sạc công suất cao đầu tiên cho xe điện

Trạm sạc công suất cao đầu tiên dành cho xe thể thao điện đã được lắp đặt và sẵn sàng đi vào hoạt động tại Trung tâm Porsche Sài Gòn.

Porsche Việt Nam lắp đặt trạm sạc công suất cao đầu tiên cho xe điện

Đây là cột mốc quan trọng trong hành trình bước vào kỷ nguyên di động điện của thương hiệu xe thể thao Đức tại Việt Nam.

Trong tương lai gần, các trạm sạc sẽ được lắp đặt với công suất tối đa lên đến 350 kW, đảm bảo tối ưu quy trình sạc.

Ở giai đoạn đầu, trạm sạc được lắp đặt với công suất tối đa đạt 175 kW theo tiêu chuẩn CCS Type 2 connectors (Hệ thống Sạc Kết Hợp 2 đầu nối tiêu chuẩn Châu Âu).

Trạm sạc bao gồm: 1 trụ sạc DC (dòng điện một chiều) với điện áp 800V cho phép sạc nhanh từ mức 5% đến 80% SoC (mức sạc) chỉ trong 22,5 phút ở điều kiện lý tưởng và 3 thiết bị sạc AC (dòng điện xoay chiều) có công suất 22kW và cần 4 giờ để đạt mức năng lượng tương ứng.

Keyword đầu tiên có dấu
Trạm sạc công suất cao cho phép Taycan có thời gian sạc từ mức 5% để đạt mức 80% SoC (mức sạc) là 22,5 phút ở điều kiện lý tưởng với công suất sạc tối đa của dòng xe này là 270 kW

"Việt Nam là một thị trường quan trọng trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương, với số lượng khách hàng và cộng đồng người hâm mộ Porsche đang không ngừng phát triển. Với đặc thù là một nước có dân số trẻ, dễ tiếp nhận các sản phẩm công nghệ cao nên lĩnh vực di động điện sẽ trở nên phổ biến ở Việt Nam trong tương lai.", ông Andreas Klingler, Tổng Giám Đốc của Porsche Việt Nam cho biết.

"Năm nay chúng tôi sẽ chào đón mẫu xe thuần điện Porsche Taycan. Để chuẩn bị cho sự ra mắt mẫu xe này trong thời gian sắp tới cũng như gia tăng trải nghiệm của khách hàng đối với công nghệ di động điện, chúng tôi đã hoàn thiện việc lắp đặt trạm sạc công suất cao ngay tại trung tâm Porsche Sài Gòn bên cạnh giải pháp sạc tại nhà cho khách hàng."

Keyword đầu tiên có dấu
Sẵn sàng cho sự ra mắt dòng xe điện Porsche Taycan tại thị trường Việt Nam - dòng xe thể thao thuần điện đầu tiên khởi đầu cho kỷ nguyên mới của Porsche trong lĩnh vực di động điện

Chiến lược của Porsche là xây dựng Taycan trở thành một biểu tượng xe thể thao trong kỷ nguyên di động điện và cam kết đảm bảo một hệ sinh thái thông minh, bền vững với các giải pháp sạc được kết nối tại nhà và các Trung tâm Porsche, cho phép Taycan sạc nhanh hơn nhiều so với các hệ thống hiện có.

Keyword đầu tiên có dấu
Porsche Taycan thuần điện ra mắt thế giới ngày 4/9/2019 và chiếc đầu tiên về Việt Nam trung tuần tháng 4 vừa qua

Xe được trang bị bộ pin lithium-ion 93,4 kWh với cấu trúc 800V được đặt dọc chiều dài của xe. Theo Porsche, với pin được sạc đầy, Taycan Turbo có thể đi được 450 km liên tục.

Porsche công bố giá bán cho Taycan Turbo ở mức 153.000 USD (khoảng 3,6 tỷ đồng). Giá bán hiện tại của Taycan Turbo ở thị trường Việt Nam vẫn chưa được tiết lộ.

Trong thời gian tới, phiên bản Turbo S mạnh mẽ hơn và phiên bản Taycan 4S cũng sẽ có mặt tại Việt Nam.

Hai phiên bản này có giá bán tại thị trường nước ngoài ở vào mức 187.000 USD cho bản Turbo S và 103.800 USD cho Taycan 4S.

Theo Baogiaothong