Roll-Royce Phantom Tranquillity hàng hiếm về Việt Nam

Là một phiên bản giới hạn đặc biệt, phiên bản Tranquillity của Rolls-Royce Phantom chỉ được sản xuất 25 chiếc trên toàn thế giới. Mới đây, một trong số đó đã cập bến Việt Nam.

Roll-Royce Phantom Tranquillity hàng hiếm về Việt Nam

Đây là chiếc Phantom VIII thứ 3 được nhập về Việt Nam, sau 2 chiếc màu đỏ và trắng/xanh. Tuy nhiên, điều đặc biệt nhất là chiếc Phantom VIII thứ 3 này có độ hiếm hơn rất nhiều, chỉ có 25 chiếc trên toàn thế giới.

can canh

Chiếc Rolls-Royce Phantom “Tranquillity” này được tạo ra nhằm tôn vinh sự yên tĩnh mà người chủ đạt được trong khoang cabin của xe. Xe được chế tác thủ công bởi bộ phận Bespoke và chỉ được sản xuất giới hạn 25 chiếc trên toàn thế giới.

can canh

Chiếc xe được sản xuất ứng dụng công nghệ của thiên thạch và cảm hứng từ vũ trụ. Nhiều vật liệu bên trong khoang lái được lấy cảm hứng từ tên lửa không gian Skylark của Anh, vệ tinh Voyager của NASA, vùng tối và sáng của mặt trăng hay đến cả các chi tiết mạ vàng.

can canh

Ngoại thất của xe mang màu trắng đơn điệu kết hợp với phần nắp ca-pô màu đen mờ, logo Spirit of Ecstasy được sơn màu đen. So với Phantom VII, Phantom VIII sở hữu thiết kế có phần mềm mại hơn, hiện đại hơn nhưng vẫn lưu giữ những đường nét truyền thống của những chiếc Rolls-Royce, trở thành một biểu tượng sang trong với các chi tiết như lưới tản nhiệt dạng thác nước hay chi tiết cửa sau mở ngược,…

can canh

Khoang nội thất được phối giữa hai tông màu da trắng Arctic White kết hợp cùng xám Selby Grey đẹp mắt. Cái tên “Tranquillity” của chiếc Rolls-Royce Phantom này được in dập nổi dưới chân biểu tượng Spirit of Ecstasy như dấu hiệu nhận biết.

can canh

Bảng điều khiển trung tâm của chiếc Rolls-Royce Phantom Tranquillity được làm từ nhiều vật liệu đặc biệt như thép không gỉ, vàng 24k và hợp kim nhôm dùng trong ngành công nghiệp hàng không vũ trụ. Bộ điều khiển âm lượng của Rolls-Royce Phantom Tranquillity được chế tác từ chính thiên thạch Muonionalusta.

can canh

Rolls-Royce Phantom thế hệ thứ VIII được trang bị khối động cơ V12 6.75L, sản sinh công suất tối đa 563 mã lực, mô-men xoắn cực đại 900 Nm. Hộp số tự động 8 cấp. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 5,3 giây, tốc độ tối đa 250 km/h. Để đảm bảo xe luôn vận hành êm ái đến tối đa, Rolls-Royce đã sử dụng hệ thống treo khí nén tự cân bằng.

can canh

Được đưa về Việt Nam, chiếc xe đã “góp mặt” vào danh sách những chiếc Rolls-Royce phiên bản giới hạn tại thị trường Việt Nam – nơi mà có sự xuất hiện của rất nhiều những chiếc Rolls-Royce phiên bản giới hạn độc đáo như Hadar, Peace and Glory, Oriental Sun,…

Theo Doanhnghiepvn