Smartphone Samsung dính lỗi treo Recovery hàng loạt khi khởi động lại

(Ngày Nay) - Sáng nay, ngày 23/5/2020, hiện tượng hàng loạt mẫu smartphone Samsung gặp tình trạng lỗi khi khởi động lại máy.

Smartphone Samsung dính lỗi treo Recovery hàng loạt khi khởi động lại

Cụ thể, khi khách hàng khởi động lại thiết bị, những chiếc máy bị lỗi sẽ không thể khởi động như thông thường mà boot thẳng vào Recovery (chế độ phục hồi điện thoại, thường được sử dụng trong những trường hợp thiết bị gặp lỗi hệ thống). Với hầu hết người dùng phổ thông, khi vô tình gặp phải trường hợp này sẽ rất hoang mang.

Hiện tại, những model smartphone Samsung gặp phải lỗi trên chủ yếu là dòng J, tiếp theo đó là đến các dòng A, Note hay S, tuy nhiên số lượng giảm dần ở những model càng cao cấp.

Smartphone Samsung dính lỗi treo Recovery hàng loạt khi khởi động lại ảnh 1

Ảnh: Internet


Samsung chưa đưa ra câu trả lời cho hiện tượng lỗi hàng loạt trên. Tuy nhiên, theo một số diễn đàn công nghệ, khách hàng có thể gặp tình trạng trên do lỗi của bản cập nhật firmware mới nhất, và các thiết bị gặp tình trạng trên chủ yếu đều đang sử dụng phiên bản phần mềm trước tháng 8/2019.

Cho đến khi Samsung xác nhận lỗi và tung ra bản sửa lỗi chính thức, người dùng không nên lựa chọn các tùy chọn trong Recovery nếu không hiểu rõ, vì điều này hoàn toàn có thể dẫn đến tình trạng bị xóa sạch dữ liệu trong máy. 

Smartphone Samsung dính lỗi treo Recovery hàng loạt khi khởi động lại ảnh 2


Đối với những người am hiểu về công nghệ, hoàn toàn có thể sử dụng các biện pháp khác như can thiệp cập nhật phần mềm thông qua Odin. Ngoài ra, cũng có người cho biết một mẹo nhỏ giúp khắc phục tình trạng trên. Khách hàng gặp lỗi sẽ chọn "Try again" để thiết bị khởi động lại, sau đó nếu màn hình không hiển thị gì thì thử gọi vào thiết bị gặp lỗi, sau đó ấn nhận cuộc gọi, kéo thanh trạng thái xuống để vào tùy chọn cài đặt và nâng cấp phần mềm.

Đối với những người không chuyên, cách tốt nhất là mang đến đại lý điện thoại di động gần nhất để được các kỹ thuật viên giúp đỡ và khắc phục lỗi trên.